Đề xuất đưa vụ ông Trịnh Xuân Thanh vào báo cáo Quốc hội

Thứ tư - 05/10/2016 03:41

Đề xuất đưa vụ ông Trịnh Xuân Thanh vào báo cáo Quốc hội

Ủy viên Đoàn chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cho hay, người dân rất băn khoăn trước việc ông Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn và đề nghị báo cáo vụ việc này trước Quốc hội.

Ngày 4/10, Uỷ ban trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị Đoàn chủ tịch lần thứ 10, khóa VIII.

Dự thảo báo cáo của Đoàn chủ tịch về tình hình nhân dân và đất nước quý III/2016 do Phó chủ tịch Uỷ ban trung ương MTTQ VN Bùi Thị Thanh trình bày đề cập cập nhiều vấn đề, trong đó có nội dung người dân bất bình trước việc ông Trịnh Xuân Thanh (nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí VN, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang), mặc dù làm thua lỗ hàng nghìn tỷ đồng của Nhà nước, nhưng vẫn được luân chuyển, bổ nhiệm giữ các vụ chức quan trọng.

Ông Vũ Trọng Kim, Uỷ viên Đoàn chủ tịch, phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Trung Hiếu/Daidoanket.

Bà Phạm Thị Trân Châu, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam, cho biết việc để ông Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn khiến dư luận rất băn khoăn, có ý kiến nghi vấn phải chăng có sự tiếp tay?

“Chúng ta nên đưa vụ việc trên vào báo cáo của MTTQ, để tới đây trình bày trước Quốc hội không? Tôi nghĩ đưa vào thì sẽ thúc đẩy các cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt hơn”, bà Châu nói.

Theo ông Vũ Trọng Kim, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch, trong vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh, Tổng bí thư đã chỉ đạo nhiều bộ ngành vào cuộc, trong đó có đơn vị liên quan đến công tác cán bộ như Bộ Nội vụ, nhưng đến nay "chưa biết báo cáo như thế nào?".

Ông Vũ Trong Kim cũng bày tỏ sự băn khoăn sao không áp dụng biện pháp ngăn chặn, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với những trường hợp vi phạm, để tránh việc chạy trốn.

Cũng theo dự thảo báo cáo do bà Bùi Thị Thanh trình bày, thời gian gần đây, thông tin trên mạng và trong các tầng lớp nhân nhân có nhiều ý kiến trái chiều về việc bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo ở một số tỉnh. “Việc thực hiện quy hoạch, bố trí cán bộ phải đảm bảo dân chủ, công bằng để chọn được người hiền tài cống hiến cho sự phát triển của quê hương, đất nước”, dự thảo báo cáo nêu.

Võ Hải

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây