Hà Tĩnh tiêu huỷ 11 tấn cá đông lạnh nhiễm cadimi

Thứ năm - 22/09/2016 01:59

Hà Tĩnh tiêu huỷ 11 tấn cá đông lạnh nhiễm cadimi

11 tấn cá đông lạnh nhiễm cadimi niêm phong đầu tháng 8 được tỉnh Hà Tĩnh định giá gần 400 triệu đồng, chi phí tiêu huỷ khoảng 60 triệu đồng.

Ngày 21/9, ông Phan Văn Hùng, Chi cục trưởng Vệ sinh an toàn thực phẩm (Sở Y tế Hà Tĩnh) cho biết, tỉnh này đang lên phương án thuê đơn vị tiêu hủy hơn 11 tấn cá nhiễm cadimi, ước tính chi phí tiêu huỷ khoảng 50 đến 60 triệu đồng, đồng thời lập hồ sơ hỗ trợ những chủ hàng bị thiệt hại.

Trước đó, ngày 1/8, nhà chức trách Hà Tĩnh niêm phong nhiều tấn cá biển tại 4 kho đông lạnh trên địa bàn thị xã Kỳ Anh, Lộc Hà, Cẩm Xuyên. Các loại cá chủ yếu là cá mu, cá tre, cá hồng…, được đánh bắt từ vùng biển Hà Tĩnh và Quảng Bình, khi đưa mẫu đi kiểm tra phát hiện tất cả số cá này có hàm lượng kim loại nặng cadimi vượt ngưỡng cho phép.

Hà Tĩnh sẽ tiêu hủy hơn 11 tấn cá nhiễm cadimi bằng cách đốt nóng ở nhiệt độ cao. Ảnh: Đức Hùng

Nhà chức trách xác định tổng khối lượng cá đông lạnh nhiễm cadimi đang niêm phong là 11,7 tấn, định giá khoảng 395 triệu đồng.

Cadimi là một kim loại chuyển tiếp tương đối hiếm, mềm, màu trắng ánh xanh và có độc tính, tồn tại trong các quặng kẽm và được sử dụng chủ yếu trong các loại pin. Nuốt phải một lượng nhỏ cadimi có thể phát sinh ngộ độc tức thì, làm tổn thương gan, thận. Các hợp chất chứa cadimi cũng là các chất gây ung thư.

Xem thêm:  Hà Tĩnh lên kế hoạch tiêu hủy 8 tấn cá đông lạnh nhiễm cadimi

Đức Hùng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây