Man City - Sunderland: Chào Pep Guardiola!

Thứ bảy - 13/08/2016 10:16

Man City - Sunderland: Chào Pep Guardiola!

Tân HLV Pep Guardiola của Man City hy vọng vào một khởi đầu suôn sẻ tại Premier League trong lần tiếp đón Sunderland tại Etihad tối nay. Ở phía đối diện, David Moyes đã trở lại nước Anh để tiếp quản “Mèo đen” sau chuỗi ngày đáng quên của mình.

*21h00, 13/8/2016. SVĐ Etihad

Sau nhiều năm đồn đoán, cuối cùng thì Pep Guardiola đã cập bến Etihad. Ông sẽ có cơ hội trải nghiệm môi trường bóng đá khắc nghiệt tại Premier League bằng nhiệm vụ đưa Man City trở lại với ngôi vương. Nửa cuối mùa giải trước, sân Etihad ngập tràn một bầu không khí u ám sau tin tức Manuel Pellegrini sẽ bị sa thải hè năm nay. Hậu quả là họ chỉ thắng 6/15 trận còn lại.

Man City đã vất vả lắm mới có thể kết thúc ở vị trí thứ tư cùng tấm vé dự Champions League, và dĩ nhiên điều này không khiến những ông chủ người Ả Rập hài lòng. 150 triệu bảng Anh đã được bỏ ra để Guardiola đem về những Ilkay Gundogan, Nolito, Leroy Sane và John Stones.

Lịch thi đấu đầu mùa của đội chủ nhà Man City là khá khó nhằn. Sau trận đấu này, họ sẽ có chuyến làm khách trước Stoke City. Tiếp theo sẽ là hai cuộc đụng độ nảy lửa với West Ham và Man Utd. Sau những thành công tại TBN và Đức, kỳ vọng đặt lên vai Pep Guardiola là rất lớn, và trước một Sunderland đang thời chuyển giao, việc để mất điểm sẽ là điều không thể chấp nhận được.

Sau khi Sam Allardyce dẫn dắt Sunderland trụ hạng thành công, có vẻ như cuối cùng họ đã tìm thấy một vị HLV đầy lão luyện để có thể thiết lập nền tảng ổn định. Nhưng giống như truyền thống của CLB trong vài năm trở lại, “Big Sam” đã phải ra đi khi còn chưa kịp kỷ niệm 1 năm tại SVĐ “Ánh Sáng”. Và người thay thế ông không ai khác chính là David Moyes.

David Moyes đã trải qua quãng thời gian đầy khó khăn tại Man Utd và tiếp đó là Real Sociedad. Nhưng những thành công ông gặt hái được hồi còn dẫn dắt ở Everton là không thể phủ nhận. Dù vậy, người hâm mộ Sunderland cũng đừng nên vội mừng. Ở 8/9 mùa giải gần nhất, họ không thể xếp trên vị trí thứ 13 và rõ ràng là sẽ còn rất nhiều việc phải làm để “Mèo đen” có thể cải thiện thành tích.

Guardiola sẽ có trận ra mắt Premier League

Pep Guardiola đã tiết lộ ông sẽ cho John Stones cơ hội ra mắt màu áo mới tối nay. Tuy nhiên, Sane vẫn chưa có buổi tập nào với đội một và không thể ra sân. Vị tân HLV cũng cho biết ông chưa quyết định đội hình thi đấu chính thức, nhưng Nolito có thể được trao một vị trí trên hàng công cùng David Silva và Sergio Aguero.

Bên phía đội khách Sunderland, Sebastian Larsson không thể ra sân trong 6 tháng tới. Trong khi đó, Adnan Januzaj, Paddy McNair và Donald Love đều đủ khả năng thi đấu sau khi chuyển tới từ Man Utd. David Moyes cũng tiết lộ ba cái tên không thể hành quân tới Etihad là Lee Cattermole, Jan Kirchhoff và Billy Jones.

Cuộc đụng độ Sunderland là cơ hội tuyệt vời để Guardiola cùng các học trò phô diễn khả năng của mình. Một số cầu thủ sẽ được cất giữ cho chuyến làm khách tới Romania trong khuôn khổ vòng sơ loại Champions League. Tuy nhiên không vì thế mà những cái tên còn lại không đủ sức để bảo toàn 3 điểm trong ngày ra mắt vị thuyền trưởng mới.

Man City: Leroy Sane và Kevin De Bruyne không thể ra sân.

Sunderland: Sebastian Larsson, Lee Cattermole, Jan Kirchhoff và Billy Jones chấn thương.

Man City không thua ở 14 trận sân nhà gặp Sunderland tại Premier League (thắng 11, hòa 3).

Sunderland thua 4 trận liên tiếp gặp Man City tại Premier League.

Man City thắng 5 trận mở màn mùa giải gần nhất.

Jesus Navas và Fernandinho sẽ có trận thứ 100 tại Premier League nếu được ra sân.

Sunderland không thắng trận mở màn ở 6 mùa giải gần nhất.

David Moyes đã thắng 5 lần ở Etihad tại Premier League.

Vương Hưng

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây