Shanghai Masters ngày 1: Djokovic có “tỉnh giấc”?

Thứ ba - 11/10/2016 07:04

Shanghai Masters ngày 1: Djokovic có “tỉnh giấc”?

Sau khi hoàn tất “Career Grand Slam”, số 1 thế giới Djokovic như “ngủ quên trên chiến thắng”.

Novak Djokovic - Fabio Fognini: 17h00, 11/10, vòng 2

Mục tiêu lớn nhất trong năm 2016 này – vô địch Roland Garros (tháng 6), đã được Novak Djokovic hoàn thành xuất sắc qua đó đạt “Career Grand Slam”. Nhưng kể từ đó, Nole bỗng đánh mất hình ảnh của một tay vợt “Độc cô cầu bại”.

Djokovic "ngủ quên trên chiến thắng" suốt 4 tháng qua

Nửa sau mùa giải, Djokovic sa sút thấy rõ. Cú sốc đến ở vòng 3 Wimbledon khi Djokovic gục ngã trước Sam Querrey. Tới Olympic Rio với mộng HCV nhưng tay vợt người Serbia bị loại ngay ở vòng mở màn bởi Juan Martin del Potro.

Sự bất ổn của Djokovic lan tới cả US Open. Dù lọt vào tới chung kết nhưng anh không sao hóa giải được Stan Wawrinka , đối thủ được coi là khắc tinh của anh. Vậy là Nole bị biến thành cựu vương ở 2 Grand Slam sau của năm.

Vừa qua, Djokovic tiếp tục thành cựu vương của một giải đấu nữa – China Open. Anh tuyên bố không thể dự giải vì chấn thương nhưng theo giới chuyên môn, tay vợt số 1 thế giới chỉ viện cớ nhằm tập trung sức lực cho sân chơi lớn hơn Shanghai Masters (Thượng Hải Masters) - giải Masters 1.000 duy nhất diễn ra ở châu Á.

Suốt vài tháng qua, khi Nole sa sút, đã có nhiều lý do được đưa ra, từ thể lực giảm sút tới khao khát chiến thắng, thậm chí cả chuyện gia đình (Djokovic và vợ Jelena Ristic mâu thuẫn ghen tuông). Tất cả khiến Djokovic không có trạng thái tốt nhất trên sân.

Djokovic thừa nhận: "Tôi đã có quãng thời gian mệt mỏi. Tôi đã cố gắng hồi phục. Và bây giờ mọi thứ đều tốt. Tôi rất vui khi trở lại Thượng Hải. Tôi đã tập luyện tốt trong vài tuần qua để đặt bản thân vào trạng thái tốt nhất cho cuộc đấu ở đây".

Cho tới giờ, số danh hiệu mà Djokovic có trong năm 2016 là 7, ít hơn 4 so với mùa trước. Quãng thời gian vừa qua có lẽ là đủ để Nole tĩnh tẫm, lấy lại sự cân bằng. Ngôi số 1 của anh vẫn rất vững chắc, chỉ là anh tỉnh giấc hay không ở 1 tháng cuối mùa, thu vén thêm danh hiệu.

Trở lại Thượng Hải, Nole có "tỉnh giấc"?

Djokovic chắc chắn dự Shanghai Masters, nơi anh từng 3 lần lên ngôi vô địch. Năm ngoái, anh đăng quang khá dễ dàng khi đánh bại Tsonga 6-2 và 6-4. Nhưng đó là câu chuyện của năm ngoái, mùa giải chứng kiến đỉnh cao chói lọi của Nole.

Kết quả phân nhánh Shanghai Masters 2016 không mang đến nhiều thuận lợi cho Djokovic. Trận ra quân, anh sẽ gặp Fabio Fognini. Ở vòng 3, có thể anh sẽ phải đối đầu với Richard Gasquet (Pháp) hoặc Dimitrov (Bulgaria). Đối thủ tiềm tàng của Djokovic ở tứ kết có thể là Tomas Berdych (CH Séc) hoặc nhà tân vô địch Rakuten Japan Open – Nick Kyrgios (Australia). Và nhiều khả năng anh sẽ đụng Nadal ở bán kết.

Nhiều người mơ về cuộc đấu Djokovic – Nadal, nhưng sẽ không dễ xảy ra. Nadal cần bùng nổ, Djokovic cũng vậy.

Video Djokovic thua Wawrinka ở chung kết US Open:

BấmSUBSCRIBEngay để chia sẻ video này trên youtube:   

Lịch thi đấu các trận hôm nay:

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây