Bộ Giáo dục bác đề án tuyển sinh riêng của TP HCM

Thứ tư - 05/10/2016 15:58

Bộ Giáo dục bác đề án tuyển sinh riêng của TP HCM

Bộ Giáo dục và Đào tạo không đồng ý với việc thi và xét tốt nghiệp riêng của TP HCM với lý do đề án chưa xây dựng xong.

Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 3/10 có văn bản trả lời về đề án thi và xét tốt nghiệp THPT của TP HCM. Theo đó, Bộ không đồng ý với đề xuất của thành phố vì "đến nay đề án chưa được xây dựng xong". 

Bộ Giáo dục đề nghị UBND TP HCM chỉ đạo thực hiện phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 và các năm sau đó theo phương án đã được Bộ công bố ngày 28/9 .

Trước đó ngày 7/6, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ có buổi làm việc với lãnh đạo TP HCM. Bộ trưởng cho biết sẽ xem xét đề xuất về phát triển giáo dục và đào tạo của thành phố, trong đó có thi và xét tốt nghiệp THPT riêng, nằm trong "Đề án tổng thể phát triển giáo dục và đào tạo thành phố đến năm 2020, tầm nhìn 2030. 

Đến ngày 21/9, UBND TP HCM trình Bộ Giáo dục thẩm định đề án thi và xét tốt nghiệp THPT riêng, từ năm 2017, được chia làm 2 giai đoạn . Giai đoạn đầu, việc thi và xét tốt nghiệp theo quy chế thi THPT quốc gia hiện hành, đồng thời có thêm một số quy định riêng. Thí sinh sẽ thi 3 môn Ngữ Văn, Toán và Ngoại ngữ vào đầu tháng 6, hệ giáo dục thường xuyên thay thế Ngoại ngữ bằng môn khác.

Sở Giáo dục TP HCM tự ra đề, nội dung nằm trong chương trình THPT hiện hành. Từ năm 2018 trở đi, ngoài 3 môn như giai đoạn đầu, thí sinh sẽ có thêm bài thi Tích hợp và điểm xét tốt nghiệp THPT sẽ tính theo công thức khác.

Hoàng Phương

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây