Sporting Gijon 0-5 Barca: Neymar lập cú đúp

Thứ hai - 26/09/2016 14:53

Sporting Gijon 0-5 Barca: Neymar lập cú đúp

Neymar ghi 2 bàn, còn Luis Suarez đóng góp 1 pha lập công trong chiến thắng 5-0 của Barca trước đội chủ nhà Sporting Gijon ở vòng 6 La Liga diễn ra lúc 21h15.

Video

Highlights Sporting Gijon 0-5 Barcelona

Vắng Messi nhưng Neymar và Suarez tỏa sáng giúp Barcelona có chiến thắng đậm 5-0 trên sân của Sporting Gijon.

Trong trận đấu không có Lionel Messi do dính chấn thương, Barca gặp khó khăn trước Sporting Gijon ở những phút đầu. Đội đương kim vô địch La Liga cần 29 phút mới có bàn mở tỷ số nhờ công của Luis Suarez với pha xử lý kỹ thuật vượt qua thủ môn đối phương, sau đó dứt điểm vào lưới trống.

Ở hiệp 1, Barca cũng chỉ có thêm 1 bàn thắng sau pha bay người đánh đầu lập công của Rafinha. Đội bóng xứ Catalan thi đấu hiệu quả hơn trong hiệp 2. Họ có cú đúp của tiền đạo Neymar (82’, 88’), và xen kẽ giữa hai pha lập công của Neymar là bàn thắng được thực hiện bởi tiền vệ Turan ở phút 85.

Sau 6 vòng đấu, Barca có 13 điểm, trong khi Sporting Gijon giành được 7 điểm. Đội bóng của huấn luyện viên Luis Enrique đang có hiệu số bàn thắng bại +13.

Vị trí của các đội trên bảng xếp hạng La Liga.
  • Messi chấn thương, Barca để Atletico cầm hòa tại Nou Camp

    Giữa tuần này, không chỉ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với kình địch Real Madrid khi để Atletico Madrid cầm chân 1-1 trên sân nhà, Barcelona còn lo lắng chứng kiến chấn thương của Lionel Messi.

    Rakitic là người mang về bàn thắng mở tỷ số cho Barcelona nhưng Correa giúp Atletico Madrid có một điểm quý giá trên sân Nou Camp.

  • Barca biến Busquets thành tiền vệ trị giá 200 triệu euro

    Cách đây vài tháng, Barcelona đã trói chân Sergio Busquets đến năm 2021 cùng mức phí giải phóng hợp đồng lên đến 140 triệu euro. Đây được coi là giải pháp tình thế giúp tiền vệ người Tây Ban Nha tránh khỏi sự ve vãn từ túi tiền không đáy của Man City trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua.

    Tối 22/9 (giờ Việt Nam), trang chủ Blaugrana tiếp tục thông báo gia hạn hợp đồng thành công với Busquets. Nhưng ở lần này, thời hạn bản giao kèo là năm 2023 cùng mức phí giải phóng lên đến 200 triệu euro. Ngôi sao 28 tuổi coi như đã ký vào bản hợp đồng trọn đời với Barca và đội chủ sân Nou Camp cũng có thể an tâm về tương lai của trụ cột tuyến giữa.

  • Mất Messi còn tệ hơn mất hai điểm

    Từng bước một, ngôi sao sáng nhất trận đấu tập tễnh rời khỏi sân. Trên khán đàn, những cules (fan Barca) lặng mình. Một nỗi sợ bao trùm lấy họ. Các cules lo lắng Atletico sẽ gỡ hòa. Và cơn ác mộng còn tồi tệ hơn nếu Messi phải xa sân cỏ dài hạn.

    Trên báo Sport, phó tổng biên tập Lluis Mascaro cảm thán: “Mất Messi còn tệ hơn mất hai điểm”. Trong khi đó, HLV Luis Enrique của Barca nói trước báo chí sau trận hòa 1-1 trước Atletico. “Tôi không phải bác sĩ. Tuy nhiên, mất Messi đồng nghĩa mất tất cả. Không chỉ Barca, làng túc cầu cũng mất đi một siêu sao. Với Messi, chúng tôi mạnh hơn”.

  • Hí họa Messi bị yểm bùa nên chấn thương liên tục

    Từ một cầu thủ rất ít khi dính chấn thương, Messi trong một năm qua dính chấn thương đến bốn lần. Dưới góc nhìn của họa sĩ Omar Momani, rất có thể Messi đang bị yểm bùa. Giữa trận đấu Barcelona vs Atletico, thầy phù thủy Diego Simeone dùng kim chọc vào hình nộm bị yểm bùa khiến Messi tái phát chấn thương.

  • Đội hình xuất phát của Sporting Gijon và Barca

    Sporting Gijon: Cuellar, Lora, Mere, Amorebieta, Lillo, Sergio, Victor R., Moi Gomez, Nacho Cases, Burgui,  Duje Cop.

    Dự bị: Pereira, Babin, Ait-Atmane, Castro, Marino, N'Di, Viguera.

    Barca: Ter Stegen; Pique, Mathieu, S.Roberto, Digne; Rafinha, Gomes, Busquets; Turan, Neymar, Suarez.

    Dự bị: Cillessen, Rakitic, Denis Suárez, Iniesta, Mascherano, Paco Alcacer, Jordi Alba.

  • Sơ đồ chiến thuật của Sporting Gijon và Barca

    So với trận gần nhất gặp Atletico, Barca có tới 5 sự thay đổi nhân sự. Mathieu, Digne thay Mascherano, Alba ở hàng thủ. Iniesta, Rakitic nhường chỗ cho Gomes, Rafinha. Trên hàng công, Messi chấn thương, và Turan là người thay thế.

  • Barca chỉ làm những gì tốt nhất cho cầu thủ xuất sắc nhất

    “Đã có rất nhiều lời ra tiếng vào, thế nên sự thật của câu chuyện này là chúng tôi luôn luôn tìm kiếm những gì tốt đẹp nhất cho Messi và cho tất cả những cầu thủ khác trong đội”, HLV Enrique trả lời tờ Sport. “Đó là mục tiêu mà chúng tôi luôn hướng tới. Sẽ là một tin rất xấu khi có cầu thủ chấn thương trong đội, một thông tin khủng khiếp”.

    “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới bị chấn thương là tin xấu với chúng tôi và với bất cứ ai yêu thích bóng đá. Nhưng tôi sẽ không dính vào những lùm xùm mà sẽ chỉ khiến tình hình tệ hơn”.

    Thiếu vắng Lionel Messi rõ ràng là một tổn thất lớn với Barcelona, nhất là trong bối cảnh họ sẽ làm khách trước CLB Sporting Gijon vào thứ Bảy tới. Tuy nhiên, Luis Enrique vẫn tự tin cho rằng dù không có Messi, Barcelona vẫn sẽ có kết quả tốt với một đội hình có chiều sâu.

  • Ronaldo và Bale trở lại, Real sẵn sàng phá kỷ lục của Barca

    Sau khi phải cày ải hai trận đấu liên tiếp, Cristiano Ronaldo đã được huấn luyện viên Zinedine Zidane cho phép nghỉ ngơi trong cuộc đối đầu với Espanyol ở vòng 4 La Liga. Đến chiều ngày 20/9 (Giờ địa phương), siêu sao người Bồ Đào Nha đã trở lại sân tập.

    Cùng với Ronaldo còn có sự trở lại của ngôi sao người xứ Wales, Gareth Bale. Cả hai đều đã thực hiện trọn vẹn bài tập cùng đồng đội và sẵn sàng ra sân với thể trạng tốt nhất trong cuộc tiếp đón Villarreal ở vòng 5 giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha.

    Real Madrid đặt quyết tâm rất lớn trong trận đấu sắp tới. Nếu giành chiến thắng trước "Tàu ngầm vàng", thầy trò Zizou sẽ có trận thắng thứ 17 liên tiếp tại La Liga, qua đó phá vỡ kỷ lục 16 trận thắng tồn tại từ mùa giải 2010/11 của kình địch Barcelona.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa Sporting Gijon và Barca bắt đầu

    Barca được đánh giá rất cao bởi họ thắng 9 trong 10 trận gần nhất gặp Gijon ở các mặt trận.

  • 2': Lucas Digne của Barca dính chấn thương và phải rời sân để nhân được sự chăm sóc của các nhân viên y tế. Trên băng ghế huấn luyện, Luis Enrique thể hiện rõ sự lo lắng.

  • 7': Trong những phút đầu trận, Barca gặp khó khăn trước lối chơi áp sát nhanh của cầu thủ Sporting Gijon. Hai đội có khá nhiều tình huống tranh chấp bóng quyết liệt ở khu vực giữa sân.

  • Trọng tài rút thẻ vàng đầu tiên của trận đấu ở phút thứ 9

    Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Lora của Sporting Gijon sau pha phạm lỗi đối với Rafinha trước khu vực cấm địa. Sau đó, Neymar sút phạt trúng hàng rào chắn của đội chủ nhà.

  • 13': Sau pha khống chế bằng ngực trong khu vực cấm địa, Neymar tung người móc bóng nhưng không đủ hiểm hóc để gây khó khăn cho thủ môn bên phía Sporting Gijon.

  • Tình huống dàn xếp đá phạt nguy hiểm của Barcelona.

  • 19': Thủ môn Marc-Andre ter Stegen dùng tay chơi bóng bên ngoài khu vực 16m50. Đội chủ nhà Sporting Gijon được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm địa nhưng không tận dụng thành công.

  • 23': Barca tổ chức phản công trung lộ, tuy nhiên, đường chuyền của Suarez đưa bóng đi ngang khung thành Gijon không thuận lợi cho đồng đội.

  • 26': Andre Gomes đi bóng, sau đó quyết định dứt điểm ngay trước khu vực cấm địa nhưng bóng đi vọt xà khung thành Sporting Gijon.

  • Barca mở tỷ số phút 29

    Băng xuống đón đường chuyền của đồng đội, Luis Suarez vượt qua thủ môn bên phía Sporting Gijon, sau đó đệm lòng vào lưới trống ghi bàn mở tỷ số cho Barca.

  • Barca nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 32

    Sau đường chuyền vào của Sergi Roberto từ bên cánh phải, Rafinha bay người đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca.

     

     

  • 36': Luis Suarez băng xuống đón đường chuyền của đồng đội nhưng lại dứt điểm vào mép bên khung thành Sporting Gijon. Đội khách Barca tạo ra khá nhiều những tình huống tấn công nguy hiểm trong những phút vừa qua.

  • 40': Barca kiểm soát bóng lên tới 59%, so với 41% của đội chủ nhà Sporting Gijon. Họ có 2 bàn thắng nhờ pha lập công của Suarez và Rafinha.

  • Tình huống bóng cắt ngang khung thành Barcelona.

  • Kết thúc hiệp 1, Barca dẫn Sporting Gijon 2-0

    45': Trọng tài cho hiệp 1 của trận đấu đá bù thêm 1 phút. Barca dẫn đội chủ nhà Sporting Gijon 2-0. Đây cũng là tỷ số của hiệp đầu tiên giữa hai đội.

  • Thống kê của hiệp 1 trận đấu giữa Sporting Gijon và Barca

    Barca thực hiện 5 cú sút, trong đó có 2 lần dứt điểm trúng khung thành. Đội khách ghi 2 bàn nhờ công của Suarez và Rafinha.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa Sporting Gijon và Barca bắt đầu

    Đội khách Barca giao bóng. Họ có lợi thế rất lớn để giành trọn 3 điểm khi dẫn trước Gijon 2 bàn.

  • 50': Tỷ lệ kiểm soát bóng trong những phút đầu hiệp 2 không thay đổi so với cuối hiệp 1. Barca vẫn chiếm 51%, còn Gijon chiếm tỷ lệ 49%.

  • 54': Neymar căng ngang vào khu vực cấm địa từ bên cánh phải, nhưng Suarez không kịp thực hiện cú dứt điểm sau tình huống lao ra bắt bóng của thủ môn bên phía Gijon.

  • 57': Castellano thực hiện cú sút từ xa nhưng không thể gây khó khăn cho thủ môn của Barca. Đội chủ nhà nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ.

  • 60': Castellano thúc cùi chỏ vào mặt Arda Turan, nhưng trọng tài không rút thẻ phạt cảnh cáo cầu thủ của Sporting Gijon.

  • Tình huống dứt điểm ở góc hẹp khá nguy hiểm của các cầu thủ Gijon.

  • 65': Romero Rodriguez nằm sân và cần sự chăm sóc của các nhân viên y tế. Sau khi trở lại sân, anh có tình huống truy cản Lucas Digne của Barca đi bóng trong khu vực cấm địa.

  • Sporting Gijon thay 2 cầu thủ ở phút 68

    Moi Gomez và Duje Cop lần lượt rời sân nhường chỗ cho Dani Ndi, Carlos Castro. Đội chủ nhà Sporting Gijon muốn gia tăng sức ép lên khung thành Barca với hy vọng có bàn gỡ.

  • Luis Suarez rời sân ở phút 72

    Huấn luyện viên Luis Enrique quyết định đưa Francisco Alcacer vào sân thế chỗ của Suarez. Ông muốn giữ sức cho tiền đạo người Uruguay, bởi Barca có trận đấu ở vòng bảng Champions League diễn ra giữa tuần tới.

     

  • Sporting Gijon mất người ở phút 74

    Đội chủ nhà Sporting Gijon đưa Douglas vào sân thế chỗ của Romero Rodriguez. Đây là sự thay đổi cầu thủ cuối cùng của họ ở trận này. Sau khi Lora bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 74, Gijon cần kiểm soát bóng tốt nhằm hạn chế những pha tấn công của Barca

     

  • Barca nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 82

    Sau khi Alcacer sút bóng trúng xà ngang khung thành Sporting Gijon bật ra, Neymar băng vào dùng ngực khống chế và dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-0 cho Barca.

  • Barca nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 85

    Sau đường chuyền kiến tạo của Sergi Roberto, tiền vệ Turan đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 cho Barca.

  • Barca nâng tỷ số lên 5-0 ở phút 88

    Xuất phát từ đường chuyền kiến tạo của Denis Suarez, tiền đạo Neymar ghi bàn nâng tỷ số lên 5-0 cho Barca.

  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 của trận đấu đá bù thêm 3 phút. Barca nắm chắc chiến thắng trong tay với 5 bàn cách biệt.

  • Kết thúc trận đấu, Barca đánh bại Sporting Gijon 5-0

    Tiền đạo Neymar lập cú đúp, trong khi Luis Suarez đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 5-0 của Barca.

  • Hai bàn thắng chỉ trong ít phút của Barcelona.



Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây