Vụ kéo đến công ty mẹ đòi tiền môi giới công ty con: Chủ đầu tư lên tiếng

Thứ ba - 25/10/2016 19:24

Vụ kéo đến công ty mẹ đòi tiền môi giới công ty con: Chủ đầu tư lên tiếng

Bị đòi nợ tiền phí môi giới, chủ đầu tư dự án Gold Hill đã tố ngược đơn vị môi giới tự ý nâng giá để chiếm dụng tiền của khách hàng. Vì thế, chủ đầu tư đã giữ tiền phí môi giới, phòng khi công ty môi giới "ầu ơ ví dầu" với khách hàng.

Liên quan đến vụ "Ùn ùn kéo đến công ty mẹ của đối tác để đòi 6,3 tỷ đồng tiền môi giới" mà Dân trí phản ánh, ngày 24/10, ông Trần Công Luận, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng địa ốc Long Kim Phát, Chủ đầu tư dự án Gold Hill (Trảng Bom, Đồng Nai) đã lên tiếng tố ngược lại đối tác môi giới là Công ty cổ phần địa ốc Kim Phát.

Ông Luận cho biết, sau 2 tháng ký kết hợp đồng tư vấn, môi giới dự án Gold Hill, Công ty Kim Phát mới phát sinh những giao dịch đầu tiên. Thế nhưng, chỉ sau đó vài ngày đã có 4 khách hàng tìm đến chủ đầu tư khiếu nại về việc đơn vị môi giới nâng giá bán đất nền, thu tiền của khách hàng…

Kim Phát đã căng băng rôn tại trụ sở của Tập đoàn Đất Xanh (công ty mẹ của Long Kim Phát) để gây áp lực đòi lại 6,3 tỷ đồng phí môi giới,

Ngay khi phát hiện sự việc, Long Kim Phát đã yêu cầu Kim Phát ngưng việc môi giới dự án Gold Hill và báo cáo tình hình kinh doanh, thu tiền của khách hàng về chủ đầu tư. Ngày 27/9, chủ đầu tư đã tổ chức cuộc họp 3 bên với khách hàng và Kim Phát. Tại đây, Kim Phát thống nhất là sẽ trả lại tiền cho khách hàng, chậm nhất là đến ngày 12/10. Thế nhưng đến nay, sàn môi giới Kim Phát không thực hiện việc này.

Một tuần sau, chủ đầu tư gửi văn bản yêu cầu Kim Phát trả lại tiền cho khách hàng. Ngày 20/10, Long Kim Phát mời Kim Phát qua họp nhưng sàn môi giới này không đến.

"Kim Phát đã trực tiếp thu tiền của khách hàng, tự ý giao kết với khách hàng thoả thuận không phù hợp, đưa ra mức giá cao hơn rất nhiều so với mức giá mà chủ đầu tư công bố nhằm thu lợi, cung cấp nhiều thông tin sai lệch về dự án cho khách hàng... Những điều này chứng tỏ Kim Phát đã vi phạm hợp đồng tư vấn, môi giới đã ký kết với chủ đầu tư", ông Luận khẳng định.

Trả lời câu hỏi của chúng tôi, là chủ đầu tư dự án, Long Kim Phát có nhận trách nhiệm khi để hàng loạt khách hàng bị chính sàn môi giới của mình thuê phân phối dự án nâng giá, ông Luận nói: “Thông thường, những sự việc như thế này thì phòng Dịch vụ khách hàng sẽ xử lý. Còn trong chuyện này, tôi trực tiếp đứng ra làm".

Lãnh đạo Long Kim Phát cho biết, đã gọi cho ông Nguyễn Công Cường, Giám đốc Công ty Kim Phát để phối hợp xử lý vụ việc nhưng ông Cường không nghe máy. Gửi văn bản mời đích danh ông Cường thì Kim Phát cử nhân viên qua làm việc chứ chưa có lãnh đạo nào ngồi lại bàn cách hoàn trả tiền cho khách hàng.

Lãnh đạo công ty Long Kim Phát cam kết đòi lại tiền cho khách hàng. "Những ai bị công ty Kim Phát nâng giá bán đất nền tại dự án Gold Hill sẽ được công ty Long Kim Phát đứng ra đòi giùm. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành cùng khách hàng trong việc đòi lại tiền nếu bị Kim Phát nâng giá bán ở dự án Gold Hill vì đó là trách nhiệm của chủ đầu tư dự án", ông Luận khẳng định.

Được biết, hiện có 97 khách hàng đã ký hợp đồng mua bán đất nền với Long Kim Phát thông qua sàn môi giới Kim Phát. Hiện tại, phòng Dịch vụ khách hàng của công ty đang rà soát, gọi điện cho từng khách hàng để hỏi về quá trình môi giới ở dự án Gold Hill.

Lãnh đạo công ty Long Kim Phát cam kết đòi lại tiền cho khách hàng

Theo tìm hiểu của Dân trí, vụ tranh chấp giữa chủ đầu tư và đơn vị môi giới dự án bất động sản này xuất phát từ đơn kêu cứu của 6 khách hàng mua dự án Gold Hill. Theo phản ánh của các khách hàng, trong quá trình giao dịch, mua bán đất nền tại dự án Gold Hill, Kim Phát đã tư vấn nhiều thông tin sai lệch như đất sau khi mua sẽ được cấp sổ đỏ ngay, được ngân hàng hỗ trợ vay vốn… Những thông tin này không đúng so với hợp đồng môi giới mà Kim Phát đã ký với Long Kim Phát.

Ròng rã 2 tháng kêu cứu, được mời lên làm việc nhiều lần cùng chủ đầu tư nhưng khách hàng vẫn chưa được nhận lại tiền. Trong khi đó, ngày 18/10, một nhóm người là nhân viên Kim Phát đã căng băng rôn tại trụ sở của Tập đoàn Đất Xanh (công ty mẹ của Long Kim Phát) để gây áp lực đòi lại 6,3 tỷ đồng phí môi giới. Nội dung trên các băng rôn ghi: “Đề nghị Công ty Long Kim Phát là công ty thuộc tập đoàn Đất Xanh trả phí môi giới cho chúng tôi”.

Việc này khiến rất nhiều người dân sống xung quanh và người đi đường chú ý. Tuy nhiên, chỉ sau đó ít phút, lực lượng cơ quan chức năng đã có mặt và mời những người này về UBND phường làm việc.

Theo Công ty Kim Phát, tính đến 30/9/2016, doanh nghiệp này đã môi giới thành công 105 sản phẩm trong tổng số 133 nền đất thuộc dự án Gold Hill cho chủ đầu tư là Công ty Long Kim Phát. Tuy nhiên, hiện nay, chủ đầu tư dự án đưa ra những lý do không hợp lý và không thực hiện nghĩa vụ thanh toán phí môi giới cho công ty.

Tổng số tiền mà phía chủ đầu tư cần trả là hơn 6,3 tỷ đồng. Trong đó, tiền đặt cọc là 1,05 tỷ đồng; phí dịch vụ Dự án Gold Hill trong tháng 8/2016 với số tiền 2,78 tỷ đồng; phí dịch vụ dự án Gold Hill tháng 9/2016 với 1,74 tỷ đồng và toàn bộ số tiền môi giới đã thành công nhưng chưa thực hiện đối chiếu và xuất hóa đơn mà Công ty Long Kim Phát có nghĩa vụ phải trả cho Công ty Kim Phát tương đương với số tiền 763,65 triệu đồng.

Công ty Kim Phát cho biết, sẽ đề nghị Long Kim Phát tiến hành thanh lý hợp đồng và thanh toán toàn bộ số tiền chi phí môi giới và hoàn lại tiền đặt cọc cho công ty này trong thời gian 7 ngày kể từ ngày 18/10/2016. Trong trường hợp quá thời hạn nói trên, công ty sẽ tiến hành kiện Long Kim Phát ra tòa để giải quyết vụ việc theo pháp luật.

Công Quang

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây