Phó bí thư Đảng ủy xã dùng bằng giả bị cách chức

Thứ ba - 18/10/2016 10:33

Phó bí thư Đảng ủy xã dùng bằng giả bị cách chức

Được cử đi học song ông Nhân không hoàn thành chương trình mà mượn bằng người khác, sau đó tẩy xóa để hợp thức hóa hồ sơ.

Ngày 17/10, Huyện ủy Nông Cống (Thanh Hóa) đưa ra hình thức kỷ luật với ông Nguyễn Trọng Nhân, Phó bí thư Đảng ủy xã Trung Thành. Ông này bị cấp trên cách hết các chức vụ trong Đảng do gian lận bằng cấp.

“Nhận được đơn tố cáo của công dân, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy đã vào cuộc, xác định bằng cấp 3 của ông Nhân là không hợp lệ”, ông Lê Văn Ngọc, Chủ tịch UBND xã Trung Thành nói và cho hay, hiện ông Nhân đã bị nghỉ việc.

Theo hồ sơ lưu, ông Nguyễn Trọng Nhân sinh năm 1973, từng giữ chức phó Bí thư, Bí thư đoàn xã rồi làm Phó bí thư Đảng ủy. Quá trình công tác tại địa phương, ông Nhân được cơ quan cử đi học lớp bổ túc tại Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Nông Cống. Tuy nhiên, ông này không đủ điều kiện dự thi và sau đó đã dùng bằng của người khác tẩy xóa thành bằng cấp của mình.

Theo quyết định số 4/2004 của Bộ Nội vụ về tiêu chuẩn trình độ học vấn với các chức danh chủ chốt như Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch HĐND cấp xã... nhân sự phải có trình độ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH.
Lê Hoàng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây