Giáo viên muốn TP HCM bỏ lệnh cấm dạy, học thêm

Thứ bảy - 13/08/2016 00:33
Cho rằng dạy thêm vẫn mang lại những lợi ích nhất định, giáo viên TP HCM kiến nghị thành phố xem xét lại quyết định ngưng hoạt động này.

Chiều 12/8, ông Đỗ Minh Hoàng - Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM - cho biết, tại cuộc họp chuẩn bị cho năm học mới của ngành giáo dục, nhiều cán bộ quản lý và giáo viên kiến nghị xem xét lại quyết định ngưng dạy thêm, học thêm trong trường.

Các đại biểu cho rằng, chương trình học hiện còn nặng, thi cử áp lực nên việc dạy thêm, học thêm là cần thiết để đảm bảo cung cấp đủ kiến thức cho học sinh. Việc dạy thêm, học thêm thời gian qua đã đáp ứng được nhu cầu của đông đảo phụ huynh học sinh trong nhà trường. Hoạt động này cũng góp phần tăng thu nhập, ổn định đời sống cho giáo viên, tăng phúc lợi cho nhà trường.

"Các đại biểu bày tỏ việc dạy thêm, học thêm diễn ra trong nhà trường sẽ an toàn hơn, tận dụng được cơ sở vật chất sẵn có và dễ dàng quản lý học sinh", ông Hoàng cho hay.

Giáo viên TP HCM kiến nghị xem xét lại quyết định cấm dạy thêm học thêm vì chương trình học hiện đang nặng và thi cử áp lực. Ảnh: Mạnh Tùng

Trước đó, Thành ủy và Thường trực UBND TPHCM yêu cầu chấm dứt việc tổ chức dạy, học thêm trong trường học trên địa bàn TP HCM. Sở Giáo dục cũng chỉ đạo các trường học của thành phố thực hiện nghiêm vấn đề này ngay trong năm học tới.

Tại kỳ họp thứ 2 HĐND TP HCM khóa IX hôm 4/8, nhiều đại biểu cho rằng nhu cầu dạy và học thêm là có thật, lệnh cấm của thành phố đưa ra quá vội vàng khiến nhiều phụ huynh mệt mỏi. Sở cấm thực hiện ở trường mà cho hoạt động này diễn ra ở các trung tâm văn hóa thì thực chất chỉ là thay đổi hình thức.

Mạnh Tùng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây