Chủ tịch Đà Nẵng: "Có hiện tượng chạy khen thưởng"

Thứ năm - 06/10/2016 01:12

Chủ tịch Đà Nẵng: "Có hiện tượng chạy khen thưởng"

Thẳng thắn nêu lên thực trạng khen thưởng không đúng, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho rằng "anh nào giỏi chạy thủ tục thì có thể được khen thưởng nhiều lần".

Chiều 5/10, làm việc với Đoàn kiểm tra, giám sát của Hội đồng thi đua - khen thưởng Trung ương, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết hiện nay tình trạng khen thưởng không đúng diễn ra phổ biến.

Theo ông Thơ, nhiều người làm việc tốt nhưng không báo cáo, không có ai giúp đỡ thì không được khen. Trong khi, có những người làm "xoàng xoàng", nhưng cứ làm đầy đủ thủ tục trình lên cấp trên là được giấy khen, bằng khen, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở cho đến Huân chương Lao động hạng Ba.

Ông Huỳnh Đức Thơ nêu thực trạng khen thưởng có "chạy chọt". Ảnh: Đ.X.

"Có hiện tượng chạy chọt, anh nào giỏi chạy thủ tục thì có thể được khen nhiều lần", ông Thơ nói và cho biết việc khen thưởng không đúng người, đúng việc đã khiến cho người làm tốt giảm hưng phấn trong công việc. 

Ông Nguyễn Thương, Phó giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng, nhận định thủ tục khen thưởng còn nhiêu khê, khen thưởng xong nhưng phải cả tháng sau mới được nhận tiền. Ông đề nghị trong quỹ Ban thi đua khen thưởng phải luôn có sẵn 500 triệu đến 1 tỷ đồng để khi công bố khen thưởng có tiền ngay cho người nhận.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân (Phó chủ tịch Hội đồng thi đua - khen thưởng Trung ương), ghi nhận những ý kiến của phía Đà Nẵng và bày tỏ băn khoăn khi Đà Nẵng suốt 10 năm qua có nhiều thành tích về mọi mặt nhưng không có Anh hùng Lao động. "Các đồng chí không đề xuất hay mình khắt khe với nhau quá. Hay do đề xuất ra mà Trung ương chưa hiểu, nên khi biểu quyết thành phố không được ai", ông Nhân nói.

Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cho biết thành phố đang làm hồ sơ để trình ra Trung ương, đề nghị Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho ông Nguyễn Bá Thanh, nguyên Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Trung ương.


Nguyễn Đông

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây