Sống sung sướng, phi tần mỹ nữ vây quanh, tại sao Hoàng đế ít người sống thọ?

Thứ bảy - 21/11/2020 12:48

Sống sung sướng, phi tần mỹ nữ vây quanh, tại sao Hoàng đế ít người sống thọ?

Hầu hết Hoàng đế Trung Hoa đều đoản thọ, ít người ống qua tuổi 50, một trong những nguyên nhân dẫn đến điều này bắt nguồn từ chính hậu cung của họ.

Hoàng đế sống trong cung cấm được bảo vệ nghiêm ngặt bởi một dàn thị vệ, có người hầu kẻ hạ 24/24. Chuyện ăn uống được ngự thiện phòng chăm sóc, lựa chọn thực phẩm, đồ ăn ngon nhất khắp nơi dâng lên. Chuyện chữa bệnh có các thái y giỏi nhất bắt mạch, kê đơn. Thế nhưng nhiều Hoàng đế Trung Hoa xưa không sống thọ như chúng ta vẫn nghĩ. Lý do vì đâu?

Hoàng đế phải đối mặt với nhiều áp lực công việc (Ảnh minh họa)

Áp lực công việc

Không chỉ có ngày nay mới có nhiều công việc căng thẳng mà ngày xưa các Hoàng đế đã phải đối mặt với rất nhiều việc. Với trọng trách Thiên tử, đứng đầu sơn hà xã tắc, các Hoàng đế cũng phải làm việc rất chăm chỉ, từ việc thiết triều đến dự các yến tiếc, tiếp sứ thần, phê tấu chương... Có những ngày nhiều tấu chương được dâng lên thì việc đọc và phê vào đó mấy chữ cũng không phải là công việc đơn giản.

Ngoài chuyện lo quán xuyến quốc gia, chăm lo đời sống người dân, giải quyết các vấn đề ngoại giao với các nước láng giềng thì nhiều Hoàng đế trong chế độ phong kiến cũng lo lắng đêm ngày làm sao giữ được ngai vàng bởi có thể bị phế truất, thích khách ám hại hay không được lòng các văn võ bá quan sẽ khiến cho con đường giữ ngai vàng không hề dễ dàng.

Những áp lực đó ảnh hưởng đến cơ thể, mệt mỏi trong suy nghĩ dẫn đến tuổi thọ giảm sút đáng kể. 

Quá nhiều cung tần mỹ nữ

Trong cung cấm thời phong kiến, hiếm có vị vua nào ít cung tần mỹ nữ. Có những Hoàng đế có tới hàng ngàn cung tần mỹ nữ. Trong đó có những người được sủng hạnh và mang long thai. Tuy nhiên, có những người ôm mộng được sủng hạnh đến đầu bạc mà không được một lần nếm trải giây phút hạnh phúc rồi phải quay về với lãnh cung. 

Với số lượng cung tần mỹ nữ như vậy, chuyện sủng hạnh cũng mệt mỏi và đau đầu. Mỗi năm chỉ có 365 ngày, tức là 365 đêm, nếu sủng hạnh thường xuyên cũng dễ lao lực, ảnh hưởng sức khỏe và tuổi thọ.

Có nhiều vị Hoàng đế hoang dâm, thường xuyên quá độ chuyện phòng the. Vào thời nhà Tấn ở Trung Quốc có vị Hoàng đế còn dùng đến xe dê đi quanh hậu cung. Khi xe dê dừng ở đâu thì sẽ thị tẩm phi tần ở cung đó. Vì biết được điều này nên có người dùng lá trúc tẩm nước muối và để trước cửa cung khiến dê dừng lại, bởi chúng thích ăn các lá trúc này. 

Đau đầu với những âm mưu của phi tần ở hậu cung

Ở chốn hậu cung có rất nhiều phi tần, mỹ nữ, không ít trong đó vẫn luôn mơ được sủng hạnh của Hoàng đế. Vì vậy, ngoài tài năng của bản thân được lọt vào mắt Rồng thì không hiếm người dùng tới âm mưu tranh quyền đoạt vị, bày mưu kế. Có những vị phi tần dựng hiện trường giả, tạo sóng gió rồi vu oan giáng họa cho phi tần khác để loại một người ra khỏi cuộc chiến chốn hậu cung. 

Giữa những sóng gió đó, có lúc Hoàng đế cũng phải vào cuộc phân xử. Với số lượng lên đến hàng trăm, hàng ngàn cung tần mỹ nữ, việc giải quyết các mâu thuẫn đó làm sao để cân bằng hậu cung, răn đe được người có lòng ác độc không phải là điều dễ dàng.

Dùng thuốc có chứa kim loại nặng

Giấc mơ trường sinh bất tử là mong muốn của con người từ khi sinh ra trên cõi đời này. Các vua chúa từ xa xưa cũng không phải là ngoại lệ. Với quyền lực của mình, trong chế độ phong kiến Trung Hoa xưa, nhiều Hoàng đế sai người đi tìm thuốc trừng sinh bất lão, hay mời những người từ ngoài cung vào để điều chế tiên dược, viên đan... Tuy nhiên, những loại thuốc này có thể chứa kim loại nặng, nếu uống lâu cái lợi chưa thấy nhưng có thể ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể, gây độc và có thể mất mạng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân có thể khiến cho Hoàng đế không sống thọ.

Y học kém phát triển

Thời xưa, các Hoàng đế có đội thái y chuyên việc bắt mạch, bốc thuốc, nghiên cứu bệnh tật... Nhưng việc chẩn đoán có nhiều hạn chế vì bắt mạch khó có thể tìm hết được nguyên nhân. Thời đó, máy móc chẩn đoán không có, các loại thuốc chưa được điều chế nhiều... chưa có thuốc để chữa nhiều bệnh. Thậm chí, với một số bệnh, khi đã mắc là xác định vô phương cứu chữa. 

Nếu như bệnh được xem bình thường ngày nay thì ngày xưa có thể là rất nặng. Cách chữa không hiệu quả và triệt để dẫn đến mắc bệnh nặng và từ đó không thể chữa được.

Ít vận động

Hoàng đế đứng đầu một quốc gia, được thái giám và cung nữ hầu hạ từ việc rửa mặt cho đến ăn uống... Đi đâu cũng có kiệu 8-10 người rước, hằng ngày ngồi trên ngai vàng để thiết triều hoặc ngồi tại chỗ viết chữ, phê tấu chương. Thời gian đi dạo ở ngự hoa viên rất ít. Cho nên, hầu hết Hoàng đế ít vận động và đây có thể là nguyên nhân dẫn đến sức khỏe không tốt. 

Có thể do di truyền

Thời xa xưa, các nữ nhân kết hôn với Hoàng đế từ khi tuổi còn quá trẻ. Khi đó cơ thể yếu ớt, sinh ra con cũng không khỏe mạnh. Trong khi mang thai cũng không có đủ điều kiện bồi bổ như ngày nay, cho nên đứa trẻ sinh ra không được khỏe thì tuổi thọ cũng khó kéo dài.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/hoang-de-trung-hoa-it-nguoi-song-tho-dau-dau-voi-am-m...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/hoang-de-trung-hoa-it-nguoi-song-tho-dau-dau-voi-am-muu-cua-phi-tan-o-hau-cung-d256582.html

Hoàng hậu Trung Hoa được 4 Hoàng đế sủng ái và cái kết bi kịch vì không chịu thị tẩm
Được nhiều Hoàng đế mê mẩn nhưng cuộc đời của người phụ nữ này lắm truân chuyên, đoạn trường. 
Bấm xem >>

Theo H.A (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây