Bí ẩn thi thể nữ sinh trong bể nước khách sạn, hình ảnh cuối trong thang máy gây rùng mình

Thứ bảy - 19/09/2020 21:52

Bí ẩn thi thể nữ sinh trong bể nước khách sạn, hình ảnh cuối trong thang máy gây rùng mình

Người ta tìm thấy thi thể của nữ sinh trong một bể nước tại khách sạn nổi tiếng Cecil ở Los Angeles năm 2013. Cho đến tận ngày nay vẫn không ai biết cô ấy chết như thế, làm sao mà thi thể lại bị vứt trong đó.

Elisa Lam, nữ sinh 21 tuổi người Canada được nhìn thấy lần cuối cùng tại khách sạn Cecil vào ngày 31/1/2013. Nhưng đoạn video từ camera an ninh của khách sạn lại ghi lại những khoảnh khắc cuối cùng kỳ lạ trước khi cô biến mất lại gợi ra nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời. Kể từ khi thi thể cô được phát hiện trong bể nước của khách sạn vào ngày 19/2, cái chết bi thảm của cô vẫn còn là bí ẩn.

Mặc dù cơ quan điều tra xác nhận cái chết của cô là "tai nạn đuối nước" nhưng những chi tiết kỳ lạ lại làm dấy lên nhiều lời đồn đoán về sự thật đằng sau. Cư dân mạng đưa ra vô số giả thuyết về thảm kịch, từ âm mưu giết người cho đến ma quỷ. Vậy sự thật nằm ở đâu?

Sự biến mất của Elisa Lam

Ngày 26/1/2013, Elisa Lam đến Los Angeles. Cô vừa đi tàu từ San Diego và đi đến Santa Cruz trong chuyến du lịch vòng quanh bờ Tây nước Mỹ. Đây được cho là một chuyến đi nghỉ của Elisa sau quá trình học tập tại ĐH British Columbia ở quê nhà Vancouver.

Gia đình từng cảnh báo cô gái trẻ về việc đi du lịch một mình nhưng Elisa vẫn quyết tâm. Để thỏa hiệp, cô cam kết sẽ báo tin cho bố mẹ mỗi ngày để họ biết cô vẫn đang an toàn. Đó là lý do tại sao bố mẹ cô lại linh cảm thấy chuyện chẳng lành khi không nhận được tin của con gái vào ngày 31/1. Đây là ngày cô dự kiến trả phòng tại khách sạn Cecil. Cuối cùng, gia đình liên lạc với sở cảnh sát Los Angeles. Cảnh sát tới lục soát phòng nhưng không tìm thấy Elisa.

Sau đó, cảnh sát nhanh chóng công bố đoạn video giám sát thu từ camera khách sạn Cecil lên website. Đoạn video cho thấy Elisa Lam đang ở trong một thang máy vào ngày cô biến mất và có hành động khá kỳ quặc. Cô bước vào, nhấn nút tất cả các tầng, sau đó bước ra, thò đầu nhìn trước sau ở ngoài hành lang rồi quay trở vào thang máy. Những phút cuối cùng, cô bước ra khỏi thang máy, đi về phía bên trái, tay khua khoắng trước mặt rồi rời khỏi thang máy hoàn toàn. Không có ai khác trong video ngoài Elisa.

Phản ứng của công chúng đối với đoạn video kỳ lạ này đã lan sang cả Canada và Trung Quốc, nơi có gia đình Elisa. Đoạn video dài 4 phút về chiếc thang máy kỳ lạ đã thu hút hàng chục triệu lượt xem.

Tình cờ phát hiện thi thể

Ngày 19/2, hai tuần sau khi video được nhà chức trách công bố, nhân viên bảo trì Santiago Lopez tìm thấy thi thể của Elisa Lam trong một bể nước của khách sạn. Anh Santiago đi kiểm tra sau khi có khách phàn nàn về áp suất nước và nước có mùi hôi thối.

Cảnh sát trưởng Sở cứu hỏa Los Angeles khi đó tuyên bố bể nước chứa thi thể đã được rút cạn nước, khoét một bên để đưa thi thể nạn nhân ra ngoài. Không ai biết làm thế nào mà xác của Elisa lại rơi vào bể nước hay có ai liên quan tới vụ việc hay không. Nhân viên khách sạn cho biết cô gái trẻ chỉ được nhìn thấy đi một mình.

Nhưng có ít nhất một người đã nhìn thấy Elisa Lam trước khi cô qua đời. Đó là Katie Orphan, chủ cửa hàng đồ lưu niệm The Last Bookstore gần đó. Người này đã nhìn thấy cô nữ sinh mua sách và đĩa nhạc làm quà cho gia đình ở Vancouver. "Có vẻ như cô ấy đã lên kế hoạch trở về, lên kế hoạch đưa những thứ này cho gia đình và kết nối với họ", Katie nói.

Khi kết quả khám nghiệm tử thi được công bố, nó càng làm dấy lên nhiều nghi vấn. Báo cáo chất độc xác nhận Elisa đã tiêu thụ một số loại thuốc, có thể là thuốc điều trị chứng rối loạn lưỡng cực. Tuy nhiên, không có dấu hiệu của rượu hay chất cấm trong thi thể.

Ngay sau khi báo cáo chất độc được công bố, những thám tử nghiệp dư bắt đầu nghiền ngẫm bất cứ thông tin nào họ tìm thấy với hy vọng giải quyết được bí ẩn. Chẳng hạn, một bản tóm tắt về báo cáo chất độc trong thi thể Elisa được một người đăng lên trang Reddit, bày tỏ mối quan tâm về mặt y học. Người này chỉ ra 3 khả năng liên quan đến việc dùng thuốc chống trầm cảm của Elisa và đi đến kết luận có thể cô đã không dùng thuốc đúng cách. Việc sử dụng thuốc chống trầm cảm để điều trị rối loạn lưỡng cực có thể gây ra những phản ứng phụ hưng cảm nếu không thận trọng. Một số nhà nghiên cứu đã dựa vào chi tiết này và cho rằng nó là nguyên nhân khiến Elisa có hành vi kỳ lạ trong thang máy.

Những tuyên bố của quản lý khách sạn, Amy Price trước tòa cũng ủng hộ giả thuyết trên. Trong thời gian Elisa ở khách sạn Cecil, ban đầu cô đặt phòng chung với người khác. Tuy nhiên, bạn cùng phòng phàn nàn về "hành vi kỳ quặc" khiến Elisa phải chuyển sang phòng riêng. 

Nhưng ngay cả khi Elisa Lam có vấn đề về sức khỏe tâm thần thì cô ấy chết như thế nào? Hơn nữa, làm thế nào lại rơi vào bể nước của khách sạn? 

Ai chịu trách nhiệm cho cái chết của Elisa Lam?

Bố mẹ của Elisa đã đệ đơn kiện khách sạn Cecil vài tháng sau khi cái chết của con gái họ bị phanh phui. Luật sư của gia đình tuyên bố khách sạn có nhiệm vụ "kiểm tra và tìm kiếm những mối nguy hiểm gây nguy cơ không đáng có cho Elisa và các khách khác". Tuy nhiên, luật sư của khách sạn thì lập luận họ không có lý do gì để nghĩ ai đó rơi vào một trong những bể nước của họ. Dựa trên các tuyên bố từ những nhân viên bảo trì khách sạn tại tòa, lập luận của khách sạn hoàn toàn hợp lý.

Anh Santiago Lopez, người đầu tiên tìm thấy thi thể Elisa đã mô tả chi tiết việc mình phải nỗ lực ra sao để tìm thấy cô. Santiago nói anh đi thang máy lên tầng 15 của khách sạn, sau đó đi cầu thang bộ lên sân thượng. Rồi anh phải tắt chuông báo động trên sân thượng và leo lên bục để 4 bể nước. Cuối cùng, anh phải leo lên một bậc thang khác để trèo lên đỉnh của bể nước chính. Sau tất cả quá trình ấy anh mới nhận thấy điều gì đó bất thường.

"Tôi thấy cửa sập của bể chính bị mở ra, nhìn vào trong thì thấy một phụ nữ châu Á nằm sấp mặt trong nước, mực nước cách đỉnh bể nước khoảng 30cm", Santiago nói. Lời khai của Santiago cho rằng rất khó để Elisa tự mình leo lên bể nước mà không có ai nhìn thấy.

Kỹ sư trưởng của khách sạn, Pedro Tovar cũng nói rằng rất khó để ai đó tiếp cận sân thượng mà không kích hoạt báo động. Chỉ nhân viên khách sạn mới có thể tắt chuông đúng cách. Âm thanh báo động sẽ đánh động quầy lễ tân cùng toàn bộ 2 tầng trên cùng của khách sạn.

Thẩm phán Howard Halm của Tòa Thượng thẩm Los Angeles đã ra phán quyết rằng cái chết của Elisa Lam là "không thể xác nhận" vì nó xảy ra tại khu vực mà khách không được phép tiếp cận. Vì vậy, vụ kiện bị bác bỏ.

Câu chuyện ớn lạnh của khách sạn Cecil

Cái chết bí ẩn của Elisa Lam không phải là lần đầu xảy ra tại khách sạn Cecil. Trên thực tế, nơi này từng có quá khứ bi thảm, được mệnh danh là một trong những nơi bị ma ám nhất ở Los Angeles.

Kể từ khi mở cửa vào năm 1927, khách sạn Cecil đã chứng kiến 16 cái chết bất thường và những sự kiện huyền bí không thể giải thích. Cái chết nổi tiếng nhất liên quan đến khách sạn này là vụ ám sát nữ diễn viên Elizabeth Short, còn được gọi là "Black Dahlia" năm 1947. Nữ diễn viên được cho là đã uống rượu tại quán bar của khách sạn trước khi chết thảm.

Khách sạn cũng từng tiếp đón một số sát nhân khét tiếng nhất nước Mỹ. Năm 1985, Richard Ramirez, được mệnh danh "Kẻ bám đuôi bóng đêm" đã sống ở tầng trên cùng của khách sạn trong một trận giết chóc kinh hoàng của hắn. 6 năm sau, kẻ giết người hàng loạt người Áo tên Jack Unterweger, có biệt danh "Kẻ bóp cổ Vienna" cũng tới nơi này.

Còn về trường hợp của Elisa Lam, bí ẩn đằng sau cái chết vẫn chưa rõ ràng. Nỗi ám ảnh đằng sau bí ẩn đó vẫn còn trong tâm thức công chúng cho đến tận ngày nay.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/bi-an-thi-the-nu-sinh-trong-be-nuoc-khach-san-hinh-an...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/bi-an-thi-the-nu-sinh-trong-be-nuoc-khach-san-hinh-anh-cuoi-trong-thang-may-gay-rung-minh-d5120201591020850.html

Thấy ngôi mộ không chủ kỳ lạ, người dân đào lên phát hiện sự thật kinh hoàng
Phát hiện một ngôi mộ không chủ trong nghĩa trang, người dân cảm thấy nghi ngờ nên đã báo cho chính quyền, sau khi đào lên mới ngỡ ngàng phát hiện sự...
Bấm xem >>

Theo Bảo Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây