Ông hoàng điền kinh Bolt hạnh phúc trong vòng tay CĐV

Thứ hai - 15/08/2016 23:27

Ông hoàng điền kinh Bolt hạnh phúc trong vòng tay CĐV

Usain Bolt không làm người hâm mộ có mặt trên khán đài sân Olympic thất vọng khi cán đích đầu tiên ở chung kết chạy 100 m tại Thế vận hội Rio 2016 diễn ra lúc 8h30 hôm nay 15/8.
Vận động viên được mệnh danh "tia chớp" Usain Bolt tiếp tục thống trị đường chạy 100 m tại Olympic khi bảo vệ thành công HCV ở Rio với thành tích 9 giây 81.
Trong niềm vui chiến thắng, vận động viên người Jamaica chạy lên khán đài cảm ơn sự cổ vũ của người hâm mộ và đón nhận tình cảm từ phía họ.
Usain Bolt đem lại niềm tự hào cho thể thao Jamaica và đội tuyển điền kinh nước này nói riêng khi lần thứ 3 liên tiếp giành HCV chạy 100 m - nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn của người yêu thích đua tốc độ.
Ông hoàng môn điền kinh hạnh phúc trong vòng tay của người hâm mộ sau khi giành tổng cộng 7 HCV Olympic. Usain Bolt sẽ còn tham gia nội dung chạy 200 m và tiếp sức 4x100 m tại Olympic Rio 2016.
Trở lại với chung kết nội dung 100 m, Usain Bolt xuất phát không tốt so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Justin Gatlin của Mỹ.
Vận động viên được mệnh danh là "tia chớp người Jamaica" chỉ bứt phá ở 20 m cuối, sau đó cán đích đầu tiên khi nhanh hơn 2% giây so với Gatlin.
Màn bứt tốc xuất sắc là thế mạnh của Usain Bolt. Điều này anh luôn chiếm ưu thế trước đối thủ trong các cuộc thi vô địch thế giới và Thế vận hội mùa hè.
Usian Bolt đã có 5 HCV Olympic nội dung cá nhân và 2 HCV tiếp sức. Thành tích của anh chắc chắn chưa dừng lại ở đây khi còn góp mặt ở các nội dung 200 m và 4x100 m tiếp sức tại Rio.

Usain Bolt sinh ngày 21/8/1986 tại Sherwood Content, Trelawny, Jamaica. Anh giành tổng cộng 7 HCV khi dự 3 kỳ Olympic liên tiếp. Bolt được mệnh danh là "tia chớp" và trở thành VĐV số 1 trên đường chạy 100 m và 200 m. Ngoài ra, anh còn giúp đội tuyển điền kinh Jamaica giành HCV nội dung chạy 4x100 m tiếp sức.



Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây