LG V10 cũng dính lỗi "đột tử" y hệt LG G4

Chủ nhật - 21/08/2016 08:44
Và cách sửa lỗi cũng chẳng khác gì LG G4 khi bắt người dùng phải cho vào tủ lạnh.

Và cách sửa lỗi cũng chẳng khác gì LG G4 khi bắt người dùng phải cho vào tủ lạnh.

Có lẽ không có năm nào người dùng không phàn nàn về các mẫu flagship của LG. Sau lỗi "đột tử" bất thình lình (bootloop, treo logo khởi động) trên LG G4 khiến người dùng phải… bỏ máy vào lò nướng để sửa lỗi, rồi đến LG G5 bị "tố" hao pin, hỏng module thì LG V10, mẫu smartphone được cho là hoàn hảo nhất của hãng điện tử Hàn Quốc tiếp tục dính lỗi bootloop y hệt những đàn anh thuộc dòng G trước đây của mình.

Tình trạng bootloop trên LG V10

Theo trang tin Android Authority, tình trạng bootloop trên LG V10 thực chất đã được phản ánh từ tháng 1 trên diễn đàn xda-developers, nhưng mãi đến 3 tháng gần đây thì lượng máy bị đột tử ngày càng cao, khiến chủ đề trở nên nóng hơn. Trong khi cách sửa lỗi chính thức từ nhà sản xuất vẫn chưa có, việc cài lại firmware được xem là cách giải quyết duy nhất, nhưng không phải ai cũng may mắn bởi họ không thể làm chiếc V10 bật lâu thêm.

Cụ thể, người dùng phản ánh thiết bị của họ đang sử dụng bình thường thì đột nhiên bị tắt nguồn và khởi động lại liên tục với dòng chữ "LG – Life's Good" luôn bật, máy rung thường xuyên. Không chỉ trên XDA mà các mạng xã hội khác như Facebook, YouTube, Reddit cũng nhận không ít phàn nàn từ người dùng, song không có bất kỳ trợ giúp nào từ phía LG hoặc nhà mạng.

Cách khắc phục

Lắp lại pin hoặc reset máy không hề làm mọi chuyện khá hơn. Một số ít người cho biết thiết bị của họ đang bị bootloop thì tự nhiên khởi động lại và hoạt động bình thường, nhưng không phải ai cũng may mắn như vậy. Đa số mọi người cho rằng vấn đề quá nhiệt là lý do chính dẫn đến lỗi treo logo trên LG V10.

Cách khắc phục đã được nhiều người xác nhận thành công mà có lẽ bạn cũng không thể tưởng tượng ra chính là… bỏ điện thoại vào tủ lạnh, tủ đông để giảm nhiệt độ một cách nhanh nhất. Tất nhiên, chúng tôi không khuyến khích bạn đọc thực hiện bởi nó có khả năng làm mất bảo hành của máy.

Một thành viên trên diễn đàn AC đã sáng chế ra cách khắc phục này, anh cho biết chiếc V10 của mình cực kỳ nóng ở khu vực xung quanh cụm nút tăng giảm âm lượng/cảm biến vân tay. Người này sau đó cho điện thoại vào tủ lạnh để làm mát các thành phần bị nóng, tiếp tục cắm cáp USB để sao lưu mọi dữ liệu (trong khi chiếc điện thoại vẫn nằm trong tủ), và thật may mắn khi quá trình sao lưu đã thành công.

Việc bỏ vào tủ lạnh (trên LG V10) hay cho vào lò nướng (trên LG G4) giúp khắc phục vấn đề cho thấy tình trạng bootloop đến từ phần cứng chứ không phải phần mềm, cách đây vài tháng chính LG cũng thừa nhận một số thành phần trong chiếc G4 do quá nóng đã khiến mối nối của chúng bị lỏng ra, từ đó máy sẽ không thể kết nối với thành phần đó dẫn đến bootloop. Nhiều khả năng LG V10 cũng không ngoại lệ.

LG G4

Bạn đọc đang sử dụng LG G4 hoặc LG V10 có bị bootloop không? Hãy chia sẻ để VnReview và các bạn đọc khác nắm bắt thông tin nhé!

Phúc Thịnh

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây