VFF mong “đầu xuôi, đuôi lọt” với đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016

Thứ ba - 08/11/2016 20:35

VFF mong “đầu xuôi, đuôi lọt” với đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016

Sáng nay, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra Đại hội thường niên Liên đoàn bóng đá Việt Nam 2016 Khóa VII (Nhiệm kỳ 2014-2018). Đúng như dự đoán, Đại hội đã diễn ra trong bầu không khí vui vẻ, khi bóng đá Việt Nam có một năm thi đấu rất thành công ở các mặt trận.

VFF cho hay, bóng đá Việt Nam đã có những thành công trong năm 2016 - Ảnh: Gia Hưng

Đại hội được tổ chức nhằm tổng kết, đánh giá các mặt công tác đã thực hiện trong năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm 2017 cũng như những năm tiếp theo, phấn đấu tiếp tục xây dựng nền bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển toàn diện và bền vững theo tinh thần của “Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Tham dự Đại hội có đại diện của 54/65 tổ chức thành viên. Phát biểu khai mạc Đại hội, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hùng Dũng bày tỏ sự vui mừng về những thành quả đạt được của bóng đá Việt Nam trong năm 2016, đặc biệt là thành công của ĐT futsal Quốc gia khi lọt vào vòng 1/8 trong lần đầu tiên tham dự FIFA Futsal World Cup Colombia 2016; của các đội tuyển trẻ, trong đó tiêu biểu là ĐT U16 Quốc gia lọt vào Tứ kết giải U16 châu Á, ĐT U19 Quốc gia lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự VCK U20 Thế giới. Điều này bước đầu thể hiện tư duy đầu tư cho sự phát triển một cách bền vững của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Trên tinh thần phát huy trí tuệ tập thể và phấn đấu xây dựng nền bóng đá ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại hơn, Đại hội đã thảo luận, đóng góp ý kiến, đặt ra các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, khắc phục những hạn chế, tồn tại, đồng thời nhất trí thông qua Báo cáo tình hình hoạt động của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam năm 2016 và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng điều hành đại hội thường niên năm 2016 - Ảnh: Gia Hưng

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn tham dự Đại hội đã có ý kiến về việc bên cạnh những mặt làm được trong năm 2016 vẫn còn một số hạn chế, tồn tại cần có hướng khắc phục như vấn đề bạo lực trong bóng đá vẫn còn xuất hiện nhiều trên sân cỏ ở các giải bóng đá chuyên nghiệp; công tác trọng tài còn nhiều sai sót gây ảnh hưởng đế kết quả một số trận đấu; công tác điều hành cần tiếp tục bảo đảm sự thống nhất, bám sát các quy chế, quy định hoạt động. Bên cạnh đó, công tác truyền thông cũng cần phải đẩy mạnh hơn nữa nhằm góp phần tuyên truyền, xây dựng văn hóa trong bóng đá từ sân cỏ đến khán đài, xây dựng tính chuyên nghiệp trong ứng xử cũng như trong các hoạt động bóng đá.

Trao đổi với báo chí, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ cho biết: “Vì thành tích khả quan trong năm 2016 của các đội tuyển nên Hội nghị BCH, Đại hội thường niên đã diễn ra trong không khí rất vui vẻ.

Trước đó, đã có những ý kiến trái chiều, cho rằng bóng đá Việt Nam đã xuống đến đáy, nhưng đến ngày hôm nay có ở đáy hay trên đáy cũng đã được khẳng định.

Thậm chí, có CLB còn nói rằng bản báo cáo chưa nêu hết lên được vì sao trong bối cánh bóng đá như vậy lại đạt được những thành tích cao, để các CLB học tập.

Chúng tôi không thể nghĩ được ngày hôm nay lại ngồi ở buổi Đại hội đầy ấm cúng, đầy tính xây dựng cho bóng đá Việt Nam. Cá nhân tôi cảm thấy bồi hồi, xúc động”.

Với những thành công liên tiếp, ông Gụ hy vọng ĐTVN sẽ chốt lại một năm nhiều dấu ấn của bóng đá Việt Nam: “Đầu xuôi đuôi lọt, chúng tôi hy vọng ĐTVN sẽ gặt hái được những thành công tại AFF Cup sắp tới”.

Trong khi đó, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ về những khó khăn liên quan đến công tác tài chính, nhưng trong năm 2017 vẫn sẽ tập trung tối đa cho đội tuyển U22 dự World Cup tại Hàn Quốc và đội tuyển U23 tham dự SEA Games tại Malaysia.

Về vấn đề tài chính, tính đến thời điểm tháng 9/2016, VFF kiếm được 60 tỷ. Đây là số tiền mà VFF khẳng định sẽ khó có thể đáp ứng đủ cho các hoạt động sắp tới.

T.Anh

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây