Tay bơi Singapore hai lần vượt Phelps ở nội dung sở trường

Thứ sáu - 12/08/2016 18:06
Joseph Schooling, tài năng trẻ người Singapore hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký với siêu kình ngư Michael Phelps ở đường bơi chung kết 100 m bướm.

Không được đánh giá quá cao trước khi bước vào tranh tài ở nội dung 100 m bơi bướm dành cho nam nhưng Joseph Schooling đã thực sự gây ấn tượng mạnh và trở thành một trong những ứng viên hàng đầu cho tấm HCV. Ở cả loạt bơi vòng loại và bán kết, kình ngư đến từ Đông Nam Á đều xuất sắc cán đích với thành tích tốt nhất, lần lượt 51 giây 41 và 50 giây 83.

Trong khi đó, ứng viên số một Michael Phelps lại sở hữu thành tích không mấy ấn tượng. Ngôi sao 31 tuổi chỉ đạt thành tích 51 giây 60 (xếp thứ 4 vòng loại) và 51 giây 58 (xếp thứ 5 vòng bán kết).

Joseph Schooling hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm với Michael Phelps, Laszlo Cseh ở đường bơi chung kết 100 m bướm dành cho nam. Ảnh: Getty Images.

Nếu tiếp tục duy trì phong độ, Schooling hoàn toàn có thể mơ tới tấm HCV. Tại kỳ thế vận hội cách đây 4 năm, người đứng trên bục cao nhất là Michael Phelps chỉ đạt 51 giây 21 ở đường bơi chung kết. Ngoài ra, thành tích tốt nhất của siêu kình ngư người Mỹ tại London cũng chỉ 50 giây 86 (bán kết), tức kém 0,3 giây so với những gì tài năng trẻ người Singapore thể hiện ở bán kết Rio 2016.

Dưới sự dẫn dắt của Eddi Reese, HLV từng dẫn dắt đội tuyển bơi lội nam Mỹ ở hai kỳ Olympic, và liên tục được cọ xát trong màu áo CLB Texas Longhorns (Mỹ), Schooling đã có những tiến bộ vượt bậc. Từ chỗ từng thất bại trước Hoàng Quý Phước (Việt Nam) ở nội dung 100 m bơi bướm dành cho nam ở SEA Games 2011, chàng trai 21 tuổi đã xuất sắc giành HCĐ tại Giải vô địch thế giới các môn thể thao dưới nước diễn ra ở Kazan, Nga cách đây 1 năm.

Loạt bơi chung kết nội dung 100 m bướm dành cho nam dự kiến diễn ra lúc 8h ngày 13/8.

Kỷ lục thế giới và Olympic ở nội dung 100 m bơi bướm dành cho nam hiện thuộc về Michael Phelps với thành tích 49,82 giây và 50 giây 58.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây