HĐND tỉnh Quảng Trị bác đề án tăng học phí tới hơn 200%

Thứ bảy - 20/08/2016 15:30

HĐND tỉnh Quảng Trị bác đề án tăng học phí tới hơn 200%

Cho rằng mức tăng quá cao, lại đột ngột, có thể khiến học sinh bỏ học, HĐND tỉnh Quảng Trị đã không thông qua đề án tăng học phí.

Nhiều lớp học ở miền nùi Quảng Trị rất thiếu thốn. Ảnh: Hoàng Táo

Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh Quảng Trị khóa 7 (ngày 17-19/8) đã không thông qua đề án tăng học phí trong năm học mới do UBND tỉnh đệ trình. Ông Hoàng Đức Thắm, Giám đốc Sở Giáo dục cho biết, biểu phí với tất cả cấp học từ mầm non đến giáo dục phổ thông, thường xuyên và dạy nghề từ nay đến 2021 đều tăng.

Ví dụ, ở thành thị, cấp mầm non học phí từ 120.000 đồng/tháng lên 180.000 đồng, cấp học trung học cơ sở từ 50.000 đồng/tháng lên 150.000 đồng, cấp học trung học phổ thông từ 70.000 đồng/tháng lên 165.000 đồng (tăng 235%)...

Ông Thắm cho hay đề án dựa trên Nghị định 86 của Chính phủ quy định trần học phí, đồng thời có chênh lệch giữa miền núi, miền biển và thành thị. Trước khi đưa ra đề xuất này, Sở đã tổ chức họp phụ huynh ở 2 trường để lấy ý kiến.

Cho rằng việc tăng đề án đột ngột khiến nhiều học sinh bỏ học, HĐND Quảng Trị không thông qua. Ảnh: Hoàng Táo

Tuy nhiên, ngay khi đọc đề án, nhiều đại biểu bày tỏ không đồng ý vì mức tăng quá cao và đột ngột. Bà Ly Kiều Vân, Bí thư Huyện ủy Đăkrông cho rằng việc tăng học phí không theo lộ trình từng bước khiến nhiều gia đình học sinh khó khăn, dẫn đến việc bỏ học tăng cao là khó tránh khỏi.

Ông Nguyễn Hữu Dũng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh, nói một đề án ảnh hưởng lớn đến nhân dân nhưng chưa lấy ý kiến rộng rãi là không hợp lý.

Cuối cùng, HĐND tỉnh Quảng Trị biểu quyết và 100% tán thành chưa thông qua đề án. Sở Giáo dục phải xây dựng lại đề án, lấy ý kiến đông đảo nhân dân để trình lại vào kỳ họp cuối năm.

Hoàng Táo

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây