Lý do bất ngờ sau việc nữ giám đốc xin làm rửa bát ở viện dưỡng lão

Chủ nhật - 07/03/2021 17:09

Lý do bất ngờ sau việc nữ giám đốc xin làm rửa bát ở viện dưỡng lão

Để được gặp cha nhiều hơn, nữ giám đốc người Mỹ chấp nhận làm nhân viên lau dọn và rửa bát ở viện dưỡng lão.

Lisa Racine (48 tuổi) là giám đốc dự án của một công ty in ấn ở thành phố Stillwater, tiểu bang Minnesota (Mỹ). Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ tháng 11/2020, viện dưỡng lão nơi cha Lisa đang ở đưa ra quy định hạn chế người vào thăm.

Từ đó cô luôn trăn trở với câu hỏi làm sao để được gặp cha nhiều hơn. Trùng hợp thay lúc đó viện dưỡng lão cũng đang tổ chức tuyển dụng. Không chần chừ, Lisa lập tức nộp đơn xin ứng tuyển làm công việc bán thời gian ở đây, People đưa tin.

Vậy là từ tháng 12/2020, vào mỗi buổi tối và 2 ngày cuối tuần, Lisa lại có mặt ở đây để làm công việc lau sàn và rửa bát đũa trong bếp.

“Lúc đầu, cha chỉ nghĩ tôi là một y tá mới vào làm việc. Cho đến khi tôi tiết lộ thân phận, ông đã vô cùng ngạc nhiên và bất ngờ", nữ giám đốc nhớ lại. Cha của Lisa cũng ví sự có mặt của con gái khi đó là "một trong những ngày hạnh phúc nhất đời".

"Tôi thường đến viện dưỡng lão sớm hơn vài phút để chào hỏi, mua cho cha vài món ăn. Sau khi tan ca, tôi sẽ dành từ 1-2 giờ trò chuyện, đưa ông đi dạo. Dù không nói ra nhưng tôi biết cha rất hạnh phúc khi được gặp con gái", Lisa cho biết.

Trước đó, dù rất nhớ cha nhưng cô chỉ có thể nhìn ông qua cửa sổ. Việc hai cha con trò chuyện qua FaceTime cũng bất tiện vì Lisa biết cha không rành về công nghệ.

Nữ giám đốc và cha đang được tiêm phòng Covid-19.

Hơn nữa việc Lisa đến làm cũng giúp ích rất nhiều cho viện dưỡng lão. Rene Racine, quản lý của viện cho biết do dịch bệnh nên suốt nhiều tháng liền họ không thể thuê được người. Các nhân viên phải cùng lúc đảm nhiệm nhiều vị trí. "Lisa là một cô gái hiếu thảo. Nhận được lời đề nghị của cô ấy là một niềm vinh dự lớn đối với chúng tôi", Rene thông tin.

Ông Harold Racine (87 tuổi, bố Lisa), từng là một thợ in, đã cùng vợ quá cố nuôi dạy 8 người con trưởng thành. "Tôi rất tự hào về những đứa con của mình. Những khó khăn, vất vả khi nuôi dạy chúng cuối cùng đã được đền đáp", ông nói.

Lisa cho biết mình có thể tập yoga hoặc đi chơi với bạn bè vào dịp cuối tuần nhưng cô lựa chọn đến viện dưỡng lão làm việc để được nhìn thấy cha.

Hiện tại, những cụ ông cụ bà trong viện dưỡng lão đều được tiêm phòng Covid-19, người thân có thể vào thăm trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, nữ giám đốc vẫn muốn duy trì công việc này.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/ly-do-bat-ngo-sau-viec-nu-giam-doc-xin-lam-rua-bat-o-vien-du...Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/ly-do-bat-ngo-sau-viec-nu-giam-doc-xin-lam-rua-bat-o-vien-duong-lao-a507792.html

Tin tức 24h: Từ 10/3, gia đình sinh 2 con một bề được miễn, giảm học phí
Cặp vợ chồng sinh hai con một bề cam kết không sinh thêm con được hỗ trợ miễn, giảm học phí; hỗ trợ mua bảo hiểm y tế học sinh.
Bấm xem >>
Theo Minh Hoa (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây