Man City chỉ 4,4 phút/trận bị dẫn bàn: Ăn đứt MU, sẽ vô địch bất bại?

Thứ ba - 28/11/2017 12:29

Man City chỉ 4,4 phút/trận bị dẫn bàn: Ăn đứt MU, sẽ vô địch bất bại?

Man City và MU đều phần nào nhờ vào may mắn để thắng ở vòng 13 Ngoại hạng Anh. Nhưng ngay cả cách thắng của Man City vẫn ấn tượng hơn nhiều, một cách thắng cho thấy khả năng họ bất bại cả mùa là rất đáng kể.

Đón đọc video hot, Lịch thi đấu bóng đá hôm nay mới nhất, cuộc đua rực lửa của Manchester United và các đại gia giải ngoại hạng Anh, bóng đá Tây Ban Nha, Champions League…

Video bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Man City của Sterling:

Công thức vô địch Premier League nên là thế nào? Khởi đầu mùa giải với một cơn “cuồng phong”, kế đó là thắng bằng tỷ số tối thiểu và chú trọng phòng ngự, cuối cùng là thắng vào cả những khoảnh khắc may mắn.

Ashley Young (trái) và Raheem Sterling (phải), chủ nhân của những bàn thắng may mắn

Man City và MU lúc này đang đua vô địch với nhau và cả hai đội đều có những “nguyên liệu” như trên. Cuồng phong? Có đủ, MU thắng 2 trận đầu mùa cùng tỷ số 4-0 và sau đó có thêm 2 trận ghi 4 bàn nữa trong hơn 1 tháng tiếp theo. Man City thậm chí còn vùi dập Liverpool 5-0, Watford 6-0 và Stoke 7-2.  Thắng tối thiểu? MU hạ Southampton và Tottenham đều 1-0 còn Man City cũng không dẫn quá 2 bàn trước Chelsea & West Brom.

Thế còn thắng may? Cả hai đội cũng có, Man City ghi bàn phút bù giờ trước Bournemouth hồi tháng 9 và mới đây Raheem Sterling nối tiếp vận may ở sân của Huddersfield. Còn MU vừa có bàn thắng đổi hướng trước Brighton.

Nhưng điểm khác biệt giữa hai đội rốt cuộc ở đâu? Khả năng kiểm soát trận đấu của MU thua xa Man City, một đội quân hết sức thiện chiến do Pep Guardiola dẫn dắt. Sau 13 vòng đấu, trung bình mỗi trận Man City có 42,3 phút ở thế dẫn bàn, 43,3 phút ở thế bị cầm hòa và chỉ 4,4 phút ở thế bị dẫn. Còn với MU, con số lần lượt là 34,5 phút dẫn bàn – 46,2 phút cầm hòa – 9,4 phút bị dẫn.

Sự khác biệt giữa thời lượng dẫn bàn và bị dẫn của hai đội hết sức rõ rệt. Không khó để hiểu khi khả năng cầm bóng của các cầu thủ Man City hơn hẳn MU, không phải vì họ giỏi hơn, mà vì thầy của họ, Pep Guardiola, dám cầm bóng hơn Jose Mourinho.

Nếu con số 4,4 phút/trận vẫn chưa đủ ấn tượng với các độc giả, con số sau đây chắc chắn sẽ đủ mạnh: Từ tháng 4/2017 ở mọi giải đấu, Man City đã bất bại 26 trận, và tổng thời gian họ bị dẫn bàn là chỉ 99 phút, chỉ 4% trên tổng số 2.340 phút. Tính riêng 13 vòng mùa này, Man City chỉ bị dẫn bàn trong 55 phút.

Họ lọt lưới trước Huddersfield nhưng bàn phản lưới nhà của Otamendi (bóng chạm vai sau một quả phạt góc) chỉ khiến thế dẫn trước của đội chủ nhà tồn tại được có 1 phút vì Sergio Aguero đáp trả ngay cho Man City. Và dù City có bàn thắng may, chính Huddersfield mới là bên gặp may nhiều hơn: Không chỉ bàn đá phản, họ còn suýt bị thủng lưới nếu Leroy Sane không đá phạt trúng cột dọc.

Man City biết tự nắm trận đấu trong tay mình và những bàn thắng may mắn chỉ là hệ quả phụ của thế trận họ tạo ra. 9 cầu thủ Man City chuyền nhiều hơn tất cả những cầu thủ khác của Huddersfield, và số lần dứt điểm của Aguero (4) bằng tổng số lần dứt điểm của toàn bộ đội hình đối phương.

MU cũng làm được điều đó để thắng Brighton, nhưng 4 trận để mất điểm mùa này (Liverpool, Stoke, Huddersfield, Chelsea) nói rằng thầy trò Mourinho không biết áp đảo mọi đối thủ để đặt vận may của mình trong tầm tay. Thắng may là một phần của bóng đá, nhưng bóng còn lâu mới vào lưới nếu họ không chủ động đưa được nó tới gần cầu môn một cách thường xuyên, trước mọi đối thủ.

Nhiều người cho rằng vẫn là quá sớm để so sánh Man City hiện nay với Arsenal của mùa 2003/04 khi họ đi một mạch tới chức vô địch mà không có lấy một trận thua. Nhưng trong mùa giải đó, sau 13 vòng đầu Arsenal đã bị dẫn trước trong 67 phút, nhiều hơn Man City của hiện tại. Arsenal mùa đó đã không ít lần rơi vào thế bị dẫn bàn và phải vùng lên để cứu mạch bất bại.

Còn Man City mùa này cho thấy một sức mạnh vượt trội ở mọi tuyến so với đối thủ, và lối chơi áp đặt của họ khiến rủi ro thủng lưới rất thấp. Liệu họ có thể bất bại như Arsenal 2003/04? Có thể, thừa sức.

Man City tiếp tục cho MU ”hít khói”, thiết lập 2 siêu kỷ lục

Man City vượt qua Huddersfield đầy bản lĩnh, nối dài mạch thăng hoa.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây