Cận cảnh điện thoại chơi game Nubia Red Magic và Vivo X21

Thứ sáu - 25/05/2018 05:10
Trong bối cảnh thị trường điện thoại trong nước đã quá chật chội các sản phẩm chính hãng, nhiều cửa hàng bán lẻ vẫn cố gắng đa dạng hóa nguồn cung bằng cách nhập về các mẫu điện thoại độc lạ nhằm tạo sự khác biệt.

Trong bối cảnh thị trường điện thoại trong nước đã quá chật chội các sản phẩm chính hãng, nhiều cửa hàng bán lẻ vẫn cố gắng đa dạng hóa nguồn cung bằng cách nhập về các mẫu điện thoại độc lạ nhằm tạo sự khác biệt.

Nubia Red Magic

Bên cạnh những điện thoại cổ và độc với đối tượng người dùng hoài cổ, còn có thể kể tới các smartphone "độc lạ" mới xuất hiện trên thị trường. VnReview.vn đã từng có dịp giới thiệu về Huawei Mate RS Porsche Design hay Kodak Ektra, trong bài viết này chúng ta hãy tiếp tục "mục sở thị" mẫu smartphone chơi game Nubia Red Magic và chiếc smartphone sử dụng cảm biến vân tay trong màn hình Vivo X21, cả hai sản phẩm đều đến từ Trung Quốc. Hai chiếc điện thoại sử dụng trong bài viết này đều do cửa hàng HighTech Viet tại TP.HCM nhập về qua đường xách tay.

Nubia Red Magic

Được coi là chiếc điện thoại chơi game của hãng điện thoại Trung Quốc Nubia nhằm cạnh tranh trực tiếp với Razer Phone và Xiaomi Black Shark, nhưng Nubia Red Magic lại chỉ được trang bị vi xử lý Snapdragon 835 thay vì 845 dù máy chỉ mới ra mắt hồi tháng 3 vừa qua. Tuy nhiên, mẫu smartphone này lại có nét độc đáo riêng về thiết kế dành cho game thủ.

Sản phẩm được đóng gói trong chiếc hộp màu đen với các phụ kiện cơ bản nhưng được sắp xếp khá độc đáo trong hộp nhựa hình lục giác, với tông màu chủ đạo là đen và điểm xuyến màu đỏ. Phụ kiện theo máy gồm cáp Type-C và sạc nhanh.

Bên ngoài, Nubia Red Magic sử dụng thiết kế nhôm nguyên khối với công nghệ dựng hình bằng nhiệt tiên tiến. Nubia trang bị cho Red Magic một dải đèn LED RGB ở mặt lưng, dải đèn này sẽ kích hoạt bằng một nút đặc biệt bố trí ở bên cạnh phải máy. 

Chiếc Red Magic được Nubia thiết kế mặt lưng khá độc đáo với các đường vát điểm xuyến màu đỏ.

Tổng thể mặt lưng của Red Magic nổi bật khi được làm góc cạnh với các đường cắt kim cương ngay trên mặt lưng mà chúng ta chưa thấy trên bất kỳ smartphone nào trước đây. Nubia cho biết thiết kế này giúp hệ thống tản nhiệt của máy hoạt động hiệu quả hơn và tăng độ bám khi chơi game (cầm theo phương ngang).

Các chi tiết màu đỏ xuất hiện điểm xuyến trên phần lưng máy để tạo điểm nhấn trên lớp vỏ màu đen. Cụm camera, đèn led và cảm biến vân tay được làm hình lục lăng mạnh mẽ. Dù là smartphone chuyên về game nhưng máy vẫn trang bị camera chính độ phân giải 24MP, khẩu độ lớn f/1.7, còn camera selfie 8MP khẩu độ f/2.0.

Điểm đáng chú ý nhất trên mặt lưng Nubia Red Magic có lẽ là dải đèn LED RGB dài ấn tượng. Dải đèn này sẽ phát sáng khi người dùng chơi game, tuy nhiên có lẽ... chỉ người đối diện mới thấy được vì khi đó người chơi game đang mải cúi đầu vào màn hình.

Cạnh bên của máy có nút màu đỏ dùng để kích hoạt đèn LED phục vụ chế độ chơi game, trong khi các nút còn lại vẫn cùng màu đen với cạnh máy. Phím cứng này  sẽ kích hoạt nhanh chế độ GameBoost để tối ưu hiệu năng khi chơi game, giải phóng bộ nhớ nhằm giúp chơi game mượt hơn.

Cổng kết nối Type-C đặt ở đáy máy

Tuy nhiên, mặt trước máy lại quá bình thường, không có gì đặc biệt. Máy sử dụng màn hình IPS LCD 5.99 inch và có thiết kế viền khá mỏng nhưng không theo trào lưu tai thỏ

Màn hình này sử dụng thiết kế 2.5D bo cong ra viền

Máy sử dụng hệ thống giao diện icon riêng nhưng không thực sự "ngầu" như mặt lưng của máyvà dãy phím điều hướng ảo trong màn hình sử dụng tông màu đỏ khá bắt mắt

Nubia tuyên bố rằng Red Magic là chiếc smartphone đầu tiên sử dụng hệ thống làm mát đối lưu không khí mới?! Về lý thuyết, hệ thống này được thiết kế để đẩy nhiệt hiệu quả ra khỏi thân máy mà không làm ảnh hưởng tới hiệu năng. 

Về cấu hình, Red Magic sở hữu màn hình LTPS IPS LCD 5.99-inch độ phân giải Full HD+ theo tỷ lệ 18:9 và đạt độ tương phản 1500:1, màn hình này có độ cong 2.5D và được bảo vệ bằng kính cường lực AGC Dragontrail (NEG T2X-1, còn gọi là Dinorex T2X-1). Các cấu hình còn lại của máy bao gồm 8GB RAM, 128GB bộ nhớ trong, máy tích hợp công nghệ âm thanh DTS và hệ thống khuếch đại âm thanh thông minh dành cho game thủ. Nubia Red Magic cài sẵn hệ điều hành Android 8.1 và tích hợp thỏi pin 3.800mAh mà hãng tuyên bố là có thể chơi game liên tục trong 7 tiếng đồng hồ. Ngoài ra, Nubia còn phát hành thêm một bản cấu hình thấp hơn với 6GB RAM và 64GB bộ nhớ trong.

Vivo X21

Vivo X21

Khác với Nubia Red Magic, một chiếc điện thoại Trung Quốc khác là Vivo X21 lại là một chiếc smartphone mang tính thử nghiệm và thăm dò thị trường với cảm biến vân tay trong màn hình. Được biết, đây cũng là chiếc smartphone được dùng để tài trợ cho giải World Cup 2018 tại Nga sắp tới nên logo FIFA World Cup 2018 Rusia được in ngay ngoài hộp máy. 

Phiên bản mà VnReview sử dụng trong bài là phiên bản World Cup 2018 được dựa trên Vivo X21 UD với cảm biến vân tay nằm trong màn hình và trợ lý ảo AI mà Vivo gọi là Jovi. Dưới đây là một vài hình ảnh cận cảnh của sản phẩm.

Vivo X21 UD sở hữu màn hình với phần khuyết tai thỏ ở cạnh trên để đặt loa thoại, cảm biến và camera selfie, trong khi đó phía sau cụm camera kép được đặt dọc khá giống iPhone X. Máy cũng hỗ trợ nhận diện bằng khuôn mặt bằng tính năng Face Wake 2.0

Máy vẫn dùng jack cắm tai nghe chuẩn 3.5mm và các nút chức năng tương tự các dòng trước đó

Vivo X21 sở hữu màn hình Super AMOLED 6,28 inch Full HD+ tỉ lệ 19:9 và diện tích màn hình chiếm toàn mặt trước lên đến 90,3% (theo công bố của nhà sản xuất). Điểm ấn tượng nhất của màn hình này là tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình, đây là chiếc điện thoại thứ hai tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình thế hệ thứ 2 của Goodix - một nhà cung cấp giải pháp sinh trắc học. Trước đó, Huawei Mate RS Porsche Design cũng sử dụng cảm biến vân tay tương tự, nhưng khác với Huawei, Vivo không trang bị thêm cảm biến vân tay truyền thống mà chỉ sử dụng cảm biến vân tay trong màn hình. 

Màn hình của Vivo V21 chiếm tới hơn 90% mặt trước

Điểm nhấn của sản phẩm nằm ở việc Vivo đã tích hợp cảm biến vân tay vào trong màn hình của nhà cung cấp Goodix đến từ Trung Quốc

Thử nghiệm cho thấy vân tay trên màn hình khá nhạy, hoạt động tương tự như Huawei Mate RS Porsche Design mà chúng tôi đã từng có dịp trên tay cách đây không lâu. Tuy nhiên, với việc chỉ sử dụng cảm biến vân tay trong màn hình, nếu gặp sự cố về nứt vỡ thì việc truy cập thiết bị để lấy lại dữ liệu sẽ gặp nhiều khó khăn.

Mặt lưng của máy không có nhiều điểm nhấn, sản phẩm sử dụng cụm camera kép với hai cảm biến lần lượt là 24MP và 5MP, tương ứng với khẩu độ f/1.8 và f/2.4.

Tương tự các sản phẩm trước đây của Vivo hướng tới giới trẻ, máy tập trung vào camera trước với cảm biến ảnh 24MP, khẩu độ f/2.0 và hỗ trợ chế độ làm đẹp cũng như AR Emoji

Ngoại trừ cảm biến vân tay trong màn hình, các tính năng và cấu hình còn lại của Vivo X21 UD không thực sự có gì nổi trội so với các đối thủ, ngoại trừ việc tích hợp chip âm thanh Hi-Fi AK4376A. Cụ thể, Vivo X21 sở hữu vi xử lý Snapdragon 660, GPU Adreno 512, 6GB RAM, 2 tuỳ chọn bộ nhớ trong 64GB/128GB, có hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài. Máy cài sẵn Android Oreo 8.1 với giao diện tùy biến Funtouch OS 4.0, thỏi pin đi kèm có dung lượng 3.200mAh và hỗ trợ sạc nhanh 18W. 

TM

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây