Lương cả năm Ronaldo không bằng Raiola làm một mùa hè

Thứ sáu - 02/09/2016 20:34

Lương cả năm Ronaldo không bằng Raiola làm một mùa hè

Những phi vụ bom tấn được chỉ đạo dưới bàn tay Mino Raiola giúp "siêu cò" người Hà Lan bỏ túi khoản tiền không hề nhỏ trong kỳ chuyển nhượng hè 2016.

Nhờ Raiola, MU có chữ ký Zlatan Ibrahimovic, Paul Pogba và Henrikh Mkhitaryan. Những phi vụ thành công trót lọt này mang về cho cựu đầu bếp người Hà Lan số tiền lên tới 30 triệu euro. Con số đó cao hơn thu nhập khổng lồ 21 triệu euro/mùa mà Cristiano Ronaldo được Real Madrid trả lương trong một năm.

“Siêu cò” Raiola tắm trong biển nhờ dàn xếp để Pogba sang MU với giá 120 triệu euro, phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng thuộc về Gareth Bale khi cập bến Real Madrid từ Tottenham vào năm 2013 với giá 94 triệu euro. Trong phi vụ của Pogba, Raiola bỏ túi riêng 20 triệu euro, con số kỷ lục một "siêu cò" nhận được.

Raiola (phải) và Mario Balotelli, một trong những khách hàng, của "siêu cò" người Hà Lan. Ảnh: Getty Images.

 

Ngoài ra, Raiola còn thu về 8 triệu euro sau khi đưa Mkhitaryan sang MU với giá 42 triệu euro, theo AS. Trong khi đó, Ibrahimovic dù gia nhập “Quỷ đỏ” theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi hết hợp đồng với Paris Saint Germain, tuy nhiên, "siêu cò" quyền lực 48 tuổi vẫn nhận được tiền hoa hồng 3 triệu euro.

Với thu nhập kếch xù, Raiola nhanh chóng tận hưởng bằng cách chi tới 7,5 triệu bảng để mua căn biệt thự từng thuộc về Al Capone, trùm mafia khét tiếng nước Mỹ, theo ESPN.

Tổng giá trị tài sản của Mino Raiola theo ước tính lên tới hơn 250 triệu bảng.

Lúc này, danh sách những khách hàng của "siêu cò" người Hà Lan đã lên tới hơn 20 cầu thủ. Và chỉ cần nhìn vào những khách hàng nổi tiếng của Raiola như Pogba, Ibrahimovic, Mkhitaryan, Romelu Lukaku và Mario Balotelli, dễ dàng hình dung ra vai trò và ảnh hưởng mà người đàn ông 48 tuổi nói được 7 thứ tiếng nắm giữ trên TTCN thế giới.

Mới đây, nhật báo Corriere dello Sport (Italy) đã ca tụng Mino Raiola cùng với Kia Joorabchian và Jorge Mendes là những con người "đã viết nên lịch sử cho làng thể thao". Những “siêu cò” này được mô tả "biến điều không thể trong chuyển nhượng thành có thể" khi thực hiện thành công nhiều phi vụ đình đám trong kỳ chuyển nhượng hè 2016.

Thống kê của báo Corriere dello Sport chỉ ra, chỉ việc đưa hai bản hợp đồng Zlatan Ibrahimovic và  Henrikh Mkhitaryan tới sân Old Trafford đã giúp Raiola cán mốc giá trị tài sản lên tới 250 triệu bảng.

Mino Raiola sinh trưởng ở miền nam nước Italy, nhưng lớn lên ở Haarlem (Hà Lan) và làm việc cho nhà hàng của gia đình có tên "Napoli". Sau khi học xong trường luật, người đàn ông này gia nhập ban lãnh đạo đội bóng địa phương FC Haarlem ở tuổi 22, nhưng sớm từ chức vì đội bóng này "quá bảo thủ".

Raiola bắt đầu công việc ở công ty đại diện thể thao Sports Promotions và sớm gầy dựng được tiếng tăm. Các khách hàng của tay cò này gồm có Bryan Ro, Wim Jonk và Dennis Bergkamp. Vụ đình đám đầu tiên được Raiola thực hiện là đưa Pavel Nedved từ Sparta Prague sang Lazio sau khi ngôi sao người CH Czech cho thấy phong độ chói sáng tại Euro 1996, với giá 1,2 triệu lira (tiền Italy khi đó).

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây