Em bé sinh sớm nhất thế giới, trước dự sinh 4 tháng, tỷ lệ sống bằng 0% giờ ra sao?

Thứ hai - 21/06/2021 11:18

Em bé sinh sớm nhất thế giới, trước dự sinh 4 tháng, tỷ lệ sống bằng 0% giờ ra sao?

Chào đời sớm tận 6 tháng so với thông thường, em bé này đã có một hành trình chiến đấu vô cùng mạnh mẽ và kỳ diệu để được sống.

Theo Kỷ lục Guinness Thế giới, một bé trai được sinh ra với cân nặng chỉ 0,34 kg, đã vượt qua mọi dự đoán rằng không thể sống sót được và kỷ niệm sinh nhật lần đầu tiên trong cuộc đời mình, trở thành em bé sinh sớm nhất thế giới sống sót được.

Kỷ lục này thuộc về em bé Richard Scott William Hutchinson, chào đời vào ngày 5/6/2020 tại Bệnh viện Children Minnesota ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota, Mỹ. Bé Richard sinh non ở tháng thứ 5 do mẹ của em, cô Beth Hutchinson, gặp một số biến chứng y khoa khiến cô chuyển dạ sớm và buộc phải sinh non.

Khi đó, bé Richard trở thành em bé sinh non nhất thế giới, trước ngày dự sinh tới tận 131 ngày, tức là tới hơn 4 tháng, chỉ nặng 0,34 kg, nhỏ đến nỗi bố mẹ có thể ôm em chỉ mới một bàn tay. Richard được công nhận là em bé sinh non nhất thế giới và các bác sĩ đã chuẩn bị những tình huống xấu nhất cho em rằng em có thể không sống sót lâu được.

Tiến sĩ Stacy Kern, bác sĩ sơ sinh của bé Richard tại Bệnh viện Children Minnesota, chia sẻ: "Khi bố mẹ của cậu bé là anh Rick và cô Beth được tư vấn trước khi sinh về những điều có thể xảy ra với một đứa trẻ sinh quá sớm, nhóm bác sĩ cho trẻ sơ sinh đã nói với họ rằng cậu bé có tỷ lệ sống sót là 0%. Tôi biết những tuần đầu tiên trong cuộc đời Richard sẽ rất khó khăn, những tôi cảm thấy rằng nếu cậu bé có thể vượt qua điều đó, cậu bé nhất định sẽ sống sót".

Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên sau khi bé Richard chào đời, bố mẹ không thể ở lại bệnh viện qua đêm với em và những người thân khác cũng không được phép tới thăm. Chính vì vậy, anh Rick và cô Beth mỗi ngày đều phải vượt quãng đường xa từ quận St. Croix ở bang Wisconsin để đến bệnh viện ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota.

Anh Rick chia sẻ với Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness: "Chúng tôi đảm bảo rằng chúng tôi luôn có mặt để hỗ trợ thằng bé. Tôi nghĩ điều đó đã giúp thằng bé vượt qua vì thằng bé có thể tin tưởng vào chúng tôi".

Tới tháng 12/2020, bé Richard đã được trở về với gia đình sau hơn 6 tháng nằm điều trị trong bệnh viện. Richard trở thành em bé sinh sớm nhất thế giới còn sống sót. Đây là một điều vô cùng kỳ diệu cho nỗ lực mạnh mẽ của cậu bé cũng như sự hỗ trợ không mệt mỏi của các y bác sĩ và gia đình.

Bác sĩ Stacy Kern xúc động nhớ lại: "Ngày bé Richard được ra khỏi phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh là một ngày đặc biệt. Tôi vẫn nhớ tôi đã bế cậu bé ra khỏi cũi và bật khóc khi ôm cậu bé trong tay. Tôi không thể tin nổi đây chính là đứa trẻ từng gần như không có cơ hội sống sót, cũng chính là cậu bé từng nằm gọn trong lòng bàn tay tôi, làn da mỏng manh tới mức gần như nhìn rõ cả xương sườn. Tôi không thể không ôm chặt lấy cậu bé và nói rằng tôi tự hào về cậu bé này như thế nào".

Vào ngày 5/6/2021 vừa qua, em bé may mắn Richard đã được đón sinh nhật lần đầu tiên trong cuộc đời mình bên gia đình. Sức khỏe của cậu bé còn yếu nên vẫn phải đeo ống thở, tuy nhiên Richard đã thực sự chiến thắng số phận.

Chia sẻ về việc con trai phá vỡ kỷ lục thế giới, cô Beth nói: "Tôi cảm thấy mọi thứ không thực. Chúng tôi vẫn ngạc nhiên về điều đó, nhưng chúng tôi vô cùng hạnh phúc. Đó là cách chúng tôi có thể chia sẻ câu chuyện về thằng bé để nâng cao nhận thức về vấn đề sinh non".

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/em-be-sinh-som-nhat-the-gioi-truoc-du-sinh-4-thang-ty...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/em-be-sinh-som-nhat-the-gioi-truoc-du-sinh-4-thang-ty-le-song-bang-0-gio-ra-sao-d278666.html

Hình ảnh mới nhất của bé gái 9 lạng, không có móng chân móng tay, phải bọc trong túi nilon
Sinh sớm 13 tuần so với dự định, bé gái chỉ nặng vỏn vẹn 9 lạng và phải chiến đấu vô cùng mạnh mẽ để giành lại sự sống trong hành trình 4 tháng.
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây