Cốc Cốc ra mắt tính năng chuyển file siêu tốc từ máy tính sang di động

Thứ sáu - 25/05/2018 09:34
Cốc Cốc vừa ra mắt tính năng chuyển file từ máy tính sang di động tốc độ nhanh chóng và dễ dùng.

Cốc Cốc vừa ra mắt tính năng chuyển file từ máy tính sang di động tốc độ nhanh chóng và dễ dùng.

Cốc Cốc cho biết tính năng đặc biệt nói trên đã được tích hợp trên trình duyệt Cốc Cốc nhằm hỗ trợ người dùng có thể chuyển file từ máy tính sang các thiết bị di động (smartphone, máy tính bảng...) với tốc độ nhanh và tiện lợi.

Thông thường để chuyển một file nào đó từ máy tính sang di động người dùng có thể kết nối máy tính - thiết bị di động qua USB rồi thực hiện việc chuyển file. Ngoài phương thức "cổ điển" trên cũng có một số cách chuyển file phổ biến khác như gửi file qua email hoặc tải file lên các dịch vụ lưu trữ đám mây như Google Drive, Dropbox ... rồi dùng điện thoại "kéo" file về. Mỗi cách thức đều có những ưu, nhược điểm riêng nhưng đa phần đều khá mất thời gian và phải thực hiện qua nhiều bước.

Theo Cốc Cốc, "công nghệ" chuyển file được Cốc Cốc phát triển có thể giúp người dùng tiết kiệm đáng kể thời gian cho công việc này."Điều kiện duy nhất để người dùng có thể sử dụng phương thức này là cả máy tính và điện thoại di động đều có cài đặt trình duyệt Cốc Cốc", đại diện Cốc Cốc cho biết.

Cách thức thực hiện chuyển file của Cốc Cốc khá đơn giản. Đầu tiên, tại trình duyệt Cốc Cốc trên máy tính, mở trang "Tải xuống" (Ctrl + J), tiếp đó ấn vào icon "Chuyển sang điện thoại" rồi chọn file muốn chuyển. Cốc Cốc sẽ tự động tạo một mã QR và một đoạn mã 6 chữ số. Người dùng chỉ  cần quét mã QR này bằng ứng dụng Cốc Cốc trên điện thoại và ngay lập tức file sẽ được chuyển từ máy tính sang điện thoại của người dùng.

Video hướng dẫn chi tiết tính năng chuyển file từ máy tính qua điện thoại của Cốc Cốc

Ngoài việc tự chuyển file cho mình, người dùng còn có thể chuyển file từ máy tính cho bạn bè, người thân... với tính năng này. Cách thực hiện cũng hết sức dễ dàng, chỉ cần gửi đoạn mã 6 chữ số ở trên tới người cần nhận file. Nếu người đó mở Cốc Cốc và nhập đoạn mã trên, họ sẽ nhận được file từ máy tính của người gửi.

Theo đại diện của Cốc Cốc, tính năng chuyển file này của Cốc Cốc mang lại những lợi ích khá cụ thể như giúp việc chuyển file nhanh, gọn, không cần kết nối vật lý. Ngoài ra, người dùng cũng không cần cài đặt thêm phần mềm nào khác. Tốc độ chuyển file theo phương thức này này có thể lên tới 5MB/s khi các thiết bị kết nối cùng mạng và khoảng 1MB/s khi các thiết bị kết nối khác mạng.

Theo Cốc Cốc ở phiên bản đầu tiên này ứng dụng mới chỉ có khả năng chuyển file từ máy tính qua điện thoại nhưng trong tương lai, tính năng này sẽ được mở rộng để có thể chuyển file lẫn nhau giữa các thiết bị có cài Cốc Cốc.

TT

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây