Son Heung-Min: Người hùng mới của bóng đá châu Á

Thứ bảy - 15/10/2016 08:01
Chân sút 24 tuổi của Tottenham Son Heung-Min vừa được vinh dự nhận giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League” trong tháng 9. Đây là lần đầu tiên một cầu thủ Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung nhận được vinh dự này.

Niềm tự hào mới của xứ kim chi và toàn châu Á

Không phải “Vua phá lưới” giải Ngoại hạng Anh mùa trước Harry Kane mà chính Son Heung-Min, tiền đạo sinh ra ở Chuncheon (Hàn Quốc) mới đang là ngôi sao sáng nhất trên hàng công của Tottenham mùa này.

Son Heung-Min nhận giải "Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League" tháng 9

Chân sút xứ sở kim chi đã ghi được 5 bàn trong 6 trận ra sân trên tất cả các mặt trận cho “Gà trống thành London” mùa này, trong đó có 2 cú đúp tại giải Ngoại hạng trong chiến thắng trước Stoke City (4-0) và Middlesbrough (2-1).

Ở trận đấu với Man City, Son dù không ghi bàn nhưng vẫn chơi rất hay và chính anh là người kiến tạo để Dele Alli lập công ấn định thắng lợi 2 bàn không gỡ cho Tottenham trước đội đầu bảng Premier League và giúp đội chủ sân White Hart Lane đang đứng nhì bảng, chỉ kém Man xanh đúng 1 điểm sau vòng 7.

Với những thành tích tuyệt vời đó, Son Heung-Min vừa vinh dự nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 của giải Ngoại hạng Anh – một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực tuyệt vời của chàng trai người Hàn Quốc sinh năm 1992 này.

“Đây là giấc mơ của tôi, đoạt danh hiệu này. Gia đình tôi như phát điên khi tôi mang danh hiệu này về nhà bởi họ không tin tôi có thể giành được.

Tôi hy vọng sẽ giành được giải thưởng này lần thứ 2, thứ 3”, Son Heung-Min tâm sự.

"Ronaldo châu Á" từng khiến hàng thủ Man City khốn đốn 

Đặc biệt hơn, Son Heung-Min đã chính thức ghi danh vào lịch sử bóng đá khi trở thành cầu thủ đầu tiên của châu Á đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng” của Premier League, một chiến tích mà ngay cả những đàn anh đồng hương với anh nổi tiếng như Park Ji-sung (MU) hay Lee Young-pyo trước đây cũng chưa từng làm được.

Trên các trang mạng xã hội liên quan đến bóng đá, rất nhiều NHM châu Á đã bày tỏ sự ngưỡng mộ và tự hào của mình vì thành tích cá nhân của Son Heung-Min.

Đây không phải là lần đầu tiên Son Heung-Min khiến dư luận chú ý. Mùa hè năm ngoái, chàng trai được ví là "Ronaldo châu Á" này gia nhập Tottenham từ đội bóng nước Đức Bayer Leverkusen với mức giá tới 22 triệu bảng (30 triệu euro) theo một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Thương vụ này biến Son Heung- Min trở thành cầu thủ đắt giá nhất châu Á, vượt qua kỉ lục cũ của tiền vệ Nhật Bản Hidetoshi Nakata khi chuyển từ AS Roma sang Parma năm 2001 với giá 25 triệu euro. 

Trên con đường thành Park Ji-Sung 2.0

Park Ji-sung từng được coi là cầu thủ châu Á thành công nhất lịch sử khi anh chơi cho MU và đoạt được nhiều danh hiệu cao quý, trong đó nổi bật là 4 chức vô địch giải Ngoại hạng Anh, 1 Champions League và 1 FIFA Club World Cup dưới thời Sir Alex Ferguson.

Cựu tuyển thủ Hàn Quốc này cũng là người châu Á đầu tiên được chơi tại một trận chung kết Champions League và đoạt được danh hiệu cao quý này và cúp vô địch thế giới các CLB cùng trong năm 2008.

Sau khi Park Ji-sung tuyên bố giải nghệ vào ngày 14/5/2014 vì chấn thương đầu gối dai dẳng, bóng đá Hàn Quốc đã chịu mất mát lớn khi mất đi một biểu tượng sống, người từng có biệt danh là “Người ba phổi” vì thể lực sung mãn.

Với kỹ thuật và thể lực tốt, Son Heung-Min (trái) được dự đoán sẽ là một Park Ji-sung mới ở giải Ngoại hạng Anh

Nhưng giờ đây, xứ sở kim chi có thể tự hào vì đang sở hữu một ngôi sao mới cũng đầy triển vọng đang tỏa sáng ở giải Ngoại hạng Anh: Son Heung-Min. Chân sút này đã và đang khỏa lấp tốt vị trí trung phong trên hàng công Tottenham sau khi Harry Kane dính chấn thương và cho thấy “Gà trống” không sai khi chi ra đến 22 triệu bảng để đưa anh về sân White Hart Lane hè năm ngoái.

Tottenham là “lò đào tạo ngôi sao” có tiếng với những thương vụ đình đám với các ông lớn châu Âu như việc bán Luka Modric, Gareth Bale cho Real Madrid hay trước đó là việc để Micheal Carrick, Dimitar Berbatov gia nhập MU.

Và nếu Son Heung-Min tiếp tục chơi tốt trong giai đoạn tới của mùa giải, ai biết được, cái giá của anh sẽ tăng lên chóng mặt đến thế nào và một Park Ji-sung mới sẽ lại xuất hiện và tỏa sáng trong màu áo các CLB lớn hơn ra sao?

Video Son Heung-Min tỏa sáng trong trận Tottenham thắng Man City:

BấmSUBSCRIBEngay để chia sẻ video này trên youtube:   

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây