Ronaldo và Messi không thể vào đội hình của thánh Johan

Thứ năm - 06/10/2016 20:49

Ronaldo và Messi không thể vào đội hình của thánh Johan

Đội hình tiêu biểu do thánh Johan Cruyff lựa chọn gồm hầu hết danh thủ, huyền thoại có tầm ảnh hưởng lớn lao và đạt được thành công vang dội ở đội tuyển quốc gia.
Đội hình do huyền thoại quá cố Johan Cruyff lựa chọn.
Lev Yashin: Trong lịch sử bóng đá nhân loại, không thủ môn nào có tầm ảnh hưởng lớn hơn Yashin. Ông thi đấu tổng cộng 326 trận trong màu áo Dynamo Moscow ở giai đoạn 1950-70, giành HCV Olympic, vô địch Euro (1960), giành 5 chức vô địch quốc gia Liên Xô và 3 cúp quốc gia Liên Xô. Vào năm 1967, Yashin được trao tặng huân chương Lenin, danh hiệu cao quý nhất của Liên Xô trước đây. Đáng kể hơn, “Nhện đen” là thủ thành duy nhất giành danh hiệu Quả bóng Vàng. Vào năm 2000, ông được FIFA truy tặng giải thưởng thủ thành hay nhất thế kỉ 20. Lev Yashin là người sáng chế ra cú phát bóng bằng tay, ông ưa thích ra khỏi vòng 16,5 mét để hỗ trợ phòng ngự, điều mà trước ông chưa có ai làm. Yashin chính là người tiên phong thay đổi vai trò thủ môn.

 

Ruud Krol: Hậu vệ thép của ĐT Hà Lan được đưa vào đội hình tiêu biểu ở cả 2 kỳ World Cup mà ông tham dự là năm 1974 và 1978. Đáng tiếc cho Ruud Krol khi  đội tuyển Hà Lan 2 lần liên tiếp chỉ giành vị trí Á quân. Krol mang biệt danh “chú sóc không thể đánh bại”, được coi là một trong những hậu vệ tấn công hay nhất lịch sử, đồng thời góp phần củng cố vai trò của các hậu vệ quét (libero), những cầu thủ siêu đa năng.

 

Franz Beckenbauer: Trên phương diện cầu thủ, Hoàng đế nước Đức đặt cạnh Pele và Maradona. Ở vai trò huấn luyện viên, Beckenbauer dẫn dắt Cỗ xe tăng đến chức vô địch World Cup 1990. Sắm vai nhà quản lý, ông chung tay xây dựng đế chế Bayern Munich hùng mạnh. Beckenbauer xứng danh vĩ nhân của bóng đá thế giới nhờ tài năng xuất chúng và trí tuệ siêu phàm. Ông là người đưa vị trí libero trở thành huyền thoại.

 

Carlos Alberto: Ông là thành viên của đội hình Brazil huyền thoại vô địch World Cup 1970. Sắm vai hậu vệ cánh nhưng bên cạnh những phẩm chất phòng ngự chuẩn mực, xuất sắc, ông còn là cầu thủ tấn công hiệu quả, chuyên gia đi bóng và sở hữu những cú sút với sức sát thương rất cao. Alberto chỉ kém Roberto Carlos về số lần ghi bàn cho tuyển Brazil. Dù đồng đội xung quanh toàn những tên tuổi như Pele, Gerson, Rivelino, Jairzinho, Tostao, Clodoaldo…, chính Carlos Alberto là đội trưởng của tập thể được mệnh danh hay nhất lịch sử World Cup. 

 

 Alberto Di Stefano: Huyền thoại mang biệt danh “Mũi tên bạc” là một tiền đạo mạnh mẽ với thể lực tuyệt vời, sự linh hoạt trong chiến thuật và nhãn quan sắc nhọn. Ông kết hợp với Ferenc Puskas tạo thành cặp tiền đạo khét tiếng trong giai đoạn Real Madrid thống trị cúp châu Âu (vô địch 5 lần liên tiếp vào các năm 1956, 1957, 1958, 1959 và 1960)

 

Pep Guardiola: Cậu học trò xuất sắc của Cruyff, người đang trên đường trở thành chiến lược gia vĩ đại của bóng đá thế giới. Phong cách huấn luyện của cựu HLV Barca được xây dựng trên nền tảng triết lý Cruyff. Thời còn thi đấu, Pep lĩnh hội chỉ đạo của người thầy để góp sức tạo nên “Dream Team” huyền thoại. Bản thân Pep trở thành một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất Tây Ban Nha.

 

Bobby Charlton: Ông là nạn nhân sống sót sau vụ tai nạn máy bay kinh hoàng của Manchester United ở Munich, kiên cường xóa nhòa nỗi đau, đưa Quỷ đỏ và Tam Sư tới bến bờ vinh quang. Đội hình được tái thiết đã mang về cho MU chức vô địch xứ sương mù, đồng thời mở ra thời kỳ huy hoàng cho đội bóng thành Manchester. Ba năm sau ngày đăng quang tại nước Anh, Bobby Charlton tiếp tục đưa Quỷ đỏ ngồi vào ngai vàng ở cúp C1 châu Âu và trở thành đội bóng Anh đầu tiên đoạt được danh hiệu cao quý cấp châu lục. Năm 1966, Sir Bobby Charlton đưa tuyển Anh lên ngôi vô địch thế giới. 

 

Garrincha: Thuở nhỏ, ông là một đứa bé dị tật mang chân trái cong vòng ra bên ngoài, chân phải ngắn hơn lại cong vào phía trong giống như hình chữ C. Tài nghệ lừa bóng của Garrincha là vô tiền khoáng hậu, không ai có thể lặp lại hoặc bắt chước nổi. Garrincha có thói quen giữ bóng lại một chỗ, thân trên đong đưa như thể đang thôi miên cầu thủ đối phương. Chân phải của Garrincha luôn lúc lắc trên không để thu hút sự chú ý của đối thủ. Khi đối thủ lao vào cướp bóng, Garrincha xoay người rất nhanh nhờ cấu trúc chân trái, sử dụng má ngoài chân phải chạm bóng, nhẹ nhàng gạt qua một bên và vọt lên loại bỏ đối thủ. Không phải Pele, Garrincha mới là huyền thoại được người hâm mộ bóng đá Brazil yêu mến nhất.

 

 Ông một tay đưa Brazil vô địch World Cup 1962.

 

Piet Keizer: Thánh Johan chọn thêm một người bạn vào đội hình tiêu biểu của ông. Piet Keizer cùng với Sjaak Swart và Johan Cruyff tạo nên Ajax huyền thoại với 3 chức vô địch Cúp C1 liên tiếp vào các năm 1971, 1972 và 1973. Trong đó, Johan Cruyff chơi ở giữa, Johnny Rep bên phải còn Piet Keizer bên trái.

 

Pele: Huyền thoại vĩ đại bậc nhất lịch sử túc cầu thế giới, người được mệnh danh Vua bóng đá. Kỷ nguyên Pele là kỷ nguyên vĩ đại nhất của lịch sử Brazil, khi Selecao vô địch 3 trong 4 kỳ World Cup từ 1958 đến 1970.

 

Maradona: Người anh hùng, vị Chúa trời của đất nước Argentina. Linh hồn đưa Albiceleste vô địch World Cup 1986. Một trong những cầu thủ tạo nhiều cảm xúc nhất lịch sử bóng đá. Huyền thoại Maradona vĩ đại nhưng cũng có lúc tầm thường và đầy thị phi.


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây