Real Madrid hạ gục Bayern Munich: Đẳng cấp nhà vô địch

Thứ sáu - 27/04/2018 08:51

Real Madrid hạ gục Bayern Munich: Đẳng cấp nhà vô địch

Dân trí Nhà vô địch không phải lúc nào cũng chơi xuất sắc nhưng luôn biết cách hạ gục đối thủ. Đó là những gì mà Real Madrid đã thể hiện trong chiến thắng trước Bayern Munich trên sân Allianz Arena ở bán kết lượt đi Champions League.

“Hiệu quả khủng khiếp” - đó là dòng tít nổi bật trên tờ L'Equipe (Pháp) để ca ngợi chiến thắng của Real Madrid. Và nếu như lướt qua những tờ báo lớn trên khắp thế giới hôm qua, người ta có thể thấy được những bài viết đề cập tới sự… đáng sợ của Real Madrid.

Dù không chơi tốt trước Bayern Munich nhưng Real Madrid vẫn chiến thắng

Công bằng mà nói, Real Madrid đã chơi không hay trước Bayern Munich. Như tờ The Sun (Anh) viết: “Real Madrid chưa thể hiện được những gì tốt nhất nhưng họ lại đang tiến rất gần tới Kiev (nơi tổ chức trận chung kết Champions League)”.

Mọi con số thống kê đều đứng về phía Bayern Munich ở trận này. Họ kiểm soát tới 60,3% trận đấu, tung ra 17 cú dứt điểm (so với 7 của Real Madrid), thực hiện 585 đường chuyền (so với 392 của Real Madrid) và chuyền chính xác 86% (so với 80% của Real Madrid).

Nhưng Real Madrid đã biến mọi con số thống kê ấy trở nên vô nghĩa. Trong cả trận đấu, họ chỉ có đúng 2 cơ hội (trong đó, 1 cơ hội được Rafinha biếu không) nhưng vậy là đủ giúp Los Blancos giành chiến thắng. Ngay cả khi C.Ronaldo mờ nhạt, Real Madrid vẫn có thể băng băng trên con đường chiến thắng quen thuộc. Đó là đẳng cấp của nhà vô địch thực thụ.

Như Rio Ferdinand khẳng định: “Real Madrid luôn biết làm gì để hoàn tất cuộc chơi. Họ thi đấu rất chắc chắn và có những cá nhân có khả năng định đoạt trận đấu”. Trong khi đó, HLV Jupp Heynckes cũng ngậm ngùi thừa nhận: “Khác biệt của chúng tôi với Real Madrid nằm ở sự sắc sảo”.

Nhà vô địch không phải lúc nào cũng chơi xuất sắc nhưng luôn biết cách hạ gục đối thủ (với sự điềm tĩnh đáng kinh ngạc). Thực tế ấy đúng với Real Madrid trong những năm qua.

Real Madrid thể hiện được bản lĩnh của nhà vô địch

Ở hai trận tứ kết Champions League mùa trước, Real Madrid đều chơi dưới cơ so với Bayern Munich nhưng cuối cùng, họ vẫn đi tiếp. Tương tự, Los Blancos đã chơi cực tệ trong trận lượt về tứ kết Champions League với Juventus tại Bernabeu nhưng họ vẫn có thể thoát hiểm nhờ bàn thắng ở phút bù giờ.

Mặc cho những lời “than khóc” từ đối thủ, không ai có thể phủ nhận bản lĩnh của Real Madrid. Không phải ngẫu nhiên mà họ vô địch 3/4 mùa giải gần nhất và chỉ đúng 1 lần bị loại khỏi vòng knock-out Champions League (trước Juventus ở mùa 2014/15).

Kỷ nguyên thống trị của Real Madrid ở Champions League vẫn có thể tiếp diễn dù cho nhiều người cho rằng họ suy yếu ở mùa giải này. Đơn giản, “bản năng gốc” của kẻ chinh phục chưa bao giờ mất ở Los Blancos.

Thời kỳ hoàng kim ở thập niên 50 thế kỷ trước, Real Madrid từng giành 5 chức vô địch cúp C1 liên tiếp. Tất nhiên, mỗi giai đoạn khác nhau, nhưng HLV Zidane đã đưa bóng đá trở về thưở sơ khai, khi Real Madrid “một mình một sân chơi” ở giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Họ đang hướng tới chức vô địch thứ 4 trong 5 mùa giải gần nhất.

Câu hỏi đặt ra là ai có thể cản được Real Madrid ở Champions League thời điểm này?

H.Long

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây