Tổng bí thư: Chống "tự chuyển hoá" là vấn đề rất lớn

Thứ hai - 17/10/2016 17:26

Tổng bí thư: Chống "tự chuyển hoá" là vấn đề rất lớn

Đề cập đến việc thực hiện Nghị quyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Tổng bí thư nhấn mạnh nói phải đi đôi với làm vì "nói mà không đi đôi với làm thì mất uy tín, không chỉ uy tín cá nhân mà của Đảng, Nhà nước".

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với cử tri quận Ba Đình ngày 17/10, ông Đặng Tài Tính nêu ý kiến, người dân rất quan tâm đến Hội nghị Trung ương 4 (khoá XII) với những nội dung quan trọng, trong đó vấn đề xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Cử tri Đặng Tài Tính, phường Cống Vị, quận Ba Đình phát biểu ý kiến về kết quả Hội nghị Trung ương 4. Ảnh: XH.

Theo ông Tính, trước đây Trung ương đã ban hành các nghị quyết nhằm chỉnh đốn Đảng và đã đạt được một số kết quả, tuy nhiên vẫn còn hạn chế. “Lần này phải có quyết tâm chính trị cao, biện pháp căn cơ bài bản, làm từ trên xuống, từ trong ra ngoài, thậm chí phải chấp nhận mất mát để việc chỉnh đốn có hiệu quả và làm nhân dân an lòng”, cử tri phường Cống Vị đề nghị.

Cử tri Trương Đức Ngãi bày tỏ: “Chúng ta nói rất hay nhưng phải nhanh chóng biến lời nói thành hiện thực. Dân đề nghị làm thế nào cho con đường giữa nói và việc làm thật ngắn lại, con đường từ dạ dày đến nghĩa địa thật dài ra".

Hoan nghênh và tiếp thu ý kiến cử tri, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng, chống suy thoái về đạo đức, tư tưởng, chống diễn biến hòa bình, chống "tự chuyển hóa" là vấn đề rất lớn và đặt ra từ rất lâu. Theo Tổng bí thư, từ năm 1994, Trung ương đã đề cập "diễn biến hòa bình" là một trong 4 nguy cơ làm mất chế độ.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Ba Đình sáng 17/10. Ảnh: XH.

Tổng bí thư nêu rõ, cử tri muốn thực hiện tốt Nghị quyết trung ương 4, nói phải đi đôi với làm và Trung ương cũng muốn thế vì "nói mà không đi đôi với làm thì mất uy tín, không chỉ uy tín cá nhân mà của Đảng, Nhà nước".

“Thực tế vô cùng khó khăn. Đối ngoại đã khó, chống ngoại xâm đã khó, nhiều người nói chống nội xâm bây giờ càng khó vì tự ta đánh vào ta. Ai dám tự phê bình, nhận khuyết điểm, nhận kỷ luật. Kiểm điểm rất nghiêm túc nhưng lại xin rút kinh nghiệm, rất sợ ghi vào lý lịch”, Tổng bí thư nói.

Tổng bí thư cho rằng, để việc chỉnh đốn Đảng hiệu quả, phải kiên trì, kiên quyết, làm đi làm lại như “đánh răng rửa mặt hàng ngày”. “Do đó, dù đã có Nghị quyết trung ương 4 (khóa XI), và đang làm lại ra Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), cũng về xây dựng Đảng. Nhưng mỗi nghị quyết có trọng tâm riêng, làm xong lại sơ kết, tổng kết làm tiếp”, Tổng bí thư nhấn mạnh.

Trước đó ngày 14/10, phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 4 , khóa XII, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, về nhiệm vụ, giải pháp xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Trung ương thống nhất phải tiến hành đồng bộ nhiều công việc cụ thể, thiết thực, tập trung vào 4 nhóm: Về giáo dục chính trị tư tưởng, tự phê bình và phê bình; về cơ chế, chính sách; về kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng; về phát huy vai trò của nhân dân và MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội. Chú trọng nêu gương những người tốt, việc tốt; ngăn ngừa, cảnh báo, phê phán những việc làm sai trái. Đấu tranh mạnh mẽ chống chủ nghĩa cá nhân, thói ích kỷ vụ lợi, "lợi ích nhóm"...

Võ Hải

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây