Ca khúc Người Hà Nội mở màn đêm trình diễn Festival Áo dài HN

Thứ sáu - 14/10/2016 09:27

Ca khúc Người Hà Nội mở màn đêm trình diễn Festival Áo dài HN

Ca sĩ Dương Hoàng Yến cùng dàn hợp xướng 80 nữ sinh đến từ Học viện Phụ nữ Việt Nam chính thức mở màn đêm trình diễn khai mạc Festival Áo dài Hà Nội với ca khúc Người Hà Nội (Nguyễn Đình Thi).


Trực tiếp: Trình diễn Festival Áo dài Hà Nội 2016

Đông đảo khán giả đến với đêm diễn.

20h: Ca sĩ Dương Hoàng Yến cùng dàn hợp xướng chính thức mở màn chương trình trình diễn khai mạc Festival Áo dài Hà Nội 2016 với ca khúc Người Hà Nội. Ca khúc “Người Hà Nội” được cất lên đem lại cảm nhận ban đầu về một lễ hội áo dài đặc trưng với những nét riêng của thủ đô. Không gian Hoàng thành Thăng Long tối nay với những nét trầm mặc uy nghi cổ kính đã được thắp sáng bằng những gam màu ấn tượng tươi vui của thiết kế ánh sáng đầy nghệ thuật.

Tiết mục mở màn.

20h05: Hoa hậu - NTK Ngọc Hân xuất hiện với vai trò MC của chương trình giới thiệu các khách mời và chương trình.

20h07: Ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu khai mạc Festival Áo dài Hà Nội 2016.

***

Phải tới 20h15, Lễ Khai mạc Festival Áo dài Hà Nội 2016 mới chính thức diễn ra nhưng ngay từ 16h, rất nhiều khách tham quan đã có mặt tại Hoàng Thành Thăng Long để hòa mình vào không gian trưng bày ấn tượng, hoành tráng của Festival.

Những chiếc đèn nón lá được treo dọc đường Hoàng Diệu và toàn bộ khu vực bên trong Hoàng Thành Thăng Long tạo không gian lung linh, sâu lắng, là điểm đến hấp dẫn khách tham dự ngay khi đến với chương trình.

Đèn nón lá được treo dọc đường Hoàng Diệu, tạo nên một Hà Nội như thơ, như mơ trong những ngày cuối thu Hà Nội.

Những chiếc đèn nón lá được treo dọc đường Hoàng Diệu và toàn bộ khu vực bên trong Hoàng Thành Thăng Long tạo không gian lung linh, sâu lắng, là điểm đến hấp dẫn khách tham dự ngay khi đến với chương trình.

Sân khấu chính của Festival Áo dài Hà Nội 2016 tại Quảng trường Đoan Môn - Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, một sâu khấu cùng nhiều khối trang trí, tạo hình kết hợp hài hoà với kiến trúc của cổng Đoan Môn… Tất cả tạo nên một khung cảnh thật sống động, gần gũi, mang đậm dấu ấn Hà Nội.

Sân khấu chính của Festival Áo dài Hà Nội 2016 tại Quảng trường Đoan Môn - Khu di tích Hoàng thành Thăng Long trước giờ G.

Ông Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức Festival Áo dài Hà Nội 2016 cho biết: “Tổ chức Festival Áo dài Hà Nội 2016 là bước đi chiến lược của thành phố để tiến gần hơn tới mục tiêu xây dựng Hà Nội trở thành trung tâm thời trang của cả nước và khu vực”.

Đội ngũ nhà thiết kế và các nghệ nhân tham dự Festival Áo dài Hà Nội 2016 trước giờ khai mạc.

Festival Áo dài Hà Nội với có sự góp mặt của 32 nhà thiết kế đến từ nhiều nơi, có người đến từ Hà Nội, cũng có người đến từ miền Tây xa xôi hay Thừa Thiên - Huế... Mỗi nhà thiết kế lại sở hữu một phong cách, một dấu ấn sáng tạo khác nhau, tất cả tạo nên những sắc màu đa dạng nhưng hòa quyện trong câu chuyện kể văn hóa về chiếc áo dài.

Ngay từ 16h, rất nhiều khách tham quan đã đến với Festival Áo dài Hà Nội 2016, hỏi mua sản phẩm của các nhà thiết kế. Trong ảnh là NTK Phương Thanh cùng khách tham quan.

Lễ khai mạc có khoảng 300 người mẫu tham gia. Trong đó, ngoài nhân vật đặc biệt là cụ bà Nguyễn Thị Sính (90 tuổi) - phu nhân cố danh hoạ Bùi Xuân Phái còn có 17 người là những nghệ sĩ tên tuổi của làng sân khấu - điện ảnh như: NSNS Trà Giang, NSND Ngọc Lan, NSND Minh Châu, NSƯT Thanh Loan, NSƯT Thanh Tú, NSƯT Kim Tiến, NSƯT Vũ Dậu…

3 nghệ sĩ nam cùng tham gia là: NSND Tiến Hợi, NSND Trần Nhượng, NSND Đỗ Kỷ. Bên cạnh đó, còn có sự góp mặt của những nghệ sĩ mới là NSND Diệu Thuần, NSND Lan Hương, NSND Thu Quế, NSƯT Chiều Xuân, NSƯT Thu Hà...

Những chiếc đèn nón lung linh ánh sáng trước giờ Khai mạc.

Hàng trăm khóm hoa thạch thảo được chuyển vào sân khấu.

Festival áo dài Hà Nội năm 2016 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 14 -16/10 tại Hoàng Thành Thăng Long. Festival được tổ chức nhằm hướng tới 62 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10... và quảng bá những giá trị đẹp đẽ của áo dài.

Chương trình do Ủy ban nhân dân TP Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chỉ đạo thực hiện. Các đơn vị thực hiện: Sở Du lịch TP Hà Nội, Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, Báo Dân trí, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố, Công ty TNHH Vietmode.

Lễ Khai mạc Festival Áo dài Hà Nội 2016 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 vào 20h15 hôm nay và trực tiếp trên báo điện tử Dân trí. Mời độc giả đón xem.

Nhóm PV Văn hóa
Ảnh: Mạnh Thắng

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây