US Open: Djokovic lần thứ 7 giành quyền vào chung kết

Thứ bảy - 10/09/2016 10:45

US Open: Djokovic lần thứ 7 giành quyền vào chung kết

Sau 2 giờ 35 phút thi đấu, Djokovic đã giành chiến thắng 3-1 (6-3 6-2 3-6 6-2 ) trước hạt giống số 10 Monfils để giành quyền vào chung kết. Như vậy đây sẽ là lần thứ 7 Djokovic bước vào trận đấu tranh cúp ở nội dung đơn nam tại US Open.

Mặc dù Djokovic thi đấu kém cỏi hơn những trận đấu vừa qua, nhưng Monfils không gây ra nhiều khó khăn bởi tay vợt này còn sa sút mạnh hơn. Trước Nole, tay vợt người Pháp không còn thể hiện được những phẩm chất tuyệt vời đã giúp anh chiến thắng qua các vòng đấu ngoài để tiến tới bán kết US Open năm nay. Hạt giống số 10 mắc quá nhiều lỗi đánh hỏng và đó là nguyên nhân khiến anh không thể vào chung kết.

Djokovic ăn mừng chiến thắng trước Monfils

Con số thống kê chỉ ra rằng Djokovic có một trận đấu không tốt, anh chỉ có 1 ace, mắc tới 7 lỗi kép. Tỉ lệ giành điểm trong giao bóng một đạt 68% (46/68), giao bóng hai đạt 53% (20/38), tay vợt người Serbia có 26 winner và 27 lần tự đánh hỏng. Trong khi đó, Monfils giao bóng ăn điểm trực tiếp khá nhiều 11 lần, song anh cũng mắc từng đó lỗi kép. Tỉ lệ giành điểm trong giao bóng một đạt 63% (37/59), giao bóng hai đạt 37% (19/51), tay vợt người Pháp có 36 winner và 52 lỗi tự đánh hỏng.

Hạt giống số 1 đã khởi đầu rất dễ dàng khi vượt lên dẫn trước 4-0 với hai break. Sau khi bỏ lỡ một set-point trong game 6, tay vợt người Serbia bất ngờ để mất game 7. Monfils đã áp sát đối phương và suýt chút nữa có thể kéo dài trận đấu quá 10 game. Không thể tận dụng thành công hai cơ hội giành break ở game 9, Monfils đã thất bi 3-6 sau 37 phút.

Set hai, Djokovic cầm giao bóng tốt hơn hẳn. Sau khi không bẻ được game 1, tay vợt người Serbia đã có break ở liên tiếp 3 và 5 để tạo một khoảng cách rất an toàn. Djokovic đã dễ dàng giành chiến thắng set này với tỉ số 6-2, anh chỉ mất 29 phút cho game đấu này. Sở dĩ tay vợt người Serbia có thể thắng nhanh ở set này, bởi anh cầm giao bóng quá tốt, ăn điểm 16/18 lần cầm giao bóng tại set này, đồng thời bẻ game tốt.

Ngay game đầu tiên của set ba, hạt giống số 10 đã không thể bảo vệ được game. Djokovic đã nới rộng khoảng cách lên hai game. Tuy nhiên sau khi nâng tỉ số lên 2-0, hạt giống số 1 đã để thua liền 5 game. Monfils dẫn trước 5-2 và bỏ lỡ một cơ hội tốt trong game 8 để có thể kết thúc trận đấu sớm. Game 9, Monfils khởi đầu tồi nhưng anh cứu thành công triple-break và ấn định chiến thắng 6-3. Set đấu này, Nole cầm giao bóng rất tệ, anh chỉ có điểm 9/28 lần cầm giao bóng

Chiến thắng ở set ba không khích lệ tinh thần tốt cho Monfils. Tay vợt người Pháp cầm giao bóng quá tệ trong set 4, sau khi cứu thành công game 1, anh đã bị mất ba game cầm giao bóng tiếp theo. Monfils chỉ đòi được 1 game trong đó, bởi vậy Djokovic cũng không gặp nhiều khó khăn để ấn định chiến thắng 6-2.

Đối thủ của Djokovic trong trận chung kết là người thắng ở cặp đấu giữa Stan Wawrinka và Kei Nishikori

M.D

Nguồn tin: dantri.com.vn

 Từ khóa: Tay vợt người

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây