Mourinho hiến kế lạ cho người Anh tại Champions League

Thứ tư - 14/09/2016 16:36

Mourinho hiến kế lạ cho người Anh tại Champions League

HLV Jose Mourinho dự đoán giông tố đang đón đầu các đại diện của Premier League khi tiến ra đấu trường Champions League.

Rạng sáng mai (14/9), Man City và Arsenal sẽ bước vào loạt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League. 24 giờ sau, Leicester City và Tottenham sẽ ra trận. Cùng với lịch thi đấu giải Premier League thường diễn ra cuối tuần, Mourinho nhìn nhận điều này sẽ khiến các CLB Anh gặp khó.

"Người đặc biệt" đề xuất ý tưởng 4 đội dự Champions League nên nhận ưu đãi từ giải trong nước, theo đó, ban tổ chức có thể áp dụng lịch thi đấu bắt đầu từ thứ 6 (giờ Anh), tức rạng sáng thứ 7 theo giờ Việt Nam. Điều này giúp CLB có thời gian nghỉ ngơi lâu hơn, từ đó chuẩn bị tốt cho cúp châu Âu.

Mourinho từng vô địch Champions League cùng Inter. 

Những năm gần đây, bóng đá Anh thường xuyên bị các đại diện của Tây Ban Nha và Đức "bắt nạt" tại Champions League. Sau khi Chelsea vô địch Champions League mùa 2012, chỉ có duy nhất Man City một lần vào đến bán kết ở mùa giải năm ngoái. Đó cũng là thành tích tốt nhất của những đại diện Premier League.

Rạng sáng 14/9, Arsenal sẽ làm khách trên sân PSG, còn Man City tiếp Mönchengladbach. Một ngày sau, Tottenham gặp AS Monaco, còn Leicester chạm trán Club Brugge.

Theo Mourinho, người Anh đang mắc bẫy trong chính ánh hào quang của mình. Họ tự kiêu về giải Premier League, và cho rằng sân chơi này hấp dẫn cũng như quan trọng hơn Champions League. "Giải Premier League và các sân chơi quốc nội khác đang tạo ra sự kềm hãm và khó khăn cho nhiều CLB", Mourinho nói với SportsMail.

"Các quốc gia khác quan tâm nhiều đến Champions League. Còn tại Anh, giải Premier League luôn phải được ưu tiên hàng đầu. Điều này dẫn đến thành tích của các CLB tại cúp châu Âu thế nào có lẽ không cần phải nhắc lại".

Chiếu theo lịch thi đấu của Premier League và Champions League, nhiều CLB Anh phải căng sức cày ải và không có đủ thời gian hồi phục thể lực. "Những thể chế hiện hữu khiến bạn không nhận được nhiều sự bảo vệ. Đáng lý, CLB dự cúp châu Âu phải có thêm 24 giờ, 48 giờ để nghỉ ngơi và chuẩn bị", Mourinho nói thêm.

Mourinho muốn người Anh thay đổi thể thức lịch thi đấu Premier League.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tiếp tục đề xuất ý tưởng thay đổi lịch thi đấu Premier League. Người Anh nên học theo giải Bundesliga hoặc Ligue 1, khi tổ chức một số trận đấu trong ngày thứ 6. "Lúc này không có đội bóng nào được bảo vệ cả. Tôi hy vọng người Anh sẽ nhìn nhận khác đi về Champions League", Mourinho kết luận.

Mùa này, MU của "Người đặc biệt" không được dự Champions League. Họ phải chơi tại giải Europa League và sẽ có chuyến làm khách tới Hà Lan đụng độ Feyenoord vào rạng sáng thứ 6 tới. Đây là trận đấu nằm trong chuỗi "hành xác", bao gồm 6 trận trong 17 ngày MU phải đối mặt.

 



Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây