Nghiêm Xuân Tú lần đầu được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam

Thứ tư - 21/09/2016 12:02

Nghiêm Xuân Tú lần đầu được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam

Để tập chuẩn bị cho AFF Cup 2016, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) sẽ tập trung tại TP HCM vào ngày 24/9 tới đây. Trong danh sách ĐTVN, đáng chú ý là gương mặt mới Nghiêm Xuân Tú.

Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh) vốn xuất phát từ cầu thủ bóng đá phủi. Sau khi đầu quân cho Thanh Hoá và hiện tại là Than Quảng Ninh, cầu thủ này đã chơi rất ấn tượng. Phải đến khi HLV Hữu Thắng làm HLV trưởng thì Xuân Tú mới được để ý và anh chính thức có tên trong danh sách ĐTVN tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2016.

Nói về lý do gọi Nghiêm Xuân Tú, HLV Hữu thắng chia sẻ: “Đợt tập trung gần đây nhất cầu thủ Than Quảng Ninh phong độ rất xuống, nhưng càng về sau ở V-League chơi tốt hơn. Chẳng hạn như cầu thủ Nghiêm Xuân Tú đã chơi rất ổn định, phù hợp lối chơi và có khát khao cống hiến. Mỗi khi Tú thi đấu thì cánh phải của Than Quảng Ninh rất mạnh. Đó là lý do mà tôi gọi cầu thủ này và hy vọng cậu ta sẽ chơi tốt trong màu áo ĐTVN”.

Trong danh sách 29 cầu thủ được triệu tập lần này không có quá nhiều bất ngờ khi chiến lược gia người Nghệ An triệu tập bộ ba cầu thủ xuất ngoại Nhật Bản, Hàn Quốc là Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường. Đáng chú ý, HLV Hữu Thắng không gọi một cầu thủ nào của SHB Đà Nẵng lên tuyển, dù đội bóng sông Hàn đã chơi ấn tượng ở V.League 2016 và tham gia cuộc đua vô địch cho tới vòng đấu cuối cùng với Hà Nội T&T và Hải Phòng.

Đội bóng vừa đăng quang ngôi vô địch giải đấu cao nhất trong nước là Hà Nội T&T chỉ có 3 cầu thủ góp mặt là Sầm Ngọc Đức, Nguyễn Văn Quyết và Phạm Thành Lương. Trong khi đó, Á quân Hải Phòng đóng góp 2 cầu thủ là thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm cùng tiền đạo Văn Thắng.

Dù không thi đấu thành công ở V-League 2016 nhưng B.Bình Dương và SLNA đều đóng góp 4 cầu thủ, gồm Đình Luật, Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Công Vinh và thủ môn Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Đình Hoàng, Phi Sơn.

Trong khi đó, FLC Thanh Hóa có 3 cầu thủ được triệu tập là Đình Tùng, Đình Đồng và Hoàng Thịnh. Quảng Nam cùng HAGL đóng góp mỗi đội hai cái tên và cầu thủ còn lại trong số 29 cầu thủ được triệu tập đợt 3/2016 thuộc biên chế Khánh Hòa là thủ môn Tuấn Mạnh.

Một đội bóng khác cũng ở trong top 3 đội đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho ĐTQG là Than Quảng Ninh với bốn gương mặt là thủ môn Tuấn Linh, Minh Tùng, Minh Tuấn và Nghiêm Xuân Tú.

Theo kế hoạch, ĐTVN sẽ tập trung vào ngày 24/9 tới tại TP.HCM. Ngày 6/10 sẽ có trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên trên sân Thống Nhất. Dự kiến từ ngày 11-14/10 sẽ có trận giao hữu với Indonesia (chưa chốt lại) sau đó có chuyến tập huán tại Hàn Quốc từ ngày 15/10.

Ngày 30/10 ĐTVN về nước và sẽ có 2 trận giao hữu tại SVĐ Mỹ Đình để HLV Hữu Thắng tổng duyệt. Ngày 16/11 ĐTVN sẽ đi Myanmar tham dự AFF Cup 2016.

Danh sách đội tuyển Việt Nam:

Thủ môn: Văn Lâm (Hải Phòng), Tuấn Mạnh (Khánh Hòa), Nguyên Mạnh (SLNA), Tuấn Linh (Than Quảng Ninh).

Hậu vệ: Văn Hoàn, Đình Luật (B.Bình Dương), Ngọc Hải, Đình Hoàng (SLNA), Đình Đồng (FLC Thanh Hóa), Ngọc Đức (Hà Nội T&T), Văn Thanh (HAGL), Minh Tùng (Than Quảng Ninh).

Tiền vệ: Trọng Hoàng (B.Bình Dương), Hoàng Thịnh, Đình Tùng (FLC Thanh Hóa), Thành Lương (Hà Nội T&T), Xuân Trường (Incheon United), Huy Hùng, Thanh Trung (Quảng Nam), Phi Sơn (SLNA), Xuân Tú, Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Tuấn Anh (Yokohama FC).

Tiền đạo: Công Phượng (Mito Hollyhock), Công Vinh (B.Bình Dương), Văn Quyết (Hà Nội T&T), Văn Thắng (Hải Phòng), Văn Toàn (HAGL).

T.Đ

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây