Hà Nội: Phát hiện 10 nghìn chai sữa chua không có nguồn gốc chuẩn bị đưa đi tiêu thụ

Thứ ba - 22/09/2020 05:53

Hà Nội: Phát hiện 10 nghìn chai sữa chua không có nguồn gốc chuẩn bị đưa đi tiêu thụ

Khi tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện rất nhiều chai sữa chua không có nguồn gốc, xuất xứ được xếp trong kho. Đây cũng là số lượng sữa chua không nguồn gốc lớn nhất từ trước tới nay từng bị phát hiện.

Ông Nguyễn Ngọc Hà – Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 17 ( Cục quản lý thị trường Hà Nội) cho biết, sự việc trên được phát hiện vào tối ngày 21/9 tại một kho hàng kinh doanh nước giải khát, bánh kẹo ở xã La Phù, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hơn 10 nghìn chai sữa chua do Trung Quốc sản xuất được để trong các thùng tập kết tại kho chứa kẹo và nước giải khát. Ban đầu xác định, chủ lô hàng trên là Nguyễn Công Chung (SN 1987, trú tại xã La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội).

Qua tiến hành kiểm tra, số sữa chua trên có dấu hiệu vi phạm khi không có bất cứ giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có giấy tờ đủ điều kiện về an toàn thực phẩm…Toàn bộ số hàng này đang được cơ quan chức năng lập biên bản xử lý theo quy định.

Một số hình ảnh cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện lô sữa chua lậu số lượng lớn.

Ông Hà cũng cho biết, đây là số lượng sữa chua lớn nhất từ trước đến nay mà lực lượng thu giữ, với số lượng hơn 10 ngàn chai.

“Toàn bộ số lượng sữa chua do Trung Quốc sản xuất, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp, không có kiểm định chất lượng về sản phẩm.

Thủ đoạn của các đối tượng là sau khi dịch bệnh ổn định đã tranh thủ mua số sữa trên trôi nổi tại các khu vực biên giới phía Bắc rồi đưa về nội địa tập kết, chờ tiêu thụ”, ông Hà thông tin.

Được biết, chợ đầu mối La Phù (xã La Phù, Hoài Đức, Hà Nội) là điểm tập kết, chung chuyển hàng hóa chủ yếu là các loại nước giải khát, bánh kẹo…lớn nhất miền Bắc. Các loại hàng hóa từ chợ La Phù sẽ được phân phối ra khắp các tỉnh thành. Không chỉ có vậy, chợ La Phù còn được biết đến là “thủ phủ” hàng nhái rất nổi tiếng, nhất là các mặt hàng bánh kẹo.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ha-noi-phat-hien-10-nghin-chai-sua-chua-khong-co-nguo...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ha-noi-phat-hien-10-nghin-chai-sua-chua-khong-co-nguon-goc-chuan-bi-dua-di-tieu-thu-d5120201591021304.html

Trẻ 3 tuổi chết vì uống sữa chưa tiệt trùng ở Úc
Một bé 3 tuổi ở Melbourne, Úc đã qua đời và 4 đứa trẻ dưới 5 tuổi khác đang phải nằm viện vì uống sữa tươi chưa tiệt trùng.
Bấm xem >>

Theo Lê Phương. (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây