Microsoft "khoe" ứng dụng AI và tiết lộ rót 1 tỷ USD mỗi năm cho công nghệ phục hồi dữ liệu đám mây

Thứ sáu - 25/05/2018 13:56
Đó là chia sẻ của đại diện Microsoft tại sự kiện Azure Summit 2018 vừa diễn ra tại TP.HCM. Đây cũng là tổ chức bị hacker tấn công nhiều thứ hai thế giới, chỉ sau chính phủ Mỹ.

Đó là chia sẻ của đại diện Microsoft tại sự kiện Azure Summit 2018 vừa diễn ra tại TP.HCM. Đây cũng là tổ chức bị hacker tấn công nhiều thứ hai thế giới, chỉ sau chính phủ Mỹ.

Cụ thể, tại Azure Summit 2018, trước sự tham dự của hơn 200 khách mời gồm các chuyên gia và giám đốc IT tại Việt Nam, đại diện Microsoft đã chia sẻ về những trải nghiệm ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên nền tảng Azure của hãng vào các nền tảng doanh nghiệp, giúp đổi mới và tải tiến quy trình hoạt động của họ, nhờ đó giảm thiểu chi phí vận hành cho doanh nghiệp. Không những vậy, AI trên nền tảng Azure còn được sử dụng trong việc hỗ trợ khả năng hòa nhập toàn diện dành cho những người khuyết tật hoặc góp phần giải quyết những vần đề về môi trường như thiên tai, kiểm soát khí hậu, bệnh tật hoặc nạn đói.

Ông Phạm Thế Trường, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ: "Không có đám mây các doanh nghiệp sẽ khó thực hiện lưu trữ dữ liệu với quy mô lớn. Không có dữ liệu lớn, những công nghệ như AI/ Cognitive/ Robotics sẽ không thể thực hiện được". Ví dụ, Azure được Microsoft ứng dụng để tiên đoán thói quen của người dùng, khi bước vào cửa hàng thời trang yêu thích thì nhân viên ở đó sẽ có thể biết món đồ phù hợp với khách để chuẩn bị sẵn và tư vấn. Trong khi công ty xử lý và đóng gói thực phẩm Tetra Pak lại sử dụng Microsoft Azure để tiên đoán trước "sức khỏe" của thiết bị, từ đó có những đề xuất và kế hoạch bảo trì hợp lý, thậm chí họ còn ứng dụng Microsoft HoloLens để hỗ trợ sửa chữa thiết bị từ xa.

Tại buổi hội thảo, với vai trò là một trong số 3 nhà cung cấp nền tảng lưu trữ đám mây lớn nhất thế giới - trong đó Microsoft gần như là nhà cung cấp cloud lớn nhất cho các doanh nhiệp lớn và chính phủ, Microsoft cũng tiết lộ hàng năm họ đầu tư tới 1 tỷ USD cho công tác phát triển các công nghệ phục hồi dữ liệu đám mây, bởi nó liên quan tới tài sản của các doanh nghiệp "ký gửi" trên nền tảng Azure của họ. Việc đầu tư này cũng một phần trong công tác phòng vệ và chuẩn bị cho các tình huống xấu, bởi hãng cho biết Microsoft là tổ chức lớn đứng thứ 2 thế giới về mức độ tấn công của các hacker, chỉ xếp sau chính phủ Mỹ.

Những tiến bộ về AI

Trung tâm AI Research của Microsoft đã đạt được nhiều thành tựu đáng chú ý, trong đó có giải thưởng cao nhất trong lĩnh vực nhận diện hình ảnh với thử thách ImageNet, hệ thống này nhận dạng vật thể trong hình ảnh tĩnh hoặc video với độ chính xác tương đương, đôi khi tốt hơn trình độ nhận dạng của con người (?). Ngoài ra, hãng cũng tuyên bố, vào năm 2016, Microsoft là công ty đầu tiên đạt chất lượng ngang bằng với con người trong việc nhận dạng ngôn ngữ (?), giúp máy tính lắng nghe và có đủ năng lực viết lại các đoạn hội thoại với độ chính xác cao. Đầu năm 2018, hãng tiến thêm một bước nữa khi các nhà nghiên cứu của Microsoft đã ứng dụng trí thông minh nhân tạo vào việc đọc văn bản và trả lời các câu hỏi về nội dung đó với chất lượng tương đương con người thực hiện. 

Còn Farmbeat là một trong những dự án của chương trình "AI cho Trái Đất" của Microsoft. Dự án này đã giúp giải quyết những thách thức về cung-cầu trong ngành nông nghiệp, nhất là khi con người phải đối mặt với nguồn tài nguyên thiên nhiên ngày càng cạn kiệt. Dự án này ứng dụng công nghệ AI vào nông nghiệp thông qua việc sử dụng cơ sở hạ tầng kết nối có sẵn, sức mạnh của điện toán đám mây và máy học. Farmbeat đã giúp nhà nông có được những phân tích chuyên sâu, từ đó cải thiện sản lượng, giảm chi phí cũng như giảm thiểu những thiệt hại về môi trường.

Bên cạnh đó, trí thông minh nhân tạo cũng được Microsoft sử dụng để hỗ trợ những người khuyết tật. Seeing AI là ứng dụng miễn phí của Microsoft, giúp 285 triệu người khiếm thị trên thế giới có thể "nhìn thấy" những gì diễn ra xung quanh mình. Ứng dụng này sử dụng công nghệ AI để phân tích, nhận dạng cảm xúc, mã vạch đến chữ viết tay, sau đó đọc kết quả cho người khiếm thị.

TM

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây