Nạn nhân vụ nổ bóng bay đêm Trung thu qua cơn nguy kịch

Thứ bảy - 17/09/2016 01:34

Nạn nhân vụ nổ bóng bay đêm Trung thu qua cơn nguy kịch

Các nhân chứng kể lại, vụ nổ xảy ra khi nhiều người lớn và trẻ em đang tranh nhau chùm bóng bay được bơm bằng khí hydro. Một thanh niên dùng bật lửa đốt sợi dây buộc gây nổ bóng.

Chiều 16/9, sau gần một ngày được điều trị tại bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình), các nạn nhân vụ nổ bong bóng bay tại TP Đồng Hới đã ổn định sức khỏe. 

Trao đổi với Zing.vn, chị Nguyễn Thị Thanh Diệp (33 tuổi, trú phường Nam Lý), nạn nhân bị nặng nhất trong vụ nổ cho biết, vụ nổ xảy ra sau khi một thanh niên bật lửa đốt sợi dây buộc chùm bong bóng bay. Chị Diệp đẩy xe cho 2 con (6 tuổi và 3 tuổi) đi chơi đêm hội Trung thu do Đoàn phường Nam Lý tổ chức. Khi ban tổ chức tuyên bố phá cỗ thì người phụ nữ này để chiếc xe cùng 2 con nhỏ bên lề đường rồi chạy đến chùm bong bóng bay để giựt vài cái cho con gái 3 tuổi.

Chị Nguyễn Thị Thanh Diệp là trường hợp bị nặng nhất trong số các nạn nhân vụ nổ bóng bay. Ảnh: Văn Được.

"Lúc đó, tôi đang cúi đầu vào chùm bong bóng để bứt thì có một thanh niên bật lửa để đốt sợi dây. Tôi chỉ nghe những tiếng nổ bụp bụp rồi thấy mặt và 2 tay nóng rát", nữ nhân viên Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Quảng Bình kể lại.

Sau khi bị bỏng, tối tăm mặt mũi, chị Diệp vẫn cố tìm các con đang ở cách vụ nổ một đoạn không xa rồi điện thoại cho người thân đến đón con mới vào bệnh viện cấp cứu. 

Còn chị Mai Kiều Trang (39 tuổi, cùng trú phường Nam Lý) cho biết chị bán hàng đồ chơi cách nơi xảy ra vụ việc khoảng 15 m. "Nghe tiếng nổ cùng với ánh lửa sáng lên, tôi không dám lại gần vì sợ nguy hiểm. Đưa mắt tìm con gái không thấy nên tôi mới bảo chồng chạy đến tìm cháu", chị Trang nói. 

Lúc vụ nổ xảy ra, con gái chị Trang là bé Nguyễn Thị Thảo Như (8 tuổi, đang học lớp 3) cũng xúm vào tranh giành chùm bóng bay. Bé gái 8 tuổi bị bỏng độ 1 ở vùng mặt và mặt trong của cả 2 cánh tay. 

Bé Nguyễn Thị Thảo Như đang được quấn băng kín mặt và 2 cánh tay do bị bỏng. Ảnh: Văn Được.

Theo một phụ nữ khác (xin giấu tên) có con gái bị bỏng do vụ nổ cho biết chùm bóng còn khoảng 30 quả phát nổ. Số bóng này bị vụ nổ làm nát vụn không còn một quả nào. 

Bác sĩ Nguyễn Văn Thành, Trưởng Khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam Cu Ba Đồng Hới cho biết tối 15/9 có 9 trường hợp bị bỏng cấp độ 1 và 2 được đưa vào cấp cứu. 3 trường hợp nhẹ nhất được bệnh viện cho về nhà điều trị sau khi sơ cứu. Đến sáng 16/9, một trường hợp khác vào nhập viện điều trị. 

"Hiện tại, cả 7 bệnh nhân đều ổn định sức khỏe, hồi phục tích cực tại Khoa chấn thương chỉnh hình. Những bệnh nhân này chỉ bị bỏng cấp độ nhẹ, chỉ bị nóng rát như cháy nắng (cấp độ 1) và lên các bọng nước do bị cháy (cấp độ 2) gây tổn thương vùng da bên ngoài. Các bệnh nhân bị bỏng do cháy nổ", bác sĩ Thanh nói. 

Bác sĩ Thanh cũng cho rằng đây là lần đầu tiên bệnh viện tiếp nhận các trường hợp bị bỏng do nổ bong bóng bay chứa khi hydro. Qua lời kể của các bệnh nhân, bác sĩ Thanh khẳng định vụ nổ là do có lửa đốt dẫn đến nổ bong bóng.

Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình bệnh viện khuyến cáo các bậc phụ huynh nên hạn chế cho con trẻ tiếp xúc với bong bóng bay được bơm bằng khí hydro để tránh xảy ra những tai nạn tương tự. 

Khoảng 21h tối 15/9, một vụ nổ bong bóng bay xảy ra tại đường Thống Nhất, phường Nam Lý (TP Đồng Hới) làm 9 người nhập viện. Trong số các nạn nhân có 6 trẻ em. 7 người hiện đang được điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Việt Nam Cu Ba Đồng Hới


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây