Xuân Trường không dự AFF Cup cùng đội tuyển Việt Nam?

Thứ hai - 10/10/2016 23:35

Xuân Trường không dự AFF Cup cùng đội tuyển Việt Nam?

Là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) dưới thời HLV Hữu Thắng, nhưng tiền vệ Xuân Trường đang đứng trước nguy cơ có thể bị CLB chủ quản là Incheon giữ lại không cho về nước tham dự AFF Cup 2016.

CLB Incheon có lý do để không nhả Xuân Trường về ĐTVN. Thứ nhất, AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên đội bóng Hàn Quốc không bắt buộc phải nhả quân về theo luật FIFA Days (các cầu thủ được về khoác áo ĐTQG trong thời gian nhất định). Nguyên nhân thứ hai quan trọng hơn là CLB Incheon sẽ phải thi đấu play-off, nên đội bóng này muốn giữ Xuân Trường để phòng trường hợp thiếu người.

Xuân Trường trước nguy cơ không thể dự AFF Cup cùng đội tuyển Việt Nam

CLB Incheon United vẫn còn 5 trận play-off vô cùng quan trọng để tranh vé trụ hạng. Theo đó, Incheon United cùng với 5 CLB khác sẽ đá vòng tròn từ 15/10 đến ngày 5/11 (đội xếp chót xuống hạng, đội xếp thứ 5 tiếp tục đá play-off với một đội bóng ở hạng dưới là K-League Challenge để trụ hạng). Chính điều này khiến cho khả năng Xuân Trường không thể cùng các đồng đội tham dự dự AFF Cup 2016 (bắt đầu từ ngày 19/11) cùng tuyển Việt Nam là hoàn toàn có thể xảy ra.

Được biết, phía CLB Incheon đang cân nhắc khả năng sẽ không nhả Xuân Trường về nước bởi sau 5 trận play-off có thể không đủ lực lượng vì chấn thương hay thẻ phạt. Nếu thiếu Xuân Trường, ĐTVN sẽ gặp tổn thất lớn và chắc chắn VFF, HLV Hữu Thắng không thích điều này.

Tất nhiên, VFF cũng đang rất quan tâm tới trường hợp của Xuân Trường và nếu điều xấu nhất xảy ra, sẽ phải nhờ phía Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc can thiệp. Trước đó VFF cũng đã phải nhờ Liên đoàn bóng đá Nhật Bản xin cho Công Phượng và Tuấn Anh về nước tham dự AFF Cup 2016.

Với đóng góp của Xuân Trường trong những lần tập trung cùng đội tuyển Việt Nam trong năm nay, đặc biệt là màn trình diễn ấn tượng ở trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên vừa qua, tiền vệ người Tuyên Quang được đánh giá sẽ là một quân bài quan trọng của HLV Hữu Thắng tại AFF Cup 2016 diễn ra vào cuối năm. Ở trận ĐTVN gặp Indonesia, Xuân Trường cùng Tuấn Anh đã không tham dự nên ĐTVN chơi thiếu thuyết phục.

L.T

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây