Đào được củ sâm hơn 100 năm tuổi, người đàn ông choáng váng khi đem thẩm định

Thứ hai - 21/06/2021 16:25

Đào được củ sâm hơn 100 năm tuổi, người đàn ông choáng váng khi đem thẩm định

Tám củ sâm rừng tự nhiên này đã giúp người đàn ông "đổi đời" chỉ sau một đêm.

Nhân sâm Cheonjong là một loại sâm quý tại Hàn Quốc và mới đây, một người đàn ông 65 tuổi đã may mắn đào được loại sâm này trong rừng, giúp ông "đổi đời" chỉ sau một đêm vì giá trị của loại sâm này là vô cùng lớn.

Tờ Yonhap News cho biết, theo Hiệp hội nhân sâm hoang dã truyền thống Hàn Quốc tuyên bố hôm 20/6 vừa qua, một nhà thảo dược học họ Jeong, 65 tuổi, sống tại huyện Hamyang, tỉnh Gyeongsang Nam, đã phát hiện ra 8 rễ nhân sâm rừng Cheonjong khi đang đi đào sâm dưới chân núi Jirisan, thuộc vùng Macheon-myeon, tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc. Ngay sau đó, ông Jeong đã quyết định đem 8 rễ nhân sâm này đi thẩm định.

Được biết, ông Jeong tìm thấy những cây nhân sâm này vào ngày 17/6. Nó bao gồm 8 củ nhân sâm rừng với tổng trọng lượng 86 gam. Những củ sâm rừng này có màu vàng sẫm, hình dáng sắc nét. Đây là một cụm sâm 4 thế hệ với củ sâm mẹ có trọng lượng 37,5 gam, chiều dài lên tới 52 cm và tuổi thọ lên đến hơn 100 năm. Ngoài ra, 5 củ sâm con cũng có tuổi thọ ước tính trên 20 năm.

Người thẩm định nhân sâm hoang dã cho biết, đây là loại nhân sâm tự nhiên vốn đã quý hiếm, lại là loại sâm 4 thế hệ với tuổi thọ cực cao, có hình dáng rất đẹp, do đó giá trị có thể lên đến 120 triệu won (hơn 2,4 tỷ đồng). Phương pháp áp giá nhân sâm này dựa trên loại nhân sâm được trồng bằng phân trộn tự nhiên cách đây 200 năm dưới triều đại Joseon mà không có phân bón hay thuốc trừ sâu.

Theo ông Jeong Hyun Bum, Chủ tịch Hiệp hội nhân sâm hoang dã truyền thống Hàn Quốc, cho biết: "Năm nay, số lượng người phát hiện nhân sâm hoang dã lớn hơn 1 gam đã được thẩm định ít nhất 5 lần. Có thể thấy, số lượng người phát hiện nhân sâm rừng ngày càng nhiều. Điều này có thể là do những trận mưa lớn và bão tuyết năm ngoái đã tạo điều kiện cho sâm núi thích nghi với môi trường đủ nước để phát triển mạnh mẽ hơn".

Nếu giá trị thẩm định trên là chính xác, ông Jeong có thể trở nên giàu có sau khi bán 8 củ nhân sâm mà mình đào được tại chân núi.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dao-duoc-cu-sam-hon-100-nam-tuoi-nguoi-dan-ong-choang...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dao-duoc-cu-sam-hon-100-nam-tuoi-nguoi-dan-ong-choang-vang-khi-dem-tham-dinh-d278674.html

Trăm người đến xem cây vải thiều 1.500 tuổi, 240 nghìn/quả nhưng phải đặt trước mới mua được
Dù có giá cao ngất ngưởng nhưng cây vải này vẫn thu hút rất nhiều người đến xem và đặt mua.
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây