Thái Lan sáng cơ hội vào vòng tứ kết World Cup futsal 2016

Thứ hai - 19/09/2016 06:23
Do đứng nhì bảng B, Thái Lan sẽ gặp Azerbaijan ở vòng 1/8 World Cup năm nay. Đấy là đối thủ vừa sức với đội bóng đất Chùa Vàng, điều đó cũng đồng nghĩa với việc cửa vào sâu của đội tuyển futsal Thái Lan rất sáng.

Đối thủ của Thái Lan tại vòng 1/8 World Cup futsal năm nay là Azerbaijan. Đấy không phải là đội bóng yếu, nhưng cũng chưa phải là con “ngáo ộp” của futsal châu Âu. So về trình độ, Azerbaijan chưa bì được với các quốc gia lân cận như Nga hay Ukraine.

Ở vòng bảng, Thái Lan từng thi đấu rất tốt trước Nga, chỉ chịu thua nhà đương kim Á quân châu Âu với tỷ số 3-5. Điều đó cho thấy đội bóng đất Chùa Vàng có cơ hội trước Azerbaijan, vốn không được xếp ngang hàng với Nga.

Việc chỉ gặp Azerbaijan ở vòng 1/8 giúp Thái Lan có cơ hội lớn đến tiến sâu tại World Cup

Ngoài ra, việc Thái Lan tránh được đại kình địch Iran ở vòng 1/8 có thể xem là may mắn đối với đội bóng này. Trong những năm gần đây, Thái Lan và Iran thường xuyên đụng nhau ở các giải đấu tầm châu Á, ở cả cấp độ CLB lẫn cấp độ đội tuyển quốc gia, và thường thì phần thắng nghiêng về các đại diện Iran (riêng năm 2012 có ngoại lệ khi CLB Chonburi của Thái Lan đánh bại đại diện của Iran để vô địch châu Á).

Chính vì thế, việc tránh được đối thủ quá quen thuộc với mình mang tên Iran có thể xem là lợi thế cho futsal Thái Lan. Cũng trong trận cuối vòng bảng Azerbaijan hoà Iran 3-3, nhưng trận đấu đấy không quan trọng với các bên, bởi kết quả hoà vừa nêu sẽ giúp cho cả Iran lẫn Azerbaijan dắt tay nhau vào vòng 1/8.

Sau khi lọt vào vòng knock-out, trưởng Ban phát triển futsal Thái Lan, ông Adisak Benjasiriwan cho biết: “Chúng tôi đang chơi rất tốt. Đây là lần đầu tiên chúng tôi giành 6 điểm ở vòng bảng, tại một kỳ World Cup. Chúng tôi sẽ tiếp tục phong độ của mình ở giai đoạn knock-out”.

Trận đấu giữa Thái Lan và Azerbaijan sẽ diễn ra vào sáng 23/9 (theo giờ Việt Nam), tức là sau trận Việt Nam gặp Nga 2 ngày. Nếu Việt Nam hoặc Thái Lan giành quyền vào vòng tứ kết, họ sẽ trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên lọt vào giai đoạn đấy của World Cup.

Thiện Nhân

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây