Người đàn ông ly hôn 10 năm mới biết con trai không phải con ruột, vợ cũ hờ hững: "Tôi cũng không hiểu"

Thứ năm - 22/09/2022 23:33
Đi xét nghiệm ADN để đưa tên con trai vào hộ khẩu, người đàn ông bàng hoàng phát hiện cậu bé không phải máu mủ của mình.
Người đàn ông ly hôn 10 năm mới biết con trai không phải con ruột, vợ cũ hờ hững: "Tôi cũng không hiểu"

Những ngày gần đây, anh Tan Xingsheng, 47 tuổi, sống tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, đang cảm thấy vô cùng mệt mỏi và chán nản khi cậu con trai 11 tuổi Tan Liang không thể đi học, lý do là bởi cậu bé không có tên trong hộ khẩu gia đình.

Tan Liang là con trai của anh Tan Xingsheng với người vợ cũ Liu Fang. Cô Liu Fang kém anh Tan Xingsheng 7 tuổi, cả 2 gặp nhau khi cùng làm việc tại một nhà máy rồi nhanh chóng phải lòng nhau. Sau một khoảng thời gian dài sống chung, cô Liu Fang đã mang thai đứa con với anh Tan Xingsheng, vì vậy cả 2 quyết định kết hôn.

Sau khi Tan Liang chào đời, cả anh Tan Xingsheng và cô Liu Fang đều quên chuyện xin giấy khai sinh cho con, vì vậy con trai mới không có tên trong hộ khẩu. Không ngờ sau đó, anh Tan Xingsheng lại vướng vào một vụ việc, khiến anh phải đi tù vài năm. Cô Liu Fang quá chán nản nên quyết định ly hôn, quyền nuôi con thuộc về anh Tan Xingsheng.

Sau khi ra tù, anh Tan Xingsheng quyết định làm lại cuộc đời, chăm chỉ làm việc để có tiền nuôi nấng con trai. Vì quá bận rộn, anh Tan Xingsheng đã gửi con cho chị gái trông hộ. Cho đến tận khi Tan Liang 11 tuổi, cậu bé vẫn chưa có tên trong hộ khẩu gia đình. Anh Tan Xingsheng muốn nhập hộ khẩu cho con trai nhưng thủ tục bắt buộc phải có xét nghiệm quan hệ huyết thống.

Thấy vậy, anh Tan Xingsheng liền đưa con trai đi xét nghiệm ADN để lấy giấy chứng nhận. Nào ngờ, kết quả trả về khiến anh sốc nặng. Bé Tan Liang hoàn toàn không có quan hệ gì với anh. Suốt 11 năm qua, anh Tan Xingsheng đã nuôi một đứa trẻ không phải máu mủ của mình.

Anh Tan Xingsheng rất sốc khi biết sự thật này, tuy nhiên 11 năm là khoảng thời gian không hề ngắn, anh đã có tình cảm cha con sâu đậm với Tan Liang. Hơn nữa, anh Tan Xingsheng đã chia tay với cô Liu Fang quá lâu. Vì thế, anh quyết định tiếp tục nhận nuôi bé Tan Liang, coi như con đẻ của mình.

Vấn đề nằm ở chỗ nếu không có xét nghiệm quan hệ huyết thống, anh Tan Xingsheng không thể đưa bé Tan Liang vào hộ khẩu để đến trường được. Vì thế, anh Tan Xingsheng đã chủ động liên lạc với vợ cũ Liu Fang, mong cô nhập hộ khẩu cho con. Chẳng ngờ, cô ta lại từ chối thẳng thừng. Bé Tan Liang khi biết chuyện đã rất buồn bã, trốn tiệt trong phòng, thậm chí còn tuyệt thực.

Không thể chấp nhận được cách hành xử của vợ cũ, anh Tan Xingsheng đã cầm kết quả xét nghiệm ADN đến tận nhà cô Liu Fang để chất vấn. Khi tới nơi, anh Tan Xingsheng gặp mẹ của vợ cũ. Bà ấy tỏ ra hoàn toàn thản nhiên, dường như đã biết trước chuyện Tan Liang không phải con ruột của anh Tan Xingsheng. Bà còn khuyên anh Tan Xingsheng đừng tìm con gái mình nữa vì cô ấy đã tái hôn rồi.

Tuy nhiên, anh Tan Xingsheng vẫn yêu cầu cô Liu Fang về nhà để nói chuyện về vấn đề hộ khẩu của con. Anh Tan Xingsheng thẳng thắn bày tỏ rằng mình muốn nhận nuôi con, chỉ cần cô Liu Fang giải quyết chuyện học hành của con là được. Chẳng ai ngờ, cô Liu Fang từ chối, nói rằng mình đã có gia đình riêng, không muốn can dự.

Anh Tan Xingsheng vô cùng bực bội, liền đem kết quả xét nghiệm ADN để tố cô Liu Fang năm xưa bội bạc, lừa dối mình. Liu Fang trơ trẽn trả lời: "Tôi cũng không hiểu. Đứa trẻ rõ ràng là của anh và tôi không biết tại sao lại như thế". 

Sau đó, mẹ con cô Liu Fang còn nghi ngờ rằng anh Tan Xingsheng cố tình muốn đưa tên Tan Liang và sổ hộ khẩu để có thêm suất chia đất sau khi nhà bị phá dỡ và đền bù. Trước những lời nói này, anh Tan Xingsheng hoàn toàn "cạn lời" và bất lực. Anh không muốn nhờ tới sự giúp đỡ của vợ cũ Liu Fang nữa, tuyên bố sẽ tự mình giải quyết chuyện này.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-dan-ong-ly-hon-10-nam-moi-biet-con-trai-khon...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-dan-ong-ly-hon-10-nam-moi-biet-con-trai-khong-phai-con-ruot-vo-cu-ho-hung-toi-cung-khong-hieu-a576772.html

Chị gái mách chuyện chồng ngoại tình, vợ lắp camera kín trong nhà, bàng hoàng với danh tính "kẻ thứ ba"
Trong lúc đi công tác xa, người vợ đã nghe tin đồn từ chị gái rằng chồng mình dẫn người phụ nữ khác về nhà.
Bấm xem >>

Hôn nhân gia đình

Theo DOÃN KỲ (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây