Tên trộm bị bắt nhưng không chịu ăn cơm nhiều ngày, lộ sự thật khiến hắn nhận ngay bản án tử hình

Thứ bảy - 14/05/2022 15:44

Tên trộm bị bắt nhưng không chịu ăn cơm nhiều ngày, lộ sự thật khiến hắn nhận ngay bản án tử hình

Thấy tên trộm không ăn cơm suốt nhiều ngày, cai ngục cảm thấy có điều không ổn, không ngờ điều này lại giúp cảnh sát điều tra ra một bí mật lớn hơn.

Vào tháng 7/2012, cảnh sát thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, nhận được thông tin trình báo từ một người đàn ông nói rằng mình vừa bị trộm. Người đàn ông này kể rằng anh ta đi uống rượu với bạn bè đến say mèm nên đã nằm ngủ trên ghế ở ga tàu hỏa phía nam, khi tỉnh dậy thì thấy túi đồ của mình đã biến mất. Cảnh sát đã nhanh chóng trích xuất camera an ninh quanh khu vực đó để điều tra, phát hiện một nghi phạm và 3 đồng phạm.

Đến ngày 20/7/2012, cả 4 nghi phạm đều đã bị bắt. Nghi phạm chính là Wei Qiu, vốn có nhiều tiền án nên cảnh sát nhận định hắn không phải người đơn giản, quyết định tạm giam vài ngày để điều tra. Cảnh sát cũng xác minh xuất xứ của Wei Qiu nhưng phát hiện hắn không phải đến từ thành phố Nhạc Dương, tỉnh Hồ Nam như hắn nói.

Điều gây nghi ngờ nhất là trong mấy ngày bị giam giữ, Wei Qiu không hề ăn cơm, chỉ thích ăn mì. Thói quen ăn uống của hắn giống người đến từ miền bắc hơn người miền nam đất nước. Cai ngục đã nhận ra điều này và báo với cảnh sát. Vì nghi ngờ, cảnh sát đã tìm hiểu sâu hơn về Wei Qiu. Một trong 3 đồng phạm với hắn là Li cũng khai rằng Wei Qiu có tới 2 biệt danh. 

Khi cảnh sát xác nhận được Wei Qiu là người đến từ phía bắc, thẻ ngân hàng của hắn cũng mang đến một manh mối quan trọng. Thẻ ngân hàng này được tìm thấy trong đồng đồ đạc của Wei Qiu. Chủ tài khoản của chiếc thẻ là Niu Pengyong, đến từ tỉnh Thiểm Tây.

Ban đầu, cảnh sát cho rằng Wei Qiu đã trộm thẻ ngân hàng của Niu Pengyong nên định liên lạc với người này để trả lại. Tuy nhiên khi tìm hiểu, cảnh sát lại nhận thấy bố của Niu Pengyong có ngoại hình rất giống với Wei Qiu, gần như từ một khuôn đúc ra. Hóa ra, Wei Qiu chính là bố của Niu Pengyong, tên thật là Niu Kangbin.

17 năm về trước, vào năm 1995, gia đình họ Niu đã nảy sinh tranh chấp với hàng xóm họ Feng về vấn đề đất đai. Sự việc ngày càng trở nên gay gắt, không tháo gỡ được. Trong lúc tranh cãi với nhau, Niu Kangbin cùng em trai Niu Kangmin đã cầm cuốc đập vào đầu anh Feng, khiến ông ta ngã quỵ xuống đất. Nhận thấy tình hình nghiêm trọng, Niu Kangbin và Niu Kangmin nhanh chóng chạy trốn.

Chấn thương của anh  Feng quá nặng, không được cấp cứu kịp thời nên đã qua đời ngay sau đó. Quá tức giận, bố của anh Feng đã đệ đơn khiếu nại lên cảnh sát, tố cáo Niu Kangbin và Niu Kangmin giết người.

Niu Kangmin chưa bỏ trốn được bao lâu thì đã bị bắt. Tuy nhiên, anh ta không phải thủ phạm chính trong vụ án này, không chủ quan có ý định tước đoạt tính mạng người khác một cách trái pháp luật, cuối cùng chỉ bị kết án 6 năm tù. Cảnh sát vẫn tiếp tục truy tìm Niu Kangbin nhưng không có tung tích của hắn.

Niu Kangbin vô cùng xảo quyệt, biết rằng nếu bị bắt thì tội rất nặng nên quyết tâm bỏ trốn. Hắn cố gắng che giấu thân phận của mình, chạy đến tỉnh khác, sống lang bạt khắp nơi vô cùng túng quẫn. 

Năm 1998, Niu Kangbin lại gây ra một án khác ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam. Hắn giết hại một cặp vợ chồng trẻ, cướp của họ 200 nhân dân tệ (gần 680 nghìn đồng theo tỷ giá hiện tại). Thế nhưng hệ thống an ninh công cộng lúc đó chưa phát triển, công nghệ điều tra tội phạm cũng hạn chế nên cuối cùng Niu Kangbin lại trốn thoát lần nữa.

Sau khi trốn khỏi Trịnh Châu, Niu Kangbin lấy tên giả là Wei Qiu, tự xưng mình đến từ thành phố Nhạc Dương, tỉnh Hồ Nam, đã mất bố mẹ từ khi còn nhỏ, sống lang thang một mình bên ngoài. Năm 2002, hắn đến Thượng Hải, tuy không phạm tội gì nghiêm trọng nhưng vẫn thường xuyên ăn cắp vặt. Không thể ngờ khi bị bắt vì tội trộm cắp, những tội danh kinh hoàng trong quá khứ của hắn lại bị vạch trần. Giờ đây, Niu Kangbin không còn chỉ là một tội phạm trộm cắp nữa mà còn là một kẻ sát nhân.

Theo quy định tại Điều 264 Bộ luật Hình sự Trung Quốc, tội trộm cắp bị phạt tù thời hạn không quá 3 năm, nếu có tình tiết nghiêm trọng thì phạt tù không quá 10 năm. 

Niu Kangbin vốn cho rằng mình chỉ ngồi tù một thời gian ngắn vì tội trộm cắp nhưng sau khi sự thật bị phanh phui, hắn không thể chối bỏ quá khứ đáng sợ của mình được nữa. Cuối cùng, Niu Kangbin đã bị kết án tử hình.

Nguồn: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/Nguồn: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/

Đi uống rượu với bạn, hôm sau đi tắm thấy chất lỏng màu trắng ở "phần dưới", cô gái ngỡ ngàng trước sự thật
Sau một đêm uống rượu say, cô gái sốc nặng khi phát hiện ra rằng mình đã bị xâm hại tình dục trong lúc không hề biết gì.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo K.H (Gia đình & Xã hội)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây