Rơi điểm phút cuối, Thanh Hóa ngày càng xa ngôi vô địch V-League

Thứ năm - 18/08/2016 00:47

Rơi điểm phút cuối, Thanh Hóa ngày càng xa ngôi vô địch V-League

Tưởng như cầm chắc chiến thắng trong tay nhưng đúng ở phút bù giờ trận đấu, Thanh Hóa đã bị Sài Gòn FC gỡ hòa 2-2 sau một tình huống kém may mắn. Hòa trận này, đội bóng xứ Thanh đang mất dần cơ hội vô địch mùa này.

Sau những trận thua liên tiếp, Thanh Hóa đã tự làm khó mình trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Họ giờ đã bị Hải Phòng bỏ xa tới 7 điểm trên BXH. Thế nên, trận đấu với Sài Gòn FC chiều nay được xem là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng xứ Thanh níu kéo hy vọng đua tranh chức vô địch.

Trong trận đấu chiều nay, đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Bật Hiếu và tiền vệ Văn Bình, nhưng họ sẽ đón chào sự trở lại của Hoàng Thịnh sau quãng thời gian dài chấn thương. Trong khi đó, với đội khách, việc vắng Ngọc Duy là một tổn thất rất lớn. Cựu cầu thủ Thể Công có vai trò rất quan trọng trong lối chơi của Sài Gòn FC.

Thanh Hóa (vàng) mất điểm đầy cay đắng vào phút cuối - Ảnh: Gia Hưng

Được chơi trên sân nhà, Thanh Hóa thể hiện sự quyết tâm cao hơn đối thủ. Đội bóng của Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải chủ động tấn công ngay từ đầu, kiểm soát được tuyến giữa và tạo ra một số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Sài Gòn FC.

Trong khi đó đội khách trận này tỏ ra rất thận trọng. Dường như HLV Đức Thắng cùng các học trò xác định họ rất khó có điểm ra về nên chủ động chơi phòng ngự chặt.

Phút thứ 4, Sunday đi bóng tốc độ bên cánh phải trước khi căng ngang nhưng không qua được tầm cản phá của một cầu thủ Sài Gòn. Sunday sau đó đã phải nhận thẻ vàng vì lỗi thúc cùi chỏ với Chu Khánh Thành. Ngay sau đó, Hoàng Đình Tùng suýt chút nữa trừng phạt sai lầm khi chuyền về bất cẩn của một cầu thủ Sài Gòn. May là thủ môn Văn Hoàng đã bắt gọn bóng.

Dù bị ép, nhưng chính Sài Gòn FC lại là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 10, Đỗ Văn Thuận bất ngờ tung ra cú sút xa chìm nhưng bóng đi chệch khung thành của Thanh Hóa trong gang tấc.

Sau những phút đầu kiểm soát được thế trận, Thanh Hóa đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 27. Sunday Emmanuel có pha bắt tốc rồi căng ngang từ cánh phải vào vòng cấm thuận lợi để Hoàng Đình Tùng dễ dàng đệm bóng tung lưới Sài Gòn, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Phút 37, rất may cho Thanh Hóa là họ không bị gỡ hòa sau cú đánh đầu ngược của Quốc Long sau tình huống đá phạt treo bóng của Khánh Thành. Sau đó, pha dốc bóng rồi căng ngang từ cánh phải của Thái Sung đã không qua được tầm bàn tay của thủ môn Thanh Thắng.

Hai đội chia điểm trong trận cầu đầy căng thẳng - Ảnh: Gia Hưng

Trước khi hiệp 1 kết thúc, suýt chút nữa Thanh Hóa nhân đôi cách biệt nhưng Omar Faye trong tư thế trống trải đã đánh đầu đi chệch khung thành của Sài Gòn trong gang tấc.

Với việc bị dẫn bàn trước Sài Gòn FC buộc phải dâng cao đội hình. Phút 58, Xuân Dương chuyền vào từ cánh phải để Lima nhoài người dứt điểm dễ dàng để cân bằng tỷ số cho đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác. Tuy nhiên chỉ 2 phút sau, từ đường phản công nhanh, Thanh Bình đá bồi dễ dàng để ghi bàn sau cú dứt điểm của Đình Tùng, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng xứ Thanh.

Thế trận những phút sau đó diễn ra rất hay. Cả Thanh Hóa và Sài Gòn đều có nhiều cơ hội khi chủ động chơi tấn công và đẩy cao tốc độ trận đấu.

Tưởng như có 3 điểm nhưng sự thiếu may mắn đã khiến Thanh Hóa bị chia điểm ở những phút bù giờ trận đấu. Xuất phát từ pha phá bóng bằng đầu của Mai Tiến Thành, bóng bật vào đầu Xuân Nam bay thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Thanh Thắng. Chung cuộc hai đội hòa nhau 2-2.

Đội hình xuất phát

Thanh Hóa: Thanh Thắng, Đình Đồng, Van Bakel, Văn Phong, Tiến Thành, Đình Tùng, Quý Sửu, Hoàng Thịnh, Quốc Phương, Omar, Sunday

Sài Gòn FC: Đức An, Quốc Long, Thành Tín, Andrew, Văn Ngọ, Công Thảo, Đình Trọng, Văn Thuận, Xuân Nam, Duy Long, Lima.

T.Đ

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây