Cứu hộ thành công gấu chó nặng 50 kg

Thứ năm - 18/08/2016 21:03

Cứu hộ thành công gấu chó nặng 50 kg

Con gấu khoảng 7 tuổi được một gia đình ở Nam Định giao cho Tổ chức động vật Châu Á để chuyển đến môi trường sống tốt hơn.

Ngày 18/8, Tổ chức Động vật Châu Á (Animals Asia) đã cứu hộ thành công một cá thể gấu chó bị nuôi nhốt suốt 7 năm qua tại gia đình ông Trần Minh Hiền (ở xã Xuân Hòa, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định).

Ngay sau khi con gấu chó được đưa ra khỏi lồng nuôi, các bác sĩ đã khám, thử mẫu máu cho con vật. Ảnh: Hải Ninh.

Khi được đưa khỏi chuồng, con gấu khá hung dữ nên các chuyên gia thú ý đã phải gây mê để khám lâm sàng. Bác sĩ thú y Weng Yan Nash (thuộc Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam) cho biết gấu có biểu hiện mắc bệnh khớp do bị nuôi nhốt lâu, còn lại thể trạng khá khỏe mạnh.

Theo ông Hiền, năm 2009, do không nắm được luật bảo vệ động vật hoang dã, cụ thân sinh ra ông đã mua con gấu về nuôi. Lúc đó gấu nặng khoảng 1 kg sau 7 năm tăng lên 50 kg. Mong muốn con vật được sống trong môi trường tốt hơn, ông đã tự nguyện bàn giao cho cơ quan chức năng chăm sóc.

Lồng nuôi tương đối hẹp nên gấu chó có biểu hiện mắc bệnh khớp. Ảnh: Hải Ninh.

Đây là cá thể gấu thứ ba tại Việt Nam được Tổ chức Động vật Châu Á cứu hộ trong năm nay và đều do các chủ nuôi tự nguyện chuyển giao cho nhà nước.

“Gấu chó Annemarie sẽ được tận hưởng quãng đời còn lại bình yên tại Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam. Những cá thể gấu bị nuôi nhốt quá lâu, chịu đựng thương tổn nhất định và điều kiện chăm sóc chuồng trại hạn chế sẽ phải mất thời gian mới hòa nhập được với môi trường bán tự nhiên cùng các cá thể khác", PGS.TS Tuấn Bendixsen, Trưởng đại diện Tổ chức Động vật Châu Á tại Việt Nam nói.

Tổ chức Động vật Châu Á đã cứu hộ thành công 164 cá thể gấu, trong đó có 150 con đang được chăm sóc tại các khu bán tự nhiên.

Hải Ninh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây