Những công trình độc đáo bị coi nhẹ

Thứ năm - 08/09/2016 12:46

Những công trình độc đáo bị coi nhẹ

Farming Kindergarten tại Việt Nam, Gare de Saint Exupéry tại Pháp và Torre Velasca tại Italy là 3 trong số những kiến trúc độc đáo bị đánh giá thấp, theo Guardian.
Farming Kindergarten – nhà trẻ xanh tại tỉnh Đồng Nai, Việt Nam – là tác phẩm của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa,  được xây dựng để phục vụ cho 500 trẻ mẫu giáo là con của các công nhân đến từ nhà máy giày gần đó. Giống với cái tên, ngôi trường mang hình dáng của một dải ruy băng với phần mái thoai thoải, trồng cỏ bên trên giúp công trình như hòa nhịp với thiên nhiên.

 

Gare de Saint Exupéry, thành phố Lyon, Pháp do kiến trúc sư Santiago Calatrava thiết kế với hình dáng tựa bộ xương của một con vật khổng lồ. Nhà ga cao gần 40m, được xây dựng bằng thép và bê tông, trông giống một con chim khổng lồ dang đôi cánh để bảo vệ đường sắt.

 

Habitat 67, thành phố Montreal, Canada được thiết kế bởi kiến trúc sư Moshe Safdie vào năm 1967. Nó chỉ đơn giản là một chung cư gồm 354 khối giống hệt nhau xếp thành 12 tầng. Safdie sử dụng các khối lego để tạo ra mô hình ban đầu cho thiết kế.

 

Engineering Building, Đại học Leicester, Anh được thiết kế bởi James Stirling và James Gowan. Tòa nhà này, đại diện một phần cho sự thay đổi thế hệ ở Anh, đôi khi được gọi là “New Brutalims”.

 

Berlin Philharmonie, được thiết kế bởi Hans Scharoun, tọa lạc tại rìa phía nam của công viên Tiergarten và phía tây của Bức tường Berlin. Khu vực này từng bị cô lập trong hàng thập kỷ. Hội trường là một tòa nhà đơn lẻ, bất đối xứng và giống như một túp lều với sân khấu chính hình ngũ giác.

 

Câu lạc bộ của Công nhân Rusakov, số 6 Đường Stromynka, thành phố Moscow, Nga được thiết kế bởi kiến trúc sư Konstantin Melnikov. Trong những năm 20 của thế kỷ trước, trung tâm này được xây dựng nhằm chống lại chứng nghiện rượu của công nhân Liên Xô bằng cách cung cấp đồ uống và thức ăn lành mạnh cùng với thư viện, tài liệu và phim.

 

Torre Velasca, thành phố Milan, Italy là một tòa nhà được xây dựng dựa trên cảm hứng từ các lâu đài thời trung cổ. BBPR xây dựng tòa nhà với mong muốn bảo tồn văn hóa của thành phố sau thời hậu chiến.

 

Nhà hỏa táng Woodland tại nghĩa trang Skogskyrkogården, thành phố Stockholm, Hà Lan được thiết kế bởi Erik Gunnar Asplund. Nhà hỏa táng được kết hợp từ bê tông trắng và gạch men trắng tạo sự thanh lịch. Điểm nhấn của công trình này là tác phẩm của nhà điêu khắc John Lundqvist được đặt tại nơi mái mở, mang ý nghĩa về sự phục sinh.

 

The Ship, Eigen Haard Housing, Spaarndammerbuurt, thành phố Amsterdam, Hà Lan được thiết kế bởi  Michel de Klerk và Piet Kramer. Tình trạng quá đông nghiêm trọng tại Amsterdam vào đầu những năm 1900 là khởi nguồn của những dự án đầy tham vọng cho nhà ở mới.

 

Netherlands Pavilion là một khu vực tổ chức hội chợ tại thành phố Hannover, Đức. VRDV tạo ra các bề mặt để trồng cây, đưa thiên nhiên vào trong ngôi nhà. Ngoạn mục nhất là khu vực "rừng" với 35 cây sồi.

'Nhà đầu tư' 8 tuổi lên ý tưởng xây dựng hòn đảo gia đình

Trong đoạn video “Nhà đầu tư trẻ nhất Việt Nam” đang thu hút cộng đồng mạng, những em bé 8 tuổi cùng nhau lên ý tưởng xây dựng đảo Kim Cương - hòn đảo biệt lập ở quận 2, TP HCM.


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây