Nấu thịt kho tàu nhất định phải nhớ 5 điều này thịt beo béo, lên màu đỏ đẹp, mềm tan trong miệng

Thứ sáu - 30/09/2022 06:01
Thịt kho tàu vô cùng quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết làm món này ngon.
Nấu thịt kho tàu nhất định phải nhớ 5 điều này thịt beo béo, lên màu đỏ đẹp, mềm tan trong miệng

Thịt kho tàu là một trong những món ăn quen thuộc, đậm đà thường xuất hiện trong các bữa cơm gia đình. Thịt kho tàu có màu nâu đỏ rất đẹp, mềm thơm, beo béo nhưng không hề ngán ngấy. Vào những ngày mát trời như thế này, thưởng thức thịt kho đậm đà với cơm trắng nóng hổi thì chẳng còn gì hấp dẫn bằng.

Tuy thịt kho tàu quen thuộc là thế nhưng không phải ai kho thịt cũng ngon. Nhiều người thắc mắc, không hiểu vì sao thịt kho tàu của mình không có mùi thơm, kém mềm, ăn không đã miệng. Do đó, các bạn hãy tham khảo tuyệt chiêu làm thịt kho tàu ngon dưới đây nhé.

Nấu nước hàng (nước màu)

Điểm nhấn của món thịt kho tàu đầu tiên chính là màu sắc của nó. Món thịt kho tàu sẽ có màu nâu đỏ, hơi chút óng ánh vô cùng hấp dẫn. Màu sắc của món thịt kho chuẩn khiến món ăn có sức hút rất nhiều, nhìn là muốn ăn ngay. Chính vì thế, việc nấu nước hàng vô cùng quan trọng.

Mua nước hàng kho thịt (nước màu) hoặc kẹo đắng ở ngoài quán về nấu thường rất tiện lợi, tiết kiệm thời gian nhưng mùi thơm của món thịt không đạt được độ hoàn hảo như nước màu tự chế.

Nấu nước hàng kho thịt không khó, chỉ cần cho đường vào chảo, thêm chút nước đun đến khi đường sôi có màu cánh gián. Nếu sợ đường dính chảo quá có thể thêm ít dầu ăn vào cùng đường. Sau đó thêm 1 lượng nước vừa phải vào, đun sôi rồi tắt bếp. 

Lưu ý: Không để đường cháy đen, nước hàng sẽ bị đắng, thịt cũng sẽ có màu nâu đen, xỉn, không hấp dẫn và cũng mất vị ngon. Thường 3-4 thìa đường (đong bằng thìa ăn cơm), thì sẽ cho một bát ăn cơm nước. Không nên cho quá nhiều nước nước hàng sẽ loãng màu.

Dùng nước dừa tươi

Thực tế khi nấu thịt kho tàu không cần dùng đến nước dừa tươi món ăn vẫn ngon, nếu thiếu ngọt có thể thêm xíu đường. Tuy nhiên, muốn thịt kho tàu có vị ngọt từ nhiên thì tốt nhất vẫn nên thêm chút nước dừa tươi. Vì thế, khi kho thịt, bạn nên thêm nước dừa thay thế cho nước khi thêm vào thịt nhé. Nên chọn nước của quả dừa bánh tẻ sẽ ngon ngọt hơn.

Chọn loại thịt để kho

Kho thịt chúng to có thể dùng thịt ba chỉ, thịt mông, thịt nạc vai tuy nhiên, làm món thịt kho tàu thì ba chỉ vẫn là ngon nhất. Thịt ba chỉ có các lớp mỡ xen kẽ các lớp nạc vì thế sẽ có cảm giác beo béo nhưng không hề ngán ngấy. 

Chọn những miếng ba chỉ trông tươi sáng, không có mùi hôi, các lớp thịt nhiều. Phần ba chỉ để kho thường phải có từ 5-7 lớp thịt trở lên mới ngon. Loại 3 lớp thịt thường khô hơn.

Không nên chọn các loại thịt nguyên nạc như thịt thăn để kho, vì như vậy thịt sẽ khô và không có độ ngậy.

Gia vị tẩm ướp

Khi nấu thịt kho tàu, muốn ngon chúng ta không cần nêm nếm quá nhiều loại gia vị sẽ mất đi hương vị nguyên bản của thịt lợn. Gia vị thường để làm thịt kho tàu đơn giản nhất chỉ cần xíu muối, nước mắm, bột canh, hành tím băm nhỏ. Ai thích ăn cay có thể cho thêm ớt.

Thịt sau khi rửa sạch, thái miếng vuông quân cờ, như vậy thịt kho sẽ mềm và không bị teo lại. Nếu không có nhiều thời gian, bạn chỉ ướp thịt với các gia vị trong 15-20 phút. Còn nếu có nhiều thời gian thì ướp lâu hơn một chút hoặc bọc màng bọc thực phẩm, để ướp qua đêm trong tủ lạnh, thịt kho càng ngon.

Kho thịt như thế nào thì ngon?

Thịt đã tẩm ướp đem cho vào nồi đảo đều đến lúc thịt săn lại thì cho nước hàng vào. Sau đó thêm nước dừa cho xâm xấp mặt thịt, đậy vung lại. Đun cho thịt sôi lên rồi hạ lửa (vớt bọt nếu có), đun liu riu cho đến khi thịt chín mềm, nước sốt sệt lại là được. Thời gian kho thường là từ 40-45 phút thì thịt sẽ rất mềm và ngon. 

Lưu ý, không nên để lửa quá to trong suốt quá trình nấu thịt kho tàu sẽ làm thịt bị cháy mà lại chưa đạt được độ mềm như mong muốn.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/nau-thit-kho-tau-nhat-dinh-phai-nho-5-dieu-nay-thit-beo-be...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/nau-thit-kho-tau-nhat-dinh-phai-nho-5-dieu-nay-thit-beo-beo-len-mau-do-dep-mem-tan-trong-mieng-c59a13483.html

Kho cá mãi vẫn không ngon lại có mùi tanh nồng, ghi nhớ 4 điều này món ăn cực hoàn hảo
Cá kho là món ăn quen thuộc nhưng để kho được nồi cá ngon, thơm nức không có mùi tanh cần có bí quyết riêng.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Tổng hợp) (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây