"Quái kiệt" bóng chuyền: Cứu thua như thần (P3)

Thứ sáu - 07/10/2016 01:24

"Quái kiệt" bóng chuyền: Cứu thua như thần (P3)

Môn bóng chuyền người ta không chỉ tôn vinh những cú đập búa bổ, mà những pha quên mình cứu bóng cũng được ngợi ca xứng đáng.

Vùng đất nào anh hùng đó, trong thể thao cũng vậy mỗi môn đều có những ngôi sao với những pha xử lý siêu việt, khác người mỗi khi họ xuất hiện lại làm những khán đài dậy sóng.

Chúng tôi muốn gửi tới các quý vị và các bạn loạt bài "Quái kiệt bóng chuyền" nơi các bạn sẽ được tìm hiểu về những VĐV với những cú "nã đại bác" bằng tay, hay những pha cứu bóng thượng hạng vào 6h từ ngày 5/10!

Với chiều cao 1m88, Jenia Grebennikov hơi cao so với một VĐV Libero thông thường, dù vậy chàng trai sinh năm 1990 vẫn trở thành một cầu trong những cầu thủ bóng chuyền cứu bóng hay nhất thế giới.

Jenia Grebennikov - Libero hay nhất thế giới

Jenia là một người Pháp, gốc Nga, anh sinh ra ở Rennes, Pháp. Ngay từ khi còn nhỏ Jenia đã được người cha của mình, ông Boris Grebennikov vốn là một cựu cầu thủ bóng chuyền người Nga hiện đang là HLV chỉ dạy những động tác cơ bản nhất.

Ngay từ nhỏ Jenia đã bộc lộ những kỹ năng thiên bẩm, anh tấn công rất tốt nhưng do chiều cao hạn chế nên anh chuyển hướng trở thành một libero, chuyên làm nhiệm vụ cứu bóng. Với khả năng di chuyển linh hoạt, phản xạ nhanh nhạy, Jenia thường xuyên có những cú cứu bóng không tưởng.

Tiếng vang đồn xa, các CLB nước ngoài nhanh chóng mời gọi tài năng trẻ người Pháp bằng những bản hợp đồng đắt giá. Sau khi chơi bóng cho những CLB Đức hiện tại chàng trai 26 tuổi đang đầu quân cho CLB bóng chuyền Lube Civitanova (Italia).

Jenia Grebennikov ra mắt  đội tuyển quốc gia Pháp vào năm 2011. Trong năm 2014 anh đã chơi tại World Championship 2014 và giúp tuyển Pháp giành được tấm HCĐ. Cá nhân Grebennikov nhận được giải Libero xuất sắc nhất.

Những pha cứu bóng ngoài sức tưởng tượng

Ở giải vô địch châu Âu 2015, tuyển Pháp giành chức vô địch sau khi đánh bại Slovenia 3-0, và Grebennikov cũng được bầu chọn là Libero hay nhất giải. Vừa qua ở giải CEV Champions League và giải vô địch các CLB thế giới 2016, VĐV người Pháp cũng ẵm giải Libero hay nhất.

Một đội bóng muốn chiến thắng thì ngoài việc tấn công họ phải biết phòng ngự, với Jenia Grebennikov các đội bóng sẽ yên tâm hơn mỗi khi rơi vào thế phải chống đỡ.

Video những pha cứu bóng không tưởng của Libero bóng chuyền hay nhất thế giới:

BấmSUBSCRIBEngay để chia sẻ video này trên youtube:   

Trong bóng chuyền khi rơi vào thế phòng ngự, hàng rào chắn là điều tối quan trọng để đỡ và thậm chí ăn điểm. Mời các bạn đón xem P4 Quái kiệt bóng chuyền về bức tường thép không dễ xuyên thủng ở trên lưới vào 6h sáng mai 8/10!

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây