Vắng Messi, Barca đạt tỷ lệ thắng cao hơn ở Champions League

Thứ ba - 27/09/2016 11:11

Vắng Messi, Barca đạt tỷ lệ thắng cao hơn ở Champions League

Barcelona hứa hẹn vẫn giành kết quả tích cực ở chuyến hành quân tới Borussia Park giữa tuần này dù không có sự phục vụ của ngôi sao người Argentina.

Chấn thương háng ở trận hòa 1-1 với Atletico Madrid cách đây ít ngày khiến Lionel Messi dự kiến phải tạm rời xa sân cỏ khoảng 3 tuần. Thiếu vắng ngôi sao sáng nhất trong đội hình, HLV Luis Enrique sẽ đối mặt với nhiều khó khăn hơn trong chuyến hành quân tới Đức để chạm trán Borussia Monchengladbach ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League 2016/2017.

Nhưng đó không hẳn tin quá xấu dành cho những người yêu mến Barca. Cuối tuần qua, Blaugrana vừa thắng tưng bừng Sporting Gijon 5-0 tại La Liga mà không cần có Leo. Thời điểm này mùa trước, đội bóng xứ Catalunya cũng mất ngôi sao 29 tuổi vì chấn thương nhưng vẫn bay cao trên đôi cánh của Luis Suarez và Neymar.

Thống kê phong độ của Barcelona ở những trận đấu có và vắng Messi tại đấu trường Champions League theo Opta.

Ngoài ra theo thống kê từ Opta, Barcelona thậm chí đạt tỷ lệ chiến thắng cao hơn tại đấu trường Champions League khi thiếu vắng Messi. Cụ thể, đội chủ sân Nou Camp thắng tới 22 trong tổng số 34 trận, đạt tỷ lệ thắng 64,7%, khi Leo ngồi ngoài. Trong khi ở 98 trận El Pulga góp mặt, Barca chỉ đạt tỷ lệ tương ứng 61,2%, thắng 60 trên 98 trận.

Dẫu vậy, những con số thống kê khô khan cũng không thể xóa nhòa được tầm ảnh hưởng của Messi với Barcelona. Hầu hết trận đấu Leo vắng mặt chỉ diễn ra ở vòng bảng, nơi các đối thủ không quá mạnh, Barca không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng. Quan trọng hơn, mỗi khi Messi ra sân, lối chơi của Blaugrana cũng trở nên giàu cảm xúc và đáng xem hơn.

Barcelona đã ghi tới 215 bàn thắng trong 98 trận (trung bình 2,2 bàn mỗi trận) khi Messi ra sân và chỉ sở hữu 61 pha lập công trong 34 trận (trung bình 1,8 bàn mỗi trận) siêu tiền đạo người Argentina vắng mặt. Ngoài ra, những thống kê khác như thời gian kiểm soát bóng, chuyền chính xác của Barca ở các trận đấu Leo ra sân cũng cao hơn đáng kể so với khi anh ngồi ngoài.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây