Bé gái quấn băng vào chân giả làm giày hiệu vẫn đoạt 3 huy chương vàng giờ ra sao?

Thứ hai - 21/09/2020 21:51

Bé gái quấn băng vào chân giả làm giày hiệu vẫn đoạt 3 huy chương vàng giờ ra sao?

Đôi giày thể thao của bé gái 11 tuổi này thực chất được làm từ băng quấn quanh chân và dùng bút vẽ lên, giả làm một đôi giày hiệu, khiến ai nhìn cũng vô cùng xúc động và thương xót.

Clip: Rhea Bullos tham gia các cuộc thi chạy.

Rhea Bullos, một vận động viên điền kinh nhí, hiện 12 tuổi, đến từ Philippines, đã từng giành được 3 huy chương vàng vào cuối năm 2019. Tuy nhiên, điều được chú ý nhất ở bé gái này không chỉ là thành tích của em mà còn ở câu chuyện cuộc sống vô cùng đáng ngưỡng mộ. Rhea đã đạt được 3 huy chương vàng đó với một đôi "giày thể thao" được làm từ vải băng quanh chân và vẽ lên đó logo cũng hãng giày nổi tiếng.

Câu chuyện về cô bé Rhea được lan truyền mạnh mẽ hồi tháng 12/2019. Rhea đã tham dự một cuộc thi điền kinh giữa các trường học ở địa phương. Theo CBS Sports, đây là cuộc thi thể thao được tổ chức bởi Hội đồng Thể thao Trường học Iloilo, diễn ra vào ngày 9/12/2019.

Rhea đã tham gia 3 nội dung chạy là 400m, 800m và 1.500m. Ở cả 3 nội dung này, cô bé đều giành được huy chương vàng. Tuy nhiên, chiến thắng vinh quang của Rhea không phải là điều đáng tự hào nhất. Rhea đã chạy để giành 3 huy chương vàng trên đôi "giày thể thao" tự chế chỉ được làm từ vải băng quấn quanh chân. Cô bé còn dùng bút để vẽ lên miếng vải băng logo của hãng giày nổi tiếng, giả vờ như đó là một đôi giày hàng hiệu. Hình ảnh vừa đáng thương, vừa đáng ngưỡng mộ và đầy nghị lực này đã được huấn luyện viên của cô bé, thầy Predirick Valenzuela, chia sẻ lên mạng xã hội.

Bằng "đôi giày" đặc biệt của mình, Rhea đã đánh bại tất cả các vận động viên khác, những người đi giày thể thao thật sự. Thầy Predirick cho biết thêm rằng cô bé này chỉ mới thể hiện tài năng điền kinh của mình khi tham gia tập luyện từ một tháng trước.

Thầy Predirick chia sẻ: "Giành được cả 3 huy chương vàng trong một cuộc thi như vậy là rất khó, nhưng cô bé đã làm được. Tôi rất vui vì em ấy đã chiến thắng. Rhea đã tập luyện vô cùng chăm chỉ. Nhiều người cảm thấy mệt mỏi khi tập luyện chỉ vì không có một đôi giày thể thao. Đi giày mũi nhọn là ước mơ của mọi vận động viên. Không nhất thiết phải là giày xịn, miễn là một đôi giày tử tế để họ có thể thi đấu". Tuy nhiên, chính nghị lực của Rhea đã chứng minh rằng người ta không cần một đôi giày hàng hiệu để giành chiến thắng.

Ngay sau khi bức ảnh về bé gái Rhea được đăng tải, nó đã nhanh chóng gây "bão" và được lan truyền trên mạng xã hội khắp thế giới. Nhiều người cho rằng đây là hình ảnh vô cùng biểu tượng về nghị lực, ước mơ và lòng dũng cảm.

Một cư dân mạng chia sẻ chân thành: "Đây là điều tuyệt vời nhất tôi được chứng kiến trong ngày hôm nay. Cô bé này thực sự là một nguồn cảm hứng đã sưởi ấm trái tim tôi. Nhìn vẻ ngoài, cô bé dường như không đủ khả năng để chạy đua nhưng cô bé đã biến điều tiêu cực thành tích cực và giành chiến thắng".

Không lâu sau đó, Rhea đã nhận được những sự giúp đỡ từ nhiều nhà hảo tâm và nhà tài trợ với mong muốn phần nào chia sẻ khó khăn với cô bé và giúp em tiếp tục theo đuổi ước mơ thể thao của mình. Chính điều này đã thay đổi cuộc đời của Rhea.

Jeff Cariaso, Giám đốc điều hành của cửa hàng bóng rổ Titan22 và là huấn luyện viên trưởng của Alaska Aces (một đội bóng rổ chuyên nghiệp thuộc Hiệp hội Bóng rổ Philippines), đã lên Twitter để nhờ giúp đỡ liên hệ với Rhea. Cô bé đã được tặng giày mới, tất mới và cả túi đựng đồ thể thao.

Huấn luyện viên của Rhea cho biết, cô bé đã được tặng ít nhất 22 đôi giày mới kể từ khi câu chuyện được lan truyền. Ngoài ra, Rhea và các đồng đội của mình cũng nhận được 24 gói đồ dùng học tập, mỗi gói trị giá 600 peso (hơn 280 nghìn đồng) do Ngân hàng Trung ương Philippines trao tặng.

Hiện tại, Rhea vẫn đang theo học trường Tiểu học Salvacion ở khu Balasan, thuộc thành phố Iloilo. Bố của em là một nông dân và công nhân xây dựng bán thời gian, trong khi đó mẹ của em đang thất nghiệp. Tuy nhiên từ khi bức ảnh của Rhea trở nên nổi tiếng, gia đình cô bé được nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ nên kinh tế đã bớt khó khăn hơn.

Với những đôi giày được tặng, Rhea không còn phải chạy chân trần nữa. Cô bé nói rằng mình có thể chạy nhanh hơn nhờ những đôi giày nhẹ và xịn thay vì đôi chân được băng bó dày đặc. Những đôi giày cũng giúp bảo vệ đôi chân em khỏi chấn thương bởi những tác động bên ngoài.

Hiện tại, ngoài việc học tập ở trường, Rhea vẫn tham gia tập luyện điền kinh. Cô bé hy vọng có thể được thi đấu ở những giải lớn hơn và giành được chiến thắng trong tương lai, trở thành một vận động viên chuyên nghiệp để nuôi sống được gia đình.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/be-gai-quan-bang-vao-chan-gia-lam-giay-hieu-van-doat-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/be-gai-quan-bang-vao-chan-gia-lam-giay-hieu-van-doat-3-huy-chuong-vang-gio-ra-sao-d5120201591021255.html

Nữ đại gia 5 đời chồng vẫn muốn tuyển chồng "sạch sẽ", bị tố bỏ rơi con gái
Sau nhiều cuộc hôn nhân thất bại, nữ đại gia này vẫn tiếp tục tìm đến thú vui bên những chàng trai trẻ, khiến nhiều người cảm thấy vô cùng ngán ngẩm.
Bấm xem >>

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây