Lý Hoàng Nam lên ngôi đơn nam tennis VĐQG 2016

Thứ ba - 30/08/2016 20:45

Lý Hoàng Nam lên ngôi đơn nam tennis VĐQG 2016

Dễ dàng vượt qua lão tướng Hoàng Thành Trung 2-0 (6/1, 6/3) ở trận chung kết, Lý Hoàng Nam đăng quang tuyệt đối ở giải tennis VĐQG 2016 nội dung đơn nam.

Bước vào trận chung kết, trong khi Hoàng Nam (Bình Dương) rất ung dung với những chiến thắng cách biệt thì Thành Trung phải trải qua tứ kết (Minh Tuấn – Đà Nẵng) và bán kết (Đắc Tiến – Hà Nội) nghẹt thở theo cùng kịch bản thua set 1, thắng set 2 và buộc đối thủ bỏ cuộc vì quá mệt mỏi ở set quyết định.

Lý Hoàng Nam vẫn "vô đối" ở các giải đơn nam quốc nội.

Chính những cuộc rượt đuổi vất vả đó đã khiến tay vợt của đoàn CAND bị tiêu hao thể lực nhanh chóng và không thể duy trì lối đánh bền bỉ sở trường trong trận đấu cuối cùng với Hoàng Nam, người mà Thành Trung rất ngưỡng mộ và luôn đặt ở thế “cửa trên”.

Bước vào trận chung kết diễn ra lúc 9 giờ sáng nay (30/8), Thành Trung chỉ duy trì được game cầm giao bóng đầu tiên của mình ở set 1. Sau đó, Hoàng Nam nhanh chóng bắt nhịp và điều bóng nặng liên tục ra 2 dây, buộc người đàn anh nhanh chóng thúc thủ 1/6.

Sang set 2, Thành Trung bất ngờ bẻ được break của Hoàng Nam ngay ở game đầu tiên. Tuy nhiên, lợi thế này không duy trì được lâu, và sức trẻ - bài bản đã hoàn toàn vượt trội so với kinh nghiệm – phủi. Sau 3 cơ hội liên tiếp, Hoàng Nam đã kết thúc set đấu ở con số 6/3 và giành thắng lợi chung cuộc 2-0 chóng vánh, bẻ đến 6 break của đối thủ. Đây là chức vô địch quốc gia nội dung đơn nam lần thứ ba của Lý Hoàng Nam.

Không chỉ đăng quang ở nội dung đơn nam, Hoàng Nam còn một trận chung kết đôi nam trong ngày thi đấu hôm nay. Cùng với người đồng đội là tài năng trẻ Văn Phương, Hoàng Nam hoàn toàn có cơ hội giành cú đúp cho Bình Dương tại giải tennis VĐQG 2016 khi đối thủ là cặp Quốc Khánh/Giang Thanh của TPHCM.

Bốn năm trước, Lý Hoàng Nam lần đầu lên ngôi vô địch ở tuổi 15 sau khi đánh bại tay vợt từng 10 lần vô địch quốc gia Đỗ Minh Quân ở bán kết rồi Anh Khoa ở chung kết. Một năm sau, anh đánh bại Nguyễn Hoàng Thiên để bảo vệ thành công ngôi vô địch nhưng đến tháng 4/2014, anh bị cấm thi đấu đến hết năm vì không lên tập trung đội tuyển quốc gia. Ở giải vô địch quốc gia 2015, Lý Hoàng Nam không tham dự vì muốn nghỉ ngơi sau giải US Open trẻ.

Cho đến thời điểm này, giải tennis VĐQG 2016 đã xác định được chủ nhân của 3 danh hiệu: đơn nam – Lý Hoàng Nam (Bình Dương), đôi nam nữ - Quốc Khánh/Tâm Hảo (TPHCM), đôi nữ - Thanh Bình/Đan Thy (Đà Nẵng).

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây