Nhận tin con gái bị bắt cóc, bố mẹ đem gần 5 tỷ đi chuộc mới phát hiện sự thật

Thứ hai - 21/09/2020 17:41

Nhận tin con gái bị bắt cóc, bố mẹ đem gần 5 tỷ đi chuộc mới phát hiện sự thật

Bố mẹ của nữ sinh đã chuyển gần 5 tỷ đồng cho những kẻ bắt cóc để chúng thả con gái mình ra nhưng kết quả khiến ai cũng ngã ngửa.

Một gia đình ở Trung Quốc nhận được thông tin con gái mình đang đi du học ở Úc bị bắt cóc. Những kẻ bắt cóc đã tống tiền bố mẹ của nữ sinh này, bắt họ phải chuyển 213.000 USD (gần 5 tỷ đồng) thì mới thả con gái họ ra. Thế nhưng sau khi đã chuyển khoản xong xuôi, bố mẹ nữ sinh mới nhận ra đây là một cú lừa lớn. Đây thực chất chỉ là một vụ bắt cóc ảo do những kẻ lừa đạo dàn dựng nên.

Theo đó, vào khoảng 2h sáng ngày 8/9 vừa qua, nữ sinh 18 tuổi người Trung Quốc, hiện đang học tập tại thành phố Sydney, nước Úc, đã được bạn bè lo lắng và thông báo mất tích. Không lâu sau đó, bố mẹ của nữ sinh này đã nhận được một số hình ảnh và video con gái mình đang bị giam giữ tại một địa điểm không xác định thông qua mạng xã hội WeChat.

Một người đàn ông trong clip tự nhận là cảnh sát Trung Quốc đã yêu cầu gia đình nữ sinh trả tiền chuộc để đổi lấy sự an toàn của cô. Trong clip cũng có sự xuất hiện của một số người lạ mặt khác, do đó bố mẹ của nữ sinh càng lo lắng cho tính mạng của con gái mình. Sau đó, bố mẹ của nữ sinh đã thực sự nghe theo lời những kẻ bắt cóc, chuyển cho chúng 213.000 USD (gần 5 tỷ đồng). Cảnh sát xác nhận số tiền này đã được chuyển ra nước ngoài.

Sau khi cô nữ sinh được thông báo mất tích, các điều tra viên đặc biệt từ Bộ Chỉ huy Tội phạm bang New South Wales, Úc, cùng với các thám tử địa phương, đã thành lập một đội điều tra để tìm kiếm cô gái.

Tuy nhiên đến ngày 15/9 vừa qua, tức là chưa đầy một tuần sau khi cô nữ sinh mất tích, cô gái này được tìm thấy hoàn toàn an toàn và khỏe mạnh ở thành phố Pyrmont, Úc. Khi đó, sự thật mới được hé lộ.

Theo đó, vụ lừa đảo bắt đầu từ tháng 7, khi cô nữ sinh nhận được email từ những người tự xưng là chính quyền Trung Quốc. Chúng nói rằng những thông tin cá nhân của cô đã được sử dụng bất hợp pháp trên một gói hàng bị chặn ở nước ngoài, do đó cần phải gặp mặt xác nhận. 

Cô nữ sinh tin rằng những kẻ lừa đảo đang tuân theo lệnh của cảnh sát Trung Quốc để đòi lại thông tin cá nhân cho mình, do đó cô đã đồng ý không liên lạc với gia đình và bạn bè trong khi lẩn trốn tại một căn hộ ở thành phố Pyrmont. Không thể ngờ, gia đình cô đã mất oan một số tiền khổng lồ.

Ngay sau đó, cảnh sát bang New South Wales đã phát ra cảnh báo về những vụ bắt cóc ảo nhằm vào sinh viên Trung Quốc đang học tập tại Úc. Phát ngôn viên cảnh sát cho biết: "Những kẻ lừa đảo này đang tiếp tục hoạt động và săn lùng những lỗ hổng của các cá nhân trong cộng đồng, những người không tiếp xúc trực tiếp với gia đình họ. Những lẻ lừa đảo liên quan đến các vụ bắt cóc ảo liên tục thay đổi kịch bản để lợi dụng lòng tin của mọi người vào chính quyền".

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nhan-tin-con-gai-bi-bat-coc-bo-me-dem-gan-5-ty-di-chu...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nhan-tin-con-gai-bi-bat-coc-bo-me-dem-gan-5-ty-di-chuoc-moi-phat-hien-su-that-d5120201591021238.html

Đi bán bảo hiểm được khách rủ vào khách sạn nói chuyện, cô gái gặp chuyện kinh hoàng
Tưởng rằng đã gặp được một vị khách dễ tính và phóng khoáng, nữ nhân viên bán bảo hiểm không thể ngờ lại gặp phải một tên "yêu râu xanh" lừa đảo.
Bấm xem >>

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây