Premier League mua rất nhiều, dùng chẳng bao nhiêu

Thứ tư - 07/09/2016 19:28

Premier League mua rất nhiều, dùng chẳng bao nhiêu

Việc Premier League trả tiền tấn cho các cầu thủ và để họ ngồi dự bị hoặc đem cho mượn đã trở nên quen thuộc.

Video Ngoại hạng Anh lập kỷ lục chuyển nhượng (nguồn VTV):

Premier League đã chi tới hơn 1 tỷ bảng vào thị trường chuyển nhượng hè 2016, con số kỷ lục. Nhưng nghiên cứu của trang Soccerex mới đây đã phát hiện ra rằng nhiều bản hợp đồng đắt giá chưa được sử dụng tại CLB mới của họ.

Premier League lãng phí cầu thủ

Nghiên cứu này tiết lộ, 797 triệu bảng (950 triệu euro) giá trị của các cầu thủ ở Premier League trong 4 mùa vừa qua đã chơi ít hơn 50% tổng số phút. Hơn 1/4 số lượng những bản hợp đồng có giá 10 triệu euro trong thời gian này đã rời CLB của họ hoặc bị đem cho mượn.

Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, trong tốp 10 bản hợp đồng đắt giá nhất châu Âu hè năm ngoái, Christian Benteke là người không tương xứng với giá trị dựa theo số phút ra sân. Bản hợp đồng 39,5 triệu bảng (47 triệu euro) của Liverpool chỉ chơi 44% số phút có thể ở Premier league trước khi bị bán sang Crystal Palace hè này.

Premier League ngày càng giàu có. Việc thu về số tiền kỷ lục 8,3 tỷ bảng (tương đương hơn 9,9 tỷ euro) khi bán gói bản quyền truyền hình giải đấu giai đoạn 2016-2019, các CLB Premier League “bơi” trong tiền.

Lắm tiền nên Premier League tiêu tiền không tiếc tay và dẫn đến tình trạng lãng phí. Theo thống kê hè năm ngoái, tại Premier League, có đến 166 cầu thủ được 20 đội bóng cho các CLB khác mượn. Tính riêng Chelsea, số lượng cầu thủ mà họ đem cho mượn trong mùa giải trước có thể lập nên… 3 đội bóng.

Số lượng 33 cầu thủ ở Chelsea là cá biệt đặc biệt về sự lãng phí, nhưng những Liverpool, Arsenal hay Man City cũng có đến ít nhất 1 tá cầu thủ không được trọng dụng mùa trước. Ở MU, cũng có đến 8 cầu thủ được đem cho mượn, trong đó có tài năng trẻ Januzaj (đến Dortmund nhưng bị trả lại và được cho mượn đến Sunderland hè này).

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây