Mourinho tố Chelsea nói dối về chuyện đẩy Salah ra đi

Thứ sáu - 27/04/2018 13:28

Mourinho tố Chelsea nói dối về chuyện đẩy Salah ra đi

Dân trí Chelsea từng bán Salah cho Roma với giá rẻ để rồi chỉ một năm sau đội bóng này bán lại cho Liverpool với giá gấp ba. Mourinho bị cho là đã đẩy Salah khỏi Chelsea, nhưng chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã lên tiếp phản đối.

Mohamed Salah đang thi đấu nổi như cồn trong màu áo Liverpool. Tiền đạo người Ai Cập có khả năng tranh chấp Quả bóng vàng châu Âu năm nay với các ngôi sao hàng đầu thế giới như Messi hay Cristiano Ronaldo, điều đó khiến nhiều cổ động viên Chelsea tiếc nuối khi mới hai năm trước đội bóng thành London đã đẩy Salah ra đi.

Hiện tại Salah ghi được 31 bàn ở Premier League, ghi được tổng 43 bàn ở các giải đấu ở mùa giải năm nay. Salah vẫn đang cùng Liverpool tràn đầy cơ hội tiến vào chung kết Champions League. Nếu Liverpool đăng quang ở đấu trường châu Âu thì chắc chắn Messi hay CR7 sẽ không thể xuất sắc bằng Salah.

Salah (thứ hai từ phải sang) đang thi đấu nổi như cồn trong màu áo Liverpool

Cầu thủ của Liverpool đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh. Ngoài ra, nhiều khả năng anh sẽ giành cả danh hiệu của Hiệp hội các cây viết thể thao Anh. Đây là hai danh hiệu cá nhân uy tín tại của bóng đá xứ sương mù.

Salah gần như chắc chắn sẽ trở thành Vua phá lưới của Premier League (đang chờ đợi kỷ lục ghi bàn mới). Cầu thủ này cũng tràn đầy cơ hội giành Chiếc giày vàng châu Âu.

Salah gia nhập Chelsea vào năm 2014 khi đội bóng thành London được dẫn dắt bởi Mourinho, tuy nhiên cầu thủ này không tìm được chỗ đứng và nhanh chóng phải rời đi. Có vẻ Chelsea đổ thừa cho Mourinho trong việc không biết trọng dụng tiền đạo người Ai Cập khiến đội bóng này tuột viên ngọc quý nên chiến lược gia người Bồ Đào Nha lên tiếng tố đội bóng cũ nói dối.

Mourinho nói với ESPN Brazil: "Mọi người nói rằng tôi có tham gia vào việc bán Salah, nhưng thực tế ngược lại, tôi là người mua cậu ta. Chính tôi là người đã bảo Chelsea mua Salah".

"Khi mới tới, cậu ta như một đứa trẻ, về thể chất chưa sẵn sàng, tinh thần chưa sẵn sàng, xã hội và văn hóa cậu ấy đều thay đổi hoàn toàn. Mọi thứ rất khó khăn cho cậu ấy".

"Chúng tôi quyết định đem cậu ấy cho mượn, chính cậu ấy cũng yêu cầu điều đó. Chelsea mới quyết định bán đứt cậu ấy".

Mourinho (ngoài cùng bên trái hàng trên) hiện đang dẫn dắt MU

Salah gia nhập Chelsea vào tháng 1 năm 2014 từ Basel. Cầu thủ này chỉ gắn bó được một năm với Chelsea rồi được đem cho Fiorentina mượn ở giai đoạn lượt về mùa giải 2014/15. Mùa giải 2015/16, Salad được đem cho Roma mượn và Hè 2016 đội bóng của Italia mua đứt Salad với giá chỉ hơn chục triệu bảng. Một năm sau, Roma bán Salah lại cho Liverpool với giá cao gấp ba lần.

"Khi họ nói rằng tôi là người bán cậu ta thì đó là lời nói dối", Mourinho tố Chelsea không trung thực trong việc đưa thông tin ông là người không biết nhìn ra viên ngọc quý.

"Tôi đồng ý gửi cho cậu ta đi theo dạng cho mượn, tôi nghĩ rằng điều đó là cần thiết. Tôi đã nghĩ rằng Chelsea sở hữu nhiều cầu thủ chạy cánh (nên cầu thủ trẻ như Salah khó cạnh tranh suất ra sân). Một vài người số trong số họ vẫn còn ở đó như Willian, Hazard và tất cả cầu thủ ở các cấp độ khác nhau".

Mourinho nói thêm: "Quả thật tôi đã mua Salah, tôi không bán Salah, nhưng điều đó không quan trọng".

"Điều quan trọng là cậu ấy là cầu thủ tuyệt vời. Tôi thực sự hạnh phúc vì mọi thứ đang diễn ra xung quanh anh ấy, đặc biệt bởi cậu ấy ghi bàn trước mọi đối thủ nhưng không ghi bàn vào lưới chúng tôi (MU) trong cả hai trận đấu".

Chelsea bán Salah vào Hè 2016 khi ấy Mourinho đã rời đội bóng thành London được hơn nửa năm, nên có vẻ Mourinho nói đúng.

Hạo Minh

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây